Hạt điều bị hôi dầu là tình trạng thường xuyên xảy ra khi bảo quản hạt không đúng cách. Lượng dầu có trong hạt điều khá lớn, ngoài ra chúng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng và khi tiếp xúc với không khí, các chất này dễ tạo ra phản ứng, gây nên tình trạng hôi dầu hoặc các mùi hôi lạ. Vậy đâu là nguyên nhân khiến hạt điều bị hôi dầu và cách xử lý như thế nào để có thể tiếp tục sử dụng. Hãy cùng Jrai Farm tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

Nguyên nhân hạt điều bị hôi dầu

-   Hạt điều chứa nhiều dầu

Nguyên nhân chủ quan khiến hạt điều bị hôi dầu bởi bản thân loại hạt này chứa khá nhiều dầu. Thành phần dinh dưỡng của loại hạt này chứa lượng lớn Omega-3 rất tốt cho cơ thể, đồng thời là các loại axit không bão hòa đơn khác. Tuy nhiên, các loại axit này cũng là nguyên nhân khiến hạt điều dễ bị hôi dầu.

Omega-3 tiếp xúc với không khí sẽ dễ bị oxy hóa, gây ra tình trạng hôi dầu, khó ăn đối với hạt điều.

-   Hạt điều cũ

Hạt điều là một trong những loại hạt dinh dưỡng Organic, với các doanh nghiệp uy tín, họ không sử dụng chất bảo quản, chúng được thu hoạch, chế biến và đóng gói một cách tự nhiên. Vì vậy, có thể sau một thời gian, chúng dễ bị oxy hóa dẫn đến hôi dầu, nhanh hư. Do đó, bạn nên lựa chọn những sản phẩm vừa mới được sản xuất và đóng gói để đảm bảo chất lượng.

-   Bảo quản không đúng cách

Hạt điều bị hôi dầu rất dễ xảy ra khi được bảo quản không đúng cách. Trong quá trình lưu kho hoặc sử dụng, hạt điều cần được bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát và tránh sự tác động của ánh nắng trực tiếp.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, nếu bạn để hạt tiếp xúc nhiều với không khí, không đậy kín nắp hũ, túi thì đây cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng hôi dầu ở hạt điều.

-   Thời điểm thu hoạch, sản xuất

Thời điểm thu hoạch và sản xuất hạt điều không tránh khỏi những thiếu xót. Bạn nên hiểu rằng, hạt điều được thu hoạch đồng loạt, dù công nghệ có phát triển đến đâu thì cũng không thể đảm bảo rằng “trăm hạt như một”. Theo tự nhiên, sẽ có một số hạt điều phát triển nhanh hơn số còn lại và khi tới thời điểm thu hoạch, các hạt này rơi vào trường hợp thu hoạch muộn.

Từ đó, những hạt này bị rút ngắn thời gian bảo quản, trong khi đa số các hạt khác vẫn thơm ngon thì những hạt bị thu hoạch muộn có khả năng lên dầu cao hơn.

Cách bảo quản hạt điều tránh tình trạng hôi dầu

-   Bảo quản kín

Bạn cần bảo quản hạt điều trong hộp, hũ có nắp đậy kín, tránh tiếp xúc với không khí. Khi đó, hạt điều không những khó bị hôi dầu mà còn giữ nguyên hương vị thơm ngon, sạch sẽ, tránh được ẩm mốc.

Ngoài ra, bạn có thể bỏ thêm túi hút ẩm vào trong hộp để tránh hạt bị ỉu trong thời gian sử dụng. Lưu ý, loại hút ẩm sử dụng cần phải là loại chuyên dùng cho thực phẩm.

Túi nilong hoặc túi hút chân không cũng là biện pháp bảo quản hạt điều hiệu quả

-   Rang lại hạt điều

Khi nhận ra hạt điều bị hôi dầu, bị ỉu, bạn có thể rang lại hạt điều bằng chảo chống dính. Khi hạt khô lại, chuyển sang màu vàng, hãy tắt bếp, để nguội tự nhiên và bảo quản kín. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng phương pháp này với những sản phẩm có mùi hôi nhẹ, khi hạt bị hôi dầu quá nặng, chúng ta không nên tiếp tục sử dụng vì những nguy cơ gây hại cho cơ thể.

-   Bảo quản nơi khô ráo

Khi đã được đậy kín trong hộp, túi, hạt điều vẫn cần được bảo quản ở nơi khô ráo, tránh ẩm mốc và ánh nắng trực tiếp để đảm bảo hạt giữ được chất lượng.

Cách lựa chọn hạt điều không bị hôi dầu

-   Quan sát bên ngoài, đảm bảo hạt điều mới, hình dạng nguyên vẹn.

-   Ăn thử hạt điều xem có tình trạng hăng hay mùi lạ hay không. Nếu có thì nguy cơ hạt điều bị hôi dầu khá cao.

-   Mua sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Tránh những sản phẩm trôi nổi, giá rẻ trên thị trường.

-   Xem lại ngày sản xuất, đảm bảo chọn hạt điều mới.

-   Nên chọn hạt điều còn nguyên hạt, được bảo quản trong hũ hoặc túi kín.

-   Mua với số lượng vừa phải, tốt nhất nên dùng hết sau 1 tháng từ khi mở hộp, túi.

Jrai Farm – Nói không với hạt điều bị hôi dầu

Qua kinh nghiệm thực tế, hạt điều bị hôi dầu ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm và sức khỏe của người dùng cũng như uy tín của doanh nghiệp cung cấp. Vì vậy, Jrai Farm cũng như các đơn vị khác rất chú trọng việc bảo quản hạt điều trước khi đến tay người dùng.

Trong đó, chúng tôi đảm bảo sản xuất, cung cấp hạt điều chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hạt luôn mới và hạn sử dụng lâu dài cho người dùng. Ngoài ra, cách bảo quản hạt điều của Jrai Farm cũng được người tiêu dùng ưa chuộng bởi hộp, túi kín, đảm bảo chất lượng cũng như thẩm mỹ cho sản phẩm. Hơn nữa, sản phẩm của chúng tôi được trưng bày, lưu kho ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp.

Với quy trình thu hoạch, sản xuất và bảo quản khoa học, rủi ro hạt điều bị hôi dầu được hạn chế tối đa. Với những sản phẩm không đạt chất lượng, Jrai Farm có chính sách đổi trả, hoàn tiền dành cho toàn bộ khách hàng. Hãy đến với chúng tôi để trải nghiệm hương vị tốt nhất của hạt điều Việt Nam.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Nov

Hạt điều rang muối hãng nào ngon?

Hạt điều rang muối hãng nào ngon?

Sep

Bầu ăn chuối sấy được không?

Bầu ăn chuối sấy được không?

Nov

Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J’Rai Farm giá tốt, uy tín, chất lượng cao

Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J’Rai Farm giá tốt, uy tín, chất lượng cao

Jan

Cách nấu cháo hạt macca ăn dặm cho bé từ 6 tháng tuổi

Cách nấu cháo hạt macca ăn dặm cho bé từ 6 tháng tuổi

Apr

Hạt tiêu đen để được bao lâu? Cách bảo quản hạt tiêu đen hiệu quả

Hạt tiêu đen để được bao lâu? Cách bảo quản hạt tiêu đen hiệu quả

Apr

Lý do hạt macca Gia Lai được nhiều khách hàng yêu thích hiện nay

Lý do hạt macca Gia Lai được nhiều khách hàng yêu thích hiện nay