Hạt điều là loại hạt được biết đến với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng vượt trội. Tuy nhiên, khi mua hạt điều, không phải ai cũng biết cách chọn hạt điều ngon mà thông thường chỉ mua theo nhu cầu. Hiểu được điều đó, hôm nay Jrai Farm sẽ bật mí chọn bạn cách chọn hạt điều đảm bảo thơm ngon, hảo hạng.

Cách chọn hạt điều ngon

Quan sát bằng mắt thường

  • Về màu sắc, hạt điều ngon cần có màu vàng sáng tự nhiên, không quá trắng hoặc có màu sẫm. Màu vàng sáng của hạt điều cho thấy sản phẩm vừa mới được rang và mức độ rang đạt chuẩn.
  • Cần chọn các sản phẩm có hình dạng nguyên vẹn, kích cỡ đồng đều, tròn mẩy, không bị méo mó, vỡ vụn. Nên ưu tiên chọn các loại hạt điều có đuôi mẩy, loại này được thu hoạch đúng thời vụ, đảm bảo chất lượng, hương vị và cả giá trị dinh dưỡng.
  • Nếu mua hạt điều còn vỏ lụa, cần ưu tiên chọn các sản phẩm có lớp vỏ dễ bóc tách. Đây là hạt điều mới, được chế biến đúng tiêu chuẩn.

Sờ bằng tay

Khi mua hạt điều, bạn cũng có thể sờ thử sản phẩm. Hạt điều ngon, đảm bảo chất lượng phải có độ cứng vừa phải. Khi cầm, hạt sẽ có độ chắc chắn và trọng lượng nhất định.

Ngửi mùi hương

Hạt điều cần có mùi thơm tự nhiên, đặc trưng của điều rang. Đặc biệt nên tránh xa các sản phẩm có mùi lạ, mùi nấm mốc hoặc xuất hiện tình trạng hôi dầu.

Nếm thử vị

  • Hạt điều có vị ngọt vừa phải, tự nhiên, khá béo và phải đảm bảo hạt không xuất hiện vị chua, đắng.
  • Hạt điều mới, được rang và bảo quản đúng tiêu chuẩn cần có độ giòn, không bị bở, dai hoặc sống.

Chọn thương hiệu

Nếu chưa biết cách chọn hạt điều ngon, bạn nên ưu tiên mua sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng, đảm bảo uy tín. Sản phẩm được cung cấp bởi những thương hiệu này luôn đảm bảo nguồn nguyên liệu chất lượng, được chế biến, bảo quản đạt chuẩn và có giá thành bình ổn hơn nhiều so với thị trường.

Một số lưu ý khác

Ngoài các cách chọn hạt điều trên, khi có nhu cầu mua hạt điều để sử dụng, kinh doanh, bạn cần quan tâm đến một số lưu ý như:

  • Chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, ưu tiên hạt điều Việt Nam vì đây là sản phẩm ngon nhất, tốt nhất thị trường hiện nay.
  • Bao bì đóng gói cần đảm bảo vệ sinh, kín đáo.
  • Kiểm tra ngày rang, hạn sử dụng trước khi mua.
  • Giá thành có thể cao hơn các sản phẩm trôi nổi trên thị trường bởi đây là hàng chất lượng, đảm bảo hương vị, giá trị dinh dưỡng và sự an toàn cho người sử dụng.

Hy vọng bạn đã có thể nắm được cách chọn hạt điều ngon qua những chia sẻ trên. Hạt điều rang muối của Jrai Farm có thể sẽ là sản phẩm đáp ứng mọi nhu cầu của bạn bởi hương vị thơm ngon hảo hạng, giá trị dinh dưỡng vượt trội. Đồng thời, sản phẩm của chúng tôi cũng được đóng gói theo nhiều tiêu chuẩn, thích hợp cho cả kinh doanh, sử dụng và biếu tặng. Chắc chắn, hạt điều của chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Jan

Top 6 công ty xuất khẩu hạt điều chất lượng cao tại Việt Nam

Top 6 công ty xuất khẩu hạt điều chất lượng cao tại Việt Nam

Nov

Hạn chế ăn món cá Việt Nam có chất gây ung thư cấp độ 1 này

Hạn chế ăn món cá Việt Nam có chất gây ung thư cấp độ 1 này

May

Những điều cần lưu ý khi mua hạt điều giá rẻ

Những điều cần lưu ý khi mua hạt điều giá rẻ

Feb

Cập nhật giá mua sỉ hạt macca sấy 1kg mới nhất

Cập nhật giá mua sỉ hạt macca sấy 1kg mới nhất

Oct

Hạt điều Gia Lai hương vị tinh túy tử mảnh đất đỏ bazan màu mỡ

Hạt điều Gia Lai hương vị tinh túy tử mảnh đất đỏ bazan màu mỡ

Aug

Ăn vặt có tốt không?  Lợi và hại của ăn vặt

Ăn vặt có tốt không? Lợi và hại của ăn vặt