Hạt điều là một trong những loại nông sản nổi tiếng và được đánh giá rất cao tại Việt Nam. Nhiều người có thể ăn hạt điều bao nhiêu cũng được, ăn không thấy ngán. Tuy nhiên, loại thực phẩm nào nạp vào cơ thể quá nhiều cũng không tốt. Vậy, 1 ngày ăn bao nhiêu hạt điều là đủ? Ăn hạt điều quá nhiều gây ra tác hại gì? Và như thế nào là ăn hạt điều đúng cách? Hãy cùng Jrai Farm giải đáp những thắc mắc này nhé!

1 ngày ăn bao nhiêu hạt điều để mang lại hiệu quả tốt nhất?

Hạt điều là một trong những loại hạt dinh dưỡng được ưa chuộng tại Việt Nam. Chúng có mùi vị thơm ngon, béo giòn, bùi bùi vô cùng hấp dẫn. Như đã biết, hạt điều có chứa nhiều loại dinh dưỡng có lợi cho cơ thể và trong mỗi 20g hạt điều có chứa đến 110 đơn vị calo, giúp bổ sung năng lượng cần thiết cho con người. Tuy nhiên, không phải cứ ăn nhiều là tốt, 1 ngày ăn bao nhiêu hạt điều còn tùy thuộc vào sức khỏe, đối tượng người sử dụng.

Theo những nghiên cứu khoa học, hạt điều có tính nóng vì vậy bạn không nên ăn quá nhiều trong cùng một ngày để tránh những tác hại không đáng có. Trong đó, mỗi ngày bạn chỉ nên dùng khoảng 30g hạt điều, tương đương từ 16 – 18 hạt. Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn tất cả cùng một lúc mà nên chia nhỏ để ăn nhiều lần nhằm phát huy hết giá trị dinh dưỡng cũng như tránh những hậu quả có thể xảy ra.

Ăn hạt điều nhiều hay ít cũng phụ thuộc vào đối tượng, tuổi tác, giới tính, tình trạng sức khỏe. Người trưởng thành có thể ăn hạt điều 3 – 4 lần mỗi tuần, trong khi trẻ em dưới 10 tuổi không nên ăn nhiều để tránh khó tiêu, đầy bụng, mỗi tuần chỉ nên sử dụng khoảng 1 – 2 lần với số lượng ít hơn.

→ Xem thêm: tác dụng của hạt điều rang muối

Cách ăn hạt điều đúng cách

Ngoài việc tuân thủ số lượng hạt điều ăn mỗi ngày, bạn cũng cần ăn hạt điều đúng cách để hấp thụ nguồn dinh dưỡng dồi dào cũng như tránh những tác động xấu, đồng thời phát huy tối đa hương vị thơm ngon vốn có.

-   Thời điểm ăn hạt điều: Bạn không nên ăn hạt điều trước bữa chính vì đây là lý do khiến bạn có cảm giác no, chán cơm và có cảm giác đầy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Hạt điều cũng không nên sử dụng vào buổi tối vì đây là thời gian cơ thể ít hoạt động, khiến năng lượng dư thừa và dễ bị béo phì.

-   Kết hợp cũng những thực phẩm tươi mát: Hạt điều có tính nóng và dễ khiến cơ thể bị mất nước, vì vậy bạn nên kết hợp ăn hạt điều với rau xanh, hoa quả để mang lại công dụng tốt nhất.

-   Bóc phần vỏ lụa: Với hạt điều còn vỏ lụa, bạn nên loại bỏ lớp vỏ này trước khi ăn. Lớp vỏ này không phù hợp với nhiều người, có thể gây ngộ độc, tiêu chảy nếu ăn quá nhiều. Ngoài ra, chúng còn là tác nhân gây ngứa họng, rát cổ và có thể gây dị ứng.

-   Ăn hạt điều mới: Hạt điều để lâu sẽ mất đi hương vị, độ giòn và có thể có mùi hôi. Ngoài ra, hạt điều để lâu nhưng không được bảo quản đúng cách sẽ dễ bị nấm mốc, sâu mọt.

