Ăn đêm là hành động không được khuyến khích đối với những người thừa cân hoặc sợ tăng cân. Tuy nhiên, nếu phải thức khuya làm việc, học tập, cơn đói rất dễ kéo đến khiến cho không ít người phải đắn đo suy nghĩ xem có nên ăn một thứ gì hay không. Họ mong muốn có một loại thực phẩm có thể cung cấp năng lượng, giải quyết cơn đói nhưng vẫn duy trì được cân nặng, thể trạng hiện có. Vậy ăn đêm cái gì không béo? Hãy cùng Jrai Farm tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

Ăn đêm cái gì không béo?

Các loại hạt

Một lượng hạt nhất định sẽ là nguồn cung cấp năng lượng hoàn hảo cho bữa khuya. Các loại hạt dinh dưỡng hiện nay khá phổ biến, dễ mua, dễ tìm, thích hợp cho việc ăn khuya. Đa số các loại hạt này đều có chứa chất béo không bão hoà giúp giảm đói nhanh chóng. Ngoài ra, hạt dinh dưỡng còn chứa nhiều khoáng chất, vitamin, chất xơ, giúp làm đẹp da, cung cấp dưỡng chất, giảm nguy cơ tăng cân, béo phì và làm giảm lượng cholesterol trong máu. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều hạt dinh dưỡng trong cùng lúc mà chỉ nên sử dụng với số lượng hạn chế, từ 8 – 12 hạt mỗi lần.

Một số loại hạt được yêu thích nhất trong bữa khuya có thể kể đến như hạt bí ngô với nhiều khoáng chất, kích thích ngủ ngon. Bạn cũng có thể sử dụng hạt hạnh nhân với lượng tinh dầu tự nhiên cùng chất xơ dồi dào, có công dụng cải thiện hệ tiêu hoá và vitamin E giúp làm giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Granola

Đây là món ăn vặt cực kỳ được yêu thích hiện nay với thành phần chủ yếu là hạt dinh dưỡng và trái cây khô. Granola chứa thành phần dinh dưỡng dồi dào, đa dạng, đặc biệt là năng lượng. Không chỉ được sử dụng để ăn vặt thông thường, Granola còn là thực phẩm dùng trong chế độ ăn kiêng với công dụng giảm cân rất tốt.

Granola với hương vị giòn giòn, thơm bùi, cực kỳ có lợi cho sức khoẻ và đặc biệt, một số thành phần trong món ăn này còn có thể giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Mật ong pha nước ấm

Trong thành phần của mật ong tự nhiên có nhiều khoáng chất, vitamin và các axit amin giúp chúng ta có cảm giác no và cơn đói đêm khuya của bạn sẽ giảm đi nhanh chóng. Đây cũng là loại thức uống có khả năng cung cấp năng lượng hiệu quả. Hơn nữa, mật ong sẽ không khiến bạn tăng cân và còn giúp giảm cân hiệu quả.

Ngũ cốc

Ngũ cốc là món ăn không chỉ dành cho bữa sáng mà có thể ăn khuya. Đây là loại thực phẩm có thể giúp bạn thư giãn, bổ sung năng lượng khá tốt vào ban đêm. Các loại ngũ cốc đa số đều có lượng chất xơ dồi dào và đây chính là lựa chọn hoàn hảo, lành mạnh cho quá trình giảm cân của bạn. Bạn có thể lựa chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt có tính nóng hoặc sử dụng bột ngũ cốc.

Yến mạch

Yến mạch là loại ngũ cốc có chứa hàm lượng calo khá thấp. Bạn có thể chế biến yến mạch theo nhiều cách để ăn khuya như nấu thành cháo, ngâm với sữa tươi, nước trái cây,… Theo nhiều nghiên cứu, các chất dinh dưỡng có trong yến mạch còn có tác dụng kích thích, giải phóng chất dẫn truyền thần kinh serotonin, giúp cơ thể bạn được thư giãn, duy trì cảm giác yên tĩnh và có thể ngủ sâu hơn sau khi sử dụng.

Nguyên tắc giúp bạn ăn đêm không béo

Để đảm bảo sức khoẻ, không lo tăng cân khi ăn đêm, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Không nạp thêm năng lượng từ 1 – 2 giờ trước khi ngủ.
  • Không nên sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ.
  • Đảm bảo các bữa chính đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng cần thiết, chỉ ăn khuya với số lượng vừa phải.
  • Nếu thường xuyên thức khuya, hãy giảm khẩu phần ăn của bữa tối và ăn khuya trước 1 – 2 giờ trước khi ngủ.
  • Chuẩn bị sẵn phần ăn khuya lành mạnh, phù hợp để đỡ mất thời gian chế biến.
  • Thay vì ăn, có thể uống thêm nước, có thể sử dụng mật ong pha nước ấm, sữa không đường hoặc ít đường, nước ép trái cây.
  • Thực phẩm được sử dụng cần đảm bảo ít calo, nhiều chất xơ.

Ăn đêm là thói quen, thậm chí là sở thích của nhiều người, tuy nhiên ăn đêm cái gì không béo thì không phải ai cũng biết. Hi vọng với những gợi ý kể trên, bạn đã có thể thoải mái học tập, làm việc hoặc giải trí về đêm một cách lành mạnh, an toàn và đảm bảo sức khoẻ. Tuy nhiên, đừng nên thức quá khuya, hãy có cho mình một giấc ngủ đủ để hồi phục năng lượng nhé!

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Feb

Top 5 bí quyết mua hạt điều rang muối ngon cùng J'rai Farm

Top 5 bí quyết mua hạt điều rang muối ngon cùng J'rai Farm

Oct

Giá hạt hạnh nhân rang bơ bao nhiêu tiền 1kg?

Giá hạt hạnh nhân rang bơ bao nhiêu tiền 1kg?

Dec

Cách làm sữa hạt điều cacao bằng máy xay sinh tố siêu đơn giản tại nhà

Cách làm sữa hạt điều cacao bằng máy xay sinh tố siêu đơn giản tại nhà

Apr

Hạt điều rang muối đặc sản Bình Phước

Hạt điều rang muối đặc sản Bình Phước

Sep

Bầu ăn chuối sấy được không?

Bầu ăn chuối sấy được không?

Aug

Mua các loại hạt ở đâu để đảm bảo chất lượng

Mua các loại hạt ở đâu để đảm bảo chất lượng