Hạt điều được biết đến là một loại hạt chứa nhiều dinh dưỡng có lợi cho hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Tuy nhiên, việc tận dụng hết giá trị dinh dưỡng hạt điều mang lại không phải ai cũng biết. Trong đó, thời điểm sử dụng hạt điều là một trong những vấn đề quan trọng mà bạn cần lưu ý. Vậy nên ăn hạt điều vào lúc nào để tối ưu hoá các dưỡng chất? Hãy cùng Jrai Farm tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nên ăn hạt điều vào lúc nào?

Buổi sáng – Tối ưu hoá lợi ích

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, buổi sáng chính là thời điểm tốt nhất để sử dụng hạt điều nhằm đạt được những lợi ích tối đa. Ăn hạt điều vào buổi sáng sẽ giúp điều hòa huyết áp, hạn chế cholesterol xấu và cải thiện chức năng tuần hoàn máu.

Thành phần dinh dưỡng có trong hạt điều sẽ giúp cơ thể cải thiện sự mệt mỏi và bổ sung thêm năng lượng trong ngày. Ngoài ra, việc ăn hạt điều vào buổi sáng còn có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng tăng cân, duy trì cảm giác no tốt hơn cả tinh bột gạo.

Buổi trưa – Thích hợp để ăn vặt

Buổi trưa là thời điểm thích hợp để dùng hạt điều như một món ăn vặt. Thêm hạt điều vào thực đơn buổi trưa là cách hỗ trợ giảm cân hiệu quả và bổ sung thêm năng lượng đã tiêu tốn. Hạt điều có chức năng duy trì cảm giác no lâu hơn và giảm mức tiêu tốn năng lượng cho hệ thần kinh.

Buổi chiều – Kiểm soát cơn đói

Hạt điều được xem là món ăn nhẹ thích hợp vào giữa giờ chiều để kiểm soát cơn đói. Sử dụng hạt điều vào thời gian này sẽ cung cấp thêm năng lượng để bạn có thể hoàn thành công việc trong ngày. Tuy nhiên, thời điểm này bạn không nên lạm dụng hạt điều mà chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ để qua cơn đói. Bạn có thể mix hạt điều cùng với các loại trái cây tươi hoặc trái cây sấy để có một bữa ăn nhẹ lành mạnh hơn.

Buổi tối – Hạn chế sử dụng

Hạt điều là một sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cực tốt và vẫn có thể sử dụng cho buổi tối. Bạn có thể kết hợp hạt điều với những món ăn dễ tiêu hoá như bánh flan, sữa hạt điều, sinh tố hạt điều hoặc ăn kèm chúng với các loại hạt khác để đổi mới hương vị.

Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng sẽ không tiếp tục sử dụng hạt điều trong khoảng thời gian chuẩn bị đi ngủ. Hạt điều rất khó tiêu hoá, ăn hạt điều quá muộn sẽ gây nên tình trạng chướng bụng, gây khó ngủ, mất ngủ.

Không nên ăn hạt điều vào lúc nào?

Thực chất, nếu chỉ sử dụng với số lượng nhỏ, phù hợp thì bạn có thể ăn hạt điều vào bất cứ thời gian nào trong ngày. Tuy nhiên, để tránh các tác dụng phụ không mong muốn thì có một số thời điểm chúng tôi khuyên bạn không nên ăn hạt điều.

  • Không ăn trước bữa chính: Hạt điều giàu chất xơ, khiến cơ thể có cảm giác no lâu. Khi sử dụng hạt điều trước bữa chính, bạn sẽ khó có thể ăn thêm những thực phẩm khác, lâu dài sẽ gây nên tình trạng thiếu chất.
  • Không ăn vào buổi tối trước khi ngủ: Gây khó tiêu, chướng bụng, ảnh hưởng đến giấc ngủ, đặc biệt là các loại hạt điều chiên, tẩm gia vị.
  • Không ăn quá nhiều trong cùng lúc: Mỗi ngày chỉ nên sử dụng từ 10 – 20 hạt và mỗi tuần chúng ta chỉ nên ăn khoảng 3 – 4 ngày. Với trẻ em thì số lượng này nên ít hơn.

Bên cạnh việc chọn thời điểm để sử dụng hạt điều, việc lựa chọn thương hiệu, địa chỉ cung cấp hạt điều uy tín cũng cực kỳ quan trọng. Bạn đã ăn hạt điều vào thời điểm thích hợp nhưng đó lại là sản phẩm kém chất lượng thì không chỉ không đem lại kết quả mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Để lựa chọn đơn vị cung cấp hạt điều uy tín, bạn có thể tham khảo các sản phẩm tại Jrai Farm. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại hạt điều chất lượng cao, đảm bảo giá trị dinh dưỡng và hương vị tốt nhất cho người dùng.

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã biết nên và không nên ăn hạt điều vào lúc nào. Một chế độ ăn khoa học chắc chắn sẽ giúp cơ thể chúng tôi khoẻ lên mỗi ngày. Và chúng tôi, Jrai Farm tự hào là người đồng hành cùng sức khoẻ cộng đồng.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Apr

Giá 1kg nho khô bao nhiêu tiền? Mua nho khô ở đâu đảm bảo chất lượng?

Giá 1kg nho khô bao nhiêu tiền? Mua nho khô ở đâu đảm bảo chất lượng?

Sep

Ăn hạt macca có nóng không? Tác dụng phụ của hạt macca

Ăn hạt macca có nóng không? Tác dụng phụ của hạt macca

Dec

Mua khô bò ngon ở đâu đảm bảo chất lượng, ngon, giá rẻ?

Mua khô bò ngon ở đâu đảm bảo chất lượng, ngon, giá rẻ?

May

Mua hạt điều rang muối ở đâu ngon giá rẻ, uy tín, chất lượng nhất

Mua hạt điều rang muối ở đâu ngon giá rẻ, uy tín, chất lượng nhất

Mar

Địa chỉ cung cấp hạt mắc ca giá tốt toàn quốc

Địa chỉ cung cấp hạt mắc ca giá tốt toàn quốc

Dec

Cách làm sữa hạt điều bằng máy xay sinh tố đơn giản tại nhà

Cách làm sữa hạt điều bằng máy xay sinh tố đơn giản tại nhà