-   Sử dụng hạt điều cho trẻ em: Với trẻ em dưới 2 tuổi, hệ tiêu hóa chưa phát triển thì không nên ăn hạt điều quá nhiều. Hạt điều đã qua chế biến thường cứng, khô, dễ bị hóc, gây khó tiêu. Vì vậy, trước khi cho con trẻ ăn hạt điều, các mẹ cần tham khảo ý kiến của bác sĩ và hầm nhừ để bé có thể sử dụng dễ dàng hơn.

Tác hại khi ăn quá nhiều hạt điều

Ngoài thắc mắc 1 ngày ăn bao nhiêu hat điều là đủ thì tác hại ăn nhiều hạt điều cũng là sự phân vân của nhiều khách hàng. Đối với hạt điều, khi sử dụng quá nhiều trong cùng một thời gian sẽ gây những hậu quả sau:

-   Gây tăng cân: Hạt điều nếu ăn đúng mức sẽ rất có lợi cho việc kiểm soát cân nặng. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều sẽ gây dư thừa năng lượng, chất béo và nguy cơ tăng cân khá cao.

-   Gây đau đầu: Hạt điều là tác nhân gây đau đầu, đặc biệt là chứng đau nửa đầu với những người mẫn cảm với thành phần dinh dưỡng của chúng.

-   Gây khó tiêu, đầy hơi: Hạt điều chứa nhiều chất béo và khi sử dụng quá nhiều, lượng chất này không thể hấp thụ hết, đó là nguyên nhân gây đầy hơi, khó tiêu.

-   Gây dị ứng: Nếu bạn là người có tiền sử dị ứng với các loại hạt thì không nên ăn quá nhiều hạt điều. Chúng gây nguy hiểm cho sức khỏe, xảy ra các phản ứng không đáng có và nghiêm trọng hơn là co thắt đường thở.

-   Gây thiếu dinh dưỡng: Khi làm dụng, ăn quá nhiều hạt điều mỗi ngày, bạn sẽ cảm thấy no và không thể hấp thu các nguồn dinh dưỡng khác.

Nên nhớ rằng, loại thực phẩm nào cũng cần được sử dụng một cách khoa học để mang lại hiệu quả cao nhất. Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu khá chi tiết về vấn đề 1 ngày ăn bao nhiêu hạt điều là đủ. Hạt điều là món ăn vặt hấp dẫn, thơm ngon, nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, hãy lưu ý trong quá trình sử dụng và đặc biệt hãy tìm mua hạt điều tại những thương hiệu uy tín như Jrai Farm để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Dec

Địa chỉ bán khô bò miếng giá tốt, chính hãng, chất lượng cao

Địa chỉ bán khô bò miếng giá tốt, chính hãng, chất lượng cao

Jan

Top 3 món ăn vặt hot trend 2022 khiến bạn đắm chìm

Top 3 món ăn vặt hot trend 2022 khiến bạn đắm chìm

Jan

Nguồn sỉ hạt dinh dưỡng giá tốt, đảm bảo chất lượng

Nguồn sỉ hạt dinh dưỡng giá tốt, đảm bảo chất lượng

Nov

Danh sách các hạt ngũ cốc tốt cho bà bầu - Hành trang đầu tiên mà các mẹ cần ghi nhớ

Danh sách các hạt ngũ cốc tốt cho bà bầu - Hành trang đầu tiên mà các mẹ cần ghi nhớ

Jun

Tác dụng của viên nghệ mật ong và cách sử dụng hiệu quả

Tác dụng của viên nghệ mật ong và cách sử dụng hiệu quả

Dec

Mua hạt điều ở đâu ngon nhất? Kinh nghiệm chọn hạt điều ngon

Mua hạt điều ở đâu ngon nhất? Kinh nghiệm chọn hạt điều ngon