Việt Nam là một trong những nước có sản lượng hạt tiêu đen xuất khẩu cao nhất toàn cầu và Jrai Farm tự hào được đồng hành cùng hạt tiêu Việt Nam trên thị trường thế giới. Nhờ nguồn nguyên liệu chất lượng, được sản xuất bởi hệ thống máy móc hiện đại đi kèm một số công đoạn thao tác thủ công, tiêu chuẩn hạt tiêu đen của Jrai Farm đảm bảo chất lượng và an toàn nhất cho người tiêu dùng.

Các tiêu chuẩn hạt tiêu đen hiện nay

Tiêu chuẩn trọng lượng

Đây là phương pháp phân loại đơn giản, được nhiều thương lái áp dụng. Theo đó, nếu cùng một thể tích, hạt tiêu đen có trọng lượng lớn hơn thì được xem là chất lượng hơn, hạt chắc, mẩy, ngon và đảm bảo hương vị. Trong đó:

  • Tiêu lép sẽ có trọng lượng từ 250 – 300g/l.
  • Tiêu đen xô chất lượng cực thấp có trọng lượng 300 – 350g/l.
  • Tiêu đen xô chất lượng thấp 350 – 400g/lit.
  • Tiêu đen xô thông thường 400 – 480g/lit.
  • Tiêu đen xô xuất khẩu 500g/lit.
  • Tiêu đen loại 2, tiêu xô 530 – 550g/lit.
  • Tiêu đen loại 1, tiêu phổ thông, tiêu đen quạt sạch có trọng lượng từ 560 – 600g/l.
  • Tiêu đen thượng hạng có trọng lượng từ 600g/l trở lên.

Yêu cầu về cảm quan

  • Tiêu đen có hương cay nồng, khi xay hoặc nghiền có mùi thơm đặc trưng của tiêu, không xuất hiện mùi, vị lạ.
  • Không chứa nấm mốc, côn trùng, xác côn trùng.

Yêu cầu về lý hoá

Theo tiêu chuẩn hạt tiêu đen có thể được phân loại dựa vào quy trình sản xuất. Trong đó, hạt tiêu đen chưa qua chế biến - ký hiệu là NP, hạt tiêu đen đã sơ chế - ký hiệu là SP và hạt tiêu đen đã qua chế biến – ký hiệu là P.

Tuỳ thuộc vào thể tích, hạt tiêu đen còn được chia thành tiêu loại 1, loại 2, loại 3 và loại đặc biệt.

Trong đó, yêu cầu về lý hoá quy định cụ thể cho từng loại:

  • Tạp chất không chiếm quá 0.2% khối lượng đối với hạt tiêu đen đã qua chế biến và hạt tiêu loại đặc biệt. Tiêu loại 1 là 0.5%, loại 2 và loại 3 là 1.0%.
  • Tỷ lệ hạt lép của tiêu đặc biệt và tiêu đã qua chế biến không lớn hơn 2%. Đối với tiêu loại 1 là 6%, loại 2 là 10%, loại 3 là 18%.
  • Hạt vỡ, hạt đầu đinh chỉ chiếm dưới 1% đối với tiêu đã qua chế biến, tiêu đặc biệt và tiêu loại 1 không quá 2%, tiêu loại 2 và loại 3 là 4%.
  • Độ ẩm 13% đối với tiêu chưa qua chế biến và tiêu đã sơ chế, đối với hạt tiêu đen đã chế biến cần đảm bảo độ ẩm từ 12.5% trở xuống.

Ngoài các yêu cầu này, hạt tiêu đen cần đảm bảo các tiêu chuẩn khác về chất chiết ete không bay hơi, dầu bay hơi, thành phần Piperin,… và các yêu cầu về vi sinh vật.

Tiêu chuẩn hạt tiêu đen chất lượng cao tại Jrai Farm

Jrai Farm sở hữu vùng nguyên liệu tiêu Gia Lai tốt nhất hiện nay với nhiều ưu điểm như:

  • Đảm bảo thành phần, chất lượng và hương vị tự nhiên của hạt tiêu Gia Lai.
  • Khả năng bảo quản dễ dàng trong thời gian dài.
  • Giữ vẹn nguyên hương vị trong thời gian bảo quản.

Đồng thời, chúng tôi áp dụng các tiêu chuẩn hạt tiêu đen cao nhất cho sản phẩm của mình

Hình dáng và màu sắc

Màu đen tự nhiên, hơi bóng, kích thước đồng đều, hạt căng, mẩy, tiêu không bị vỡ, tỷ lệ hạt lép thấp nhất có thể. Đồng thời, sản phẩm của chúng tôi đảm bảo 100% không lẫn tạp chất, chất phụ gia, chất bảo quản, tạo mùi.

Hương vị

Vùng nguyên liệu chất lượng nhất Gia Lai, được nuôi dưỡng trong môi trường khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp nhất. Nhờ đó, tiêu đen của Jrai Farm mang hương vị cay nồng, mang lại sự đậm đà cho các món ăn.

Quy trình chế biến

Đảm bảo độ già, độ chín khi thu hoạch, sau đó sẽ bước ngay vào công đoạn chế biến. Nhờ đó, chất lượng cũng như hương vị được đảm bảo tối ưu, đạt chuẩn xuất khẩu, đảm bảo cho khẩu vị cũng như sức khỏe người tiêu dùng.

Ngoài ra, tiêu đen của Jrai Farm được chế biến từ nguồn nguyên liệu nuôi trồng hữu cơ, hạn chế tối đa thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích thích, phân bón có nguồn gốc hoá học. Quy trình chế biến cũng được kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo các tiêu chuẩn cao nhất về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Với sứ mệnh mang lại cho cộng đồng những sản phẩm an toàn và chất lượng nhất, Jrai Farm cam kết tiêu chuẩn hạt tiêu đen của chúng tôi xứng đáng để khách hàng có thể yên tâm lựa chọn. Vừa giữ được hương vị tự nhiên, vừa đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường trong và ngoài nước, chúng tôi tự hào đồng hành cùng hạt tiêu Việt.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Mar

Hạt tiêu bị mốc có ăn được không? Cách xử lý tiêu hạt bị mốc

Hạt tiêu bị mốc có ăn được không? Cách xử lý tiêu hạt bị mốc

May

Cách chọn mua hạt điều xuất khẩu chất lượng cao

Cách chọn mua hạt điều xuất khẩu chất lượng cao

Dec

Bà bầu ăn hạt gì con thông minh?

Bà bầu ăn hạt gì con thông minh?

Feb

Cùng J'rai Farm tìm hiểu lý do nên mua hạt điều tươi

Cùng J'rai Farm tìm hiểu lý do nên mua hạt điều tươi

Apr

Tiêu hạt mua ở đâu? Tại sao nên sử dụng tiêu hạt?

Tiêu hạt mua ở đâu? Tại sao nên sử dụng tiêu hạt?

Nov

J’Rai Farm -  Địa chỉ bán những món Đặc sản Tây Nguyên ngon thượng hạng

J’Rai Farm - Địa chỉ bán những món Đặc sản Tây Nguyên ngon thượng hạng