Nho khô là một trong những loại hoa quả sấy khô tự nhiên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, điều trị thiếu máu, trị táo bón,… Nho khô cũng được biết đến với sự trợ giúp đắc lực trong việc giúp tăng cường sức khỏe tổng thể cũng như tác động tích cực của nó đối với mắt, răng, tóc và xương.

Thành phần dinh dưỡng của 100g nho khô

Thành phần dinh dưỡngHàm lượng
Cacbohydrat79.18 g
Đường59.19 g
Chất xơ3.7 g
Chất béo0.46 g
Chất đạm3.07 g
Vitamin
Thiamine (B1)0.106 mg
Riboflavin (B2)0.125 mg
Niacin (B3)0.766 mg
Pantothenic acid (B5)0.095 mg
Vitamin B60.174 mg
Folate (B9)5 μg
Choline11.1 mg
Vitamin C2.3 mg
Vitamin E0.12 mg
Vitamin K3.5 μg
Chất khoáng
Canxi50 mg
Sắt1.88 mg
Magiê32 mg
Mangan0.299 mg
Phốt pho101 mg
Kali749 mg
Natri11 mg
Kẽm0.22 mg
Fluoride233.9 µg
Hàm lượng dinh dưỡng có trong 100g nho khô

→ Mua nho khô vàng Ấn Độ

12 lợi ích tuyệt vời của nho đối với sức khỏe và sắc đẹp

  1. Hỗ trợ điều trị thiếu máu

Nho khô giàu vitamin B, đồng, và sắt rất quan trọng cho sự hình thành hồng cầu. Việc tiêu thụ thường xuyên loại thực phẩm này có thể giúp điều trị bệnh thiếu máu do thiếu sắt và đẩy nhanh quá trình đông máu trong quá trình lành vết thương.

      2. Cải thiện tiêu hóa

Một trong những lợi ích đáng chú ý nhất của nho là cải thiện tiêu hóa. Ngoài việc chứa một lượng lớn chất xơ hỗ trợ táo bón, nho khô còn rất tốt cho nhu động ruột. Chất xơ trong nho khô có thể loại bỏ các độc tố và chất thải qua đường tiêu hóa.

Giống như tim và thận, phổi cũng là một phần cơ thể quan trọng không kém.

      3. Quản lý cân nặng

Đây có thể là lợi ích nổi tiếng nhất khi nói đến lợi ích sức khỏe của nho khô. Đối với những người đang quản lý trọng lượng, nho khô là một giải pháp tốt. Nho khô rất giàu glucose và fructose; do đó cung cấp rất nhiều năng lượng. Chúng có thể giúp người ăn tăng cân mà không làm tăng nồng độ cholesterol.

Mặt khác, khi tiêu thụ ở tỷ lệ thích hợp, kết hợp với tập thể dục, nho có thể trợ giúp trong việc giảm cân. Nho khô giàu chất xơ có thể giữ cho bạn no lâu.

Nho khô giàu chất xơ giúp bạn no lâu, hỗ trợ giảm cân

     4. Cung cấp năng lượng

Nho khô rất giàu carbohydrate - đường tự nhiên đặc biệt. Do đó, nho là thực phẩm trước hoặc sau khi tập thể dục tuyệt vời. Nó chứa khoảng 130 calo cộng với 31 gam carbohydrate trong mỗi ¼ chén nho khô. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nho khô giúp cung cấp năng lượng làm tăng cường sức chịu đựng cường độ cao.

Chế độ ăn uống đóng vai trò lớn ở chức năng thận mà hầu hết mọi người không thể nhận ra. 

Chế độ ăn uống đóng vai trò lớn ở chức năng thận mà hầu hết mọi người không thể nhận ra. Cải thiện chức năng thận sẽ giúp cân bằng huyết áp, điều tiết axit trong cơ thể, làm giảm khả năng giữ nước, cải thiện sự bài tiết các chất thải, ngăn ngừa sỏi thận, chống nhiễm trùng...

Chế độ ăn uống đóng vai trò lớn ở chức năng thận mà hầu hết mọi người không thể nhận ra. Cải thiện chức năng thận sẽ giúp cân bằng huyết áp, điều tiết axit trong cơ thể, làm giảm khả năng giữ nước, cải thiện sự bài tiết các chất thải, ngăn ngừa sỏi thận, chống nhiễm trùng...

      5. Ngăn ngừa nhiều bệnh

Nho khô chứa magiê và kali giúp làm giảm nồng độ axit và loại bỏ các độc tố từ cơ thể, từ đó ngăn ngừa một số bệnh thông thường như sỏi thận, bệnh gút, viêm khớp và bệnh tim.

     6. Ngừa nhiễm trùng

Khi nói đến lợi ích của nho khô, một trong những lợi ích nhất ít được biết đến của nho khô là điều trị nhiễm trùng. Nó chứa dinh dưỡng thực vật polyphenolic, chất chống oxy hóa chống viêm nên có tính chất kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn và làm giảm nguy cơ sốt. Do đó, ăn vài quả nho khô mỗi ngày có thể giúp bạn ngừa một số bệnh liên quan nhiễm trùng.

Sống đến trăm tuổi sẽ không còn là điều hiếm trong tương lai. Các nghiên cứu cho rằng đến năm 2050, thế giới sẽ có 2 triệu người trên 100 tuổi. Nếu muốn là một trong số họ, bạn có thể tham khảo 5 lời khuyên sau đây.

