Hạt điều là một trong những loại hạt dinh dưỡng đang được sử dụng phổ biến tại thị trường Việt Nam cũng như thế giới. Sản phẩm này có thể sử dụng trực tiếp hoặc kết hợp với nhiều món ăn khác nhau. Và để đảm bảo chất lượng, hương vị cũng như các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, xưởng sản xuất hạt điều uy tín cần tuân theo một quy trình sản xuất khoa học cũng như đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về nhà máy, trang thiết bị, nguyên liệu,…

Yêu cầu của xưởng sản xuất hạt điều chất lượng

Để đảm bảo cho quy trình sản xuất an toàn, đảm bảo vệ sinh, chất lượng, xưởng sản xuất hạt điều phải đáp ứng tốt một số tiêu chuẩn như:

  • Địa điểm bố trí nhà xưởng, diện tích phải thích hợp, không bị ô nhiễm, có khoảng cách an toàn với nguồn ô nhiễm, độc hại.
  • Thiết kế, lắp đặt và bố trí nhà xưởng phải phù hợp với công suất, hoạt động khép kín một chiều. Phân biệt rõ ràng từng khu vực, có hệ thống cấp thoát nước, hệ thống xử lý chất thải, được vận hành đúng với những quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Nhà vệ sinh, khu vực thay đồ, nhà ăn nằm ngoài khu vực sản xuất.
  • Nguồn nước phục vụ cho sản xuất cũng như vệ sinh cho hệ thống thiết bị đảm bảo sạch.
  • Được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, dụng cụ chế biến, sản xuất, đóng gói, bảo quản, vận chuyển. Có đầy đủ dụng cụ vệ sinh, sát khuẩn tại nơi làm việc.
  • Chủ doanh nghiệp, cán bộ nhân viên và đặc biệt là người lao động tiếp xúc gần với sản phẩm phải đảm bảo sức khỏe, nắm rõ thông tin và kiến thức trong việc sản xuất hạt điều.
  • Xưởng sản xuất hạt điều cần thường xuyên đào tạo, huấn luyện cho công nhân viên về thông tin, kiến thức liên quan đến việc chế biến, an toàn vệ sinh, an toàn lao động, PCCC,…

-> Xem thêm: Hộp hạt điều rang muối 500g giá bao nhiêu?

Quy trình chế biến chuyên nghiệp của xưởng sản xuất hạt điều J’rai Farm

Thu gom, tập kết hạt điều

Hạt điều sau khi được thu hoạch sẽ được tập kết tại xưởng sản xuất hạt điều của J’rai Farm. Các lô hạt điều nguyên liệu sẽ được kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng, chỉ tiếp nhận những lô hàng đạt yêu cầu. Những yếu tố được xét đến đó là nguồn gốc, độ an toàn, màu sắc, mùi đặc trưng, đồng đều và có độ ẩm không quá cao. Sự kiểm tra này nhằm mục đích chế biến ra các sản phẩm có chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Phơi khô hạt điều

Sau khi tiếp nhận, xưởng sản xuất hạt điều J’rai Farm sẽ tiến hành phơi hạt điều dưới ánh nắng tự nhiên sao cho độ ẩm được đảm bảo từ 9 – 11%. Tiếp đó, các lô hạt điều khô sẽ được bảo quản trong điều kiện kho xưởng thông thoáng, tránh nấm mốc để chờ đi vào sản xuất. Khu vực sân phơi cũng cần đảm bảo vệ sinh, khô thoáng, không chứa bụi bẩn, nguồn độc hại, không nhiễm vi sinh vật gây bệnh.

Phân loại kích cỡ

Kích cỡ chính là yếu tố quyết định đến chất lượng cũng như giá hạt điều thành phẩm, do đó giai đoạn phân loại là điều cần thiết trong mỗi lô hàng. Ngoài ra, quá trình phân loại còn giúp các giai đoạn sau được diễn ra một cách thuận lợi hơn. Sau khi phân loại, hạt điều sẽ được bảo quản theo từng loại, từng lô riêng biệt thể thuận tiện cho quá trình sản xuất.

