Giai đoạn mang thai chính là lúc người mẹ cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng nhất để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe bản thân cũng như cung cấp dưỡng chất cho thai nhi. Ngoài các bữa ăn chính thì việc sử dụng hạt dinh dưỡng như một bữa ăn phụ trong ngày cũng đang được áp dụng khá phổ biến. Vậy bà bầu nên ăn hạt gì là tốt nhất và cung cấp nhiều nhất dưỡng chất cho cơ thể.

Bà bầu nên ăn hạt gì?

-   Hạt óc chó

Hạt óc chó luôn là một loại hạt dinh dưỡng được đánh giá cao và phù hợp cho nhiều đối tượng. Trong quả óc chứa chứa nhiều Vitamin E và các axit béo Omega 3. Đây là những thành phần quan trọng cho việc phát triển của thai nhi. Hạt óc chó còn giúp bà bầu sẽ có làn da lán mịn hơn, giúp lưu thông máu, chống lão hóa và tăng cường quá trình tổng hợp sữa. Thai nhi sau khi được sinh ra cũng khỏe mạnh, xương rắn chắc và có trí não phát triển tốt hơn.

-   Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân cũng là một loại hạt có khả năng cung cấp lượng dưỡng chất dồi dào cho cả mẹ và bé. Hạt hạnh nhân chứa khá nhiều Omaga 3, các loại Vitamin như B, D, E,… Ngoài ra, trong loại hạt này còn có thành phần protein, chất xơ, chất béo có lợi và axit folic. Nhờ đó, hạnh nhân giúp mẹ bầu phòng ngừa các bệnh về tim mạch, phụ khoa trong quá trình mang thai.

Không những chỉ có lợi với mẹ, hạt hạnh nhân còn có công dụng hỗ trợ phát triển trí thông minh và giảm thiểu các dị tật bẩm sinh có thể xuất hiện ở thai nhi.

-   Hạt Macca

Macca là loại hạt dinh dưỡng thông dụng nhất cho bà bầu. Được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại hạt”, macca có cho mình lượng dưỡng chất dồi dào với nhiều protein, các loại vitamin, Omega 3, các loại khoáng chất và chất béo có lợi. Hạt macca giúp mẹ bầu cải thiện chứng chán ăn, cung cấp năng lượng hiệu quả. Từ đó, chúng có thể giúp người dùng cải thiện cân nặng nhưng vẫn duy trì đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Ngoài ra, hạt macca là nhân tố giúp mẹ bầu giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, huyết áp, tăng cường đề kháng, tăng cường miễn dịch sau sinh cực kỳ hiệu quả. Đối với thai nhi, dưỡng chất có trong hạt macca giúp bé phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí não, giúp khung xương chắc khỏe và ngăn ngừa các dị tật hiệu quả.

-   Hạt điều

Bên cạnh những loại hạt khá đắt đỏ thì hạt điều cũng là một lựa chọn hoàn hảo bởi giá trị dinh dưỡng cao đi kèm với giá cả phù hợp cho nhiều gia đình. Dưỡng chất có trong hạt điều giúp mẹ bầu giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ngăn ngừa thiếu máu và hỗ trợ cải thiện giấc ngủ. Hạt điều không có thành phần cholesterol, lại giàu khoáng chất nên vô cùng an toàn cho tim mạch, đồng thời mang lại hệ khung xương vững chắc cho thai nhi.

-   Hạt bí

Hạt bí là loại hạt bình dân nhưng giàu dinh dưỡng và là một trong những loại hạt tốt nhất cho cho bà bầu. Không chỉ ngon miệng, dễ ăn, hạt bí còn cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho giai đoạn mang thai như sắt, kali, chất béo, vitamin,…

Ngoài ra, hạt bí còn có một công dụng được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm đó là giúp giảm nguy cơ trầm cảm sau sinh cực kỳ hiệu quả, mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn cho mẹ bầu.

-   Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười không những có thể sử dụng trực tiếp mà còn có thể biến tấu thành nhiều món ăn khác nhau. Điều này không những mang lại cho mẹ bầu cảm giác ngon miệng mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng như kẽm, sắt, selen và các chất chống oxy hóa như Vitamin E.

Giống như nhiều loại hạt dinh dưỡng khác, hạt dẻ cười cũng giàu chất xơ, hỗ trợ đường tiêu hóa của mẹ được hoạt động một cách tốt nhất.

Lưu ý khi sử dụng hạt dinh dưỡng cho mẹ bầu

-   Bảo quản hạt trong hộp kín, nơi thoáng mát hoặc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

-   Không sử dụng các sản phẩm đã quá hạn hoặc không có nguồn gốc rõ ràng.

-   Sử dụng đa dạng các loại hạt, không ăn quá nhiều cùng lúc.

-   Hạn chế sử dụng hạt dinh dưỡng đã qua chế biến.

-   Lựa chọn kỹ, tránh dị ứng với các loại hạt.

-   Nhờ tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng hoặc khi gặp những tình trạng như buồn nôn, chóng mặt, đau bụng,… sau khi sử dụng.

Trên đây là những loại hạt tốt nhất cho bà bầu đang được Jrai Farm cung cấp. Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã không cần phân vân bà bầu nên ăn hạt gì nữa rồi đúng không nào. Hãy ghé qua cửa hàng đặc sản Tây Nguyên – Jrai Farm để lựa chọn những loại hạt tốt nhất, chất lượng nhất cho thai kỳ của mình nào.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Jun

Cách nấu măng le khô ngon như nhà hàng

Cách nấu măng le khô ngon như nhà hàng

Dec

9 tác dụng tuyệt vời của hạt hạnh nhân với sức khỏe và sắc đẹp

9 tác dụng tuyệt vời của hạt hạnh nhân với sức khỏe và sắc đẹp

Dec

So sánh hạt macca và hạt óc chó - Hạt Macca và hạt Óc chó loại nào tốt hơn?

So sánh hạt macca và hạt óc chó - Hạt Macca và hạt Óc chó loại nào tốt hơn?

Mar

Ăn đêm cái gì không béo? Gợi ý các món ăn đêm lành mạnh

Ăn đêm cái gì không béo? Gợi ý các món ăn đêm lành mạnh

Jun

1 ngày ăn bao nhiêu hạt điều là đủ?

1 ngày ăn bao nhiêu hạt điều là đủ?

Aug

9 Tác dụng của bí đỏ với sức khỏe con người

9 Tác dụng của bí đỏ với sức khỏe con người