Hạt điều là loại hạt dinh dưỡng được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon cũng như giá trị dinh dưỡng vượt trội. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, hạt điều chứa nhiều vi chất quan trọng cho cơ thể, đặc biệt là mẹ bầu. Tham khảo bài viết sau đây để biết tác dụng hạt điều với bà bầu nhé!

Tác dụng hạt điều với bà bầu đã được nghiên cứu

-   Tăng cường đề kháng, đề phòng tình trạng nhiễm trùng

Trong quá trình mang thai, sức khỏe của người phụ nữ có nhiều biến động và vô cùng nhạy cảm. Hệ miễn dịch bị bào mòn, do đó nhu cầu tăng cường đề kháng của mẹ bầu là vô cùng cần thiết. Trong hạt điều có chứa nhiều thành phần vitamin và protein, góp phần tăng cường đề kháng cho mẹ bầu một cách hiệu quả. Với sức khỏe ổn định, thai nhi cũng sẽ phát triển một cách bình thường.

-   Ngăn ngừa chứng táo bón

Chế độ ăn uống của mẹ bầu chắc chắn sẽ thay đổi so với ngày thường, do đó tình trạng táo bón thường xuyên xảy ra, báo hiệu cơ thể đang dần thiếu đi chất xơ. Trong đó, hạt điều là loại thực phẩm chứa nguồn chất xơ dồi dào, giúp mẹ bầu tiêu hóa tốt hơn. Đồng thời cũng khiến mẹ giảm đi lo âu và an tâm dưỡng thai.

-   Ngăn ngừa tình trạng thiếu máu

Thiếu máu xuất hiện ở nhiều đối tượng nhưng đặc trưng nhất vẫn là ở phụ nữ đang mang thai. Nguồn máu trong cơ thể mẹ cực kỳ quan trọng bởi chúng cung cấp dưỡng chất để nuôi cả mẹ và thai nhi.

Trong hạt điều chứa lượng đồng khá lớn, góp phần sản sinh hồng cầu, tăng cường máu lên não. Khi lượng máu được duy trì ổn định, các mẹ sẽ cải thiện tốt giấc ngủ, giảm tình trạng trầm cảm, stress. Ngoài ra, hạt điều còn là thực phẩm chứa nhiều sắt và magie, đặc biệt tốt cho máu khi có thể bổ sung và điều hòa lượng máu trong cơ thể.

-   Giúp mẹ vượt qua những cơn đau

Hàm lượng canxi có trong hạt điều giúp mẹ bầu có hệ cơ xương phát triển tốt hơn. Bổ sung canxi trong quá trình mang thai giúp phụ nữ tránh được tình trạng chuột rút. Những cơn đau này dễ khiến mẹ bầu kiệt sức. Ngoài ra, nguồn dinh dưỡng trong hạt điều còn có khả năng ngăn chặn những cơn đau đầu, đau nửa đầu, góp phần bảo vệ sức khỏe cho mẹ bầu.

-   Hạn chế tăng cân không kiểm soát

Mẹ bầu chắc chắn sẽ tăng cân khi mang thai và đây là dấu hiệu minh chứng là thai nhi đang phát triển bình thường. Tuy nhiên, rất có thể cơ thể của mẹ đang tăng cân không lành mạnh bởi bổ sung quá nhiều chất béo có hại. Riêng với hạt điều, lượng calo và chất béo không bão hòa sẽ là thực phẩm hỗ trợ tăng cân lành mạnh, giúp cả mẹ và bé phát triển tốt.

-   Giúp thai nhi phát triển tốt

Ngoài tác dụng hạt điều với bà bầu, loại hạt dinh dưỡng này còn mang lại nhiều lợi ích cho đứa con yêu thương của mẹ.

Trong đó, vitamin và khoáng chất có trong hạt điều giúp bé phát triển khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng hiệu quả, giảm tối thiểu rủi ro trong quá trình phát triển trong cơ thể mẹ. Đồng thời, thai nhi có khả năng hấp thu tốt sẽ phát triển đều cả thể chất và trí tuệ.

Ngoài ra, hạt điều rất giàu vitamin K. Chất này giúp đông máu đúng cách, hạn chế thiếu máu và làm giảm nguy cơ chảy máu thai nhi hiệu quả. Sắt, đồng, magie có trong hạt điều giúp mẹ cải thiện chứng thiếu máu, điều này cũng có ý nghĩa to lớn với thai nhi khi chức năng não sẽ được phát triển tốt, giúp bé thông minh hơn.

Chất béo không bão hòa có trong hạt điều giúp tạo màn chắn và bảo vệ tim thai nhi cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, với lượng vitamin E dồi dào, hạt điều còn có khả năng chống oxy hóa, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành bẩm sinh cho trẻ.

Canxi và magie có trong hạt điều không chỉ ổn định hệ cơ xương cho mẹ mà còn có khả năng tăng cường chức năng xương cho trẻ. Các dưỡng chất khác có thể khiến mẹ bầu thoải mái, giảm căng thẳng, mệt mỏi, từ đó giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Lưu ý khi sử dụng hạt điều cho bà bầu

-   Không nên ăn quá nhiều, nên chia nhỏ khẩu phần, điều độ cho từng bữa ăn.

-   Nên chọn hạt điều được canh tác hữu cơ, vừa thơm ngon lại đảm bảo giá trị dinh dưỡng.

-   Tránh hạt điều đã để lâu ngày, có hiện tượng nấm mốc.

-   Mua hạt điều tại những đơn vị cung cấp uy tín.

-   Không nên sử dụng nếu từng bị dị ứng với các thành phần của hạt điều.

Tác dụng hạt điều với bà bầu đã được thể hiện cụ thể qua bài viết trên. Hy vọng qua những thông tin này, chúng tôi có thể giúp mẹ bầu có thêm kiến thức về dinh dưỡng trong quá trình mang thai. Và tất nhiên, hãy đến với Jrai Farm để lựa chọn các loại hạt điều chất lượng, thơm ngon, bổ dưỡng và an toàn nhất. Chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông nhé!

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Apr

Đơn vị cung cấp hạt tiêu đen giá sỉ toàn quốc

Đơn vị cung cấp hạt tiêu đen giá sỉ toàn quốc

Jul

Top 7 món đặc sản Pleiku mua làm quà ai cũng thích mê

Top 7 món đặc sản Pleiku mua làm quà ai cũng thích mê

Apr

Hạt tiêu đen bao nhiêu tiền 1 kg?

Hạt tiêu đen bao nhiêu tiền 1 kg?

Feb

Sử dụng trái cây sấy dẻo có tốt không?

Sử dụng trái cây sấy dẻo có tốt không?

Feb

5 Bước để kinh doanh đồ ăn vặt khô thành công

5 Bước để kinh doanh đồ ăn vặt khô thành công

Mar

Hạt tiêu có tác dụng gì? Lợi ích đáng kinh ngạc của hạt tiêu

Hạt tiêu có tác dụng gì? Lợi ích đáng kinh ngạc của hạt tiêu