Hấp hạt điều

Mục đích của việc hấp là làm cho lớp vỏ của hạt điều trở nên mềm hơn, đồng thời tạo khoảng cách giữa lớp vỏ xốp và vỏ lụa. Quy trình hấp tại xưởng sản xuất hạt điều J’rai Farm cũng khá đơn giản. Hạt điều sẽ được đưa vào lồng hấp gia nhiệt trong khoảng 20 – 50 phút, sau đó được làm nguội, đưa ra khay, chờ cắt tách.

Cắt tách hạt điều

Cắt tách hạt điều là bước thủ công, được thực hiện bởi con người. Do đó, người lao động cần đảm bảo sức khỏe, vệ sinh,… Ngoài ra, giai đoạn này cần được thực hiện một cách khéo léo, không làm ảnh hưởng đến cấu tạo, chất lượng hạt và phải đảm bảo an toàn lao động cho chính nhân viên. Hiện nay, nhờ sự hỗ trợ của các thiết bị chuyên dụng, năng suất cũng như chất lượng sản phẩm được nâng cao, hạt điều ít bị vỡ, bể.

Sấy hạt điều

Khi sấy, lớp vỏ lụa sẽ được tách dần khỏi nhân điều, đồng thời các vi sinh vật cũng được loại bỏ nhờ sự gia nhiệt. Thời gian sấy có thể dao động từ 9 – 13 tiếng. Sau đó, hạt điều được chuyển vào thùng để bảo quản hoặc được chuyển sang khâu tách vỏ lụa để sản xuất hạt điều không vỏ lụa.

Phân loại và đóng gói

Sau khi qua hết các công đoạn trên, hạt điều sẽ được phân loại một lần nữa dựa vào tiêu chuẩn của thị trường cũng như yêu cầu của khách hàng. Giai đoạn phân cỡ được thực hiện bởi hệ thống máy móc hiện đại, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn cần thiết. Tiếp đó, hạt điều sẽ được hun trùng nhằm tăng thời gian bảo quản. Cuối cùng, hạt điều đã đủ tiêu chuẩn để bảo quản hút chân không, đóng gói theo từng bao, được ghi rõ chủng loại, kích thước bên ngoài nhãn mác và có thể cung cấp cho thị trường.

Ngoài ra, hạt điều có thể bước đến giai đoạn rang để tạo nên những hương vị độc đáo, mới lạ như hạt điều rang muối, rang bơ, rang ớt tỏi,…

Với một xưởng sản xuất hạt điều uy tín và chất lượng như J’rai Farm, từng khâu chế biến luôn được kiểm soát chặt chẽ và hoàn toàn khép kín. Chúng tôi đảm bảo sản phẩm của mình luôn giữ được giá trị dinh dưỡng, hương vị tốt nhất cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng. Không chỉ sản xuất và bán lẻ hạt điều, J’rai Farm còn cung cấp sản phẩm với số lượng lớn, áp dụng nhiều chính sách ưu đãi về giá cho khách hàng có nhu cầu nhập sỉ. Hãy đến với J’rai Farm để sở hữu cho mình những gói hạt điều thơm ngon, bổ dưỡng nhất.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Sep

Cách bảo quản hạt điều rang muối hiệu quả

Cách bảo quản hạt điều rang muối hiệu quả

Dec

Cách làm sữa hạt điều cacao bằng máy xay sinh tố siêu đơn giản tại nhà

Cách làm sữa hạt điều cacao bằng máy xay sinh tố siêu đơn giản tại nhà

Dec

Mua hạt điều ở đâu ngon nhất? Kinh nghiệm chọn hạt điều ngon

Mua hạt điều ở đâu ngon nhất? Kinh nghiệm chọn hạt điều ngon

Apr

Những món ăn vặt để được lâu mà bạn phải sở hữu ngay

Những món ăn vặt để được lâu mà bạn phải sở hữu ngay

Sep

Nguyên nhân hạt điều bị hôi dầu và cách xử lý

Nguyên nhân hạt điều bị hôi dầu và cách xử lý

Jan

Địa chỉ mua hạt điều rang muối xuất khẩu giá rẻ, chất lượng loại 1

Địa chỉ mua hạt điều rang muối xuất khẩu giá rẻ, chất lượng loại 1