     7. Cải thiện đời sống tình dục

Để cải thiện đời sống tình dục, bạn có thể sử dụng nho khô. Chúng chứa arginine - loại axit amin có thể gây kích thích và tăng ham muốn tình dục. Nó tốt cho nam giới và được sử dụng để điều trị rối loạn chức năng cương dương. Bên cạnh đó, năng lượng từ nho khô cũng có thể thúc đẩy đời sống vợ chồng.

     8. Tốt cho mắt

Nho khô rất giàu dinh dưỡng thực vật polyphenoleic - chất chống oxy hóa giúp giữ cho đôi mắt khỏe mạnh. Những chất này giúp bảo vệ đôi mắt bằng cách làm giảm các hoạt động của gốc tự do gây thoái hóa cơ bắp và đục thủy tinh thể và làm suy yếu thị lực. Nho khô có vitamin A, A-carotenoid và beta carotene nên rất tốt cho đôi mắt.

Đôi khi những thay đổi ở vùng ngực, ở da... cũng có thể là triệu chứng ung thư.

      9. Chăm sóc răng

Một lợi ích khác được đánh giá cao nhất của nho là chăm sóc răng miệng. Nho khô chứa lượng lớn axit oleanolic - một trong những hóa chất thực vật cần thiết để giữ cho răng khỏi sâu và giòn. Nho khô có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong miệng, vì vậy chúng giữ răng khỏe.

Ngoài ra, canxi trong nho khô cũng ngăn chặn răng khỏi bị vỡ hoặc mẽ.

    10. Tốt cho xương

Nếu ăn nho khô, bạn sẽ nhận được canxi từ nho khô. Canxi tốt cho sức khỏe của xương, vì vậy nó giúp ngăn ngừa viêm khớp và bệnh gút.

    11. Da đẹp

Chứa lượng lớn chất chống oxy hóa, nho khô có thể hữu ích trong việc duy trì làn da sáng và khỏe mạnh. Chúng bao gồm resveratrol - chất chống oxy hóa mạnh có thể làm chậm quá trình lão hóa da. Tiêu thụ nho khô sẽ giúp bạn làm sạch máu bằng cách loại bỏ các tế bào màu đen và độc hại, và cải thiện sự hình thành hồng cầu bằng cách cung cấp oxy cho da. Các thuộc tính lọc máu của loại quả này giúp cho làn da rạng rỡ, sạch, và đẹp.

Sử dụng thuốc nhuộm tóc để có mái tóc đen dù là cách nhanh nhất nhưng có thể khiến tóc bị khô.

     12. Tóc khỏe

Khi nói đến lợi ích của nho khô, lợi ích cho vẻ đẹp không thể bỏ qua của nho khô là nó có chứa hàm lượng vitamin B phức tạp, sắt, kali, và chất chống oxy hóa, đóng vai trò quan trọng trong việc làm cho tóc của bạn sáng bóng, khỏe mạnh, và nuôi dưỡng tóc. Nếu tiêu thụ nho khô thường xuyên, bạn có thể giảm rụng tóc và ngăn ngừa chứng hói đầu.

Nho khô thường được sử dụng để ăn trực tiếp, tuy nhiên bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng để chế biến nên nhiều món ăn độc đáo và hấp dẫn khác như:

- Sử dụng làm topping cho bánh yến mạch

- Kết hợp cùng salad hạnh nhân để có một bữa ăn nhẹ, giàu năng lượng

- Và nhiều món ăn khác, phụ thuộc vào khả năng của bạn nhé

Nho khô là loại thực phẩm đem lại nhiều lợi ích, công dụng, khi bạn sử dụng nho khô với một liều lượng nhất định, sẽ có những hiệu quả tốt cho sức khỏe, đáp ứng đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đừng quên bổ sung nho khô vàng Ấn Độ vào chế độ ăn uống và tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên để nâng cao sức khoẻ và đẩy lùi mọi loại bệnh. Chúc các bạn luôn khoẻ mạnh, vui vẻ, hạnh phúc!

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm: Danh sách các hạt ngũ cốc tốt cho bà bầu - Hành trang đầu tiên mà các mẹ cần ghi nhớ

J’ARAI FARM VÌ MỘT CUỘC SỐNG AN TOÀN - KHOẺ MẠNH

Jan

Địa chỉ mua hạt điều rang muối xuất khẩu giá rẻ, chất lượng loại 1

Địa chỉ mua hạt điều rang muối xuất khẩu giá rẻ, chất lượng loại 1

Sep

Mua hạt điều giá sỉ ở đâu?

Mua hạt điều giá sỉ ở đâu?

Sep

Kinh nghiệm mua hạt macca ở Hà Nội dành cho người mới

Kinh nghiệm mua hạt macca ở Hà Nội dành cho người mới

Sep

Cách bảo quản hạt điều rang muối hiệu quả

Cách bảo quản hạt điều rang muối hiệu quả

May

Những điều cần lưu ý khi mua hạt điều giá rẻ

Những điều cần lưu ý khi mua hạt điều giá rẻ

Nov

Bột ca cao có tác dụng gì? Mua bột ca cao nguyên chất ở đâu?

Bột ca cao có tác dụng gì? Mua bột ca cao nguyên chất ở đâu?