Nằm ở mảnh đất Tây Nguyên đầy nắng và gió , thành phố Pleiku là địa điểm mà ai cũng nên đặt chân đến một lần. Được người dân gọi với biệt danh “phố núi” đầy thân thương, nơi này chứa đựng vô vàn những địa điểm và cảnh đẹp thơ mộng, hùng vĩ để thu hút khách du lịch. Bên cạnh đó, nét văn hóa ẩm thực nơi đây cũng để lại nhiều ấn tượng khó quên cho du khách. Đến với “đất nước Gia Lai” mà muốn mang về những đặc sản Pleiku thì đừng bỏ qua những chia sẻ này nhé. Ngay bây giờ, hãy cùng J’Rai Farm khám phá top 7 đặc sản Pleiku mua làm quà cực kì hợp lí và ý nghĩa.

1. Bò một nắng

Bò một nắng muối kiến vàng Gia Lai

“Bò một nắng” là món ngon đặc sản nổi tiếng toàn quốc của Gia Lai. Người ta thường thái lát thịt bò hình chữ nhật, sau đó đem ướp với các loại gia vị như tỏi băm, ớt xay, muối, sả,… Khoảng 2-3 tiếng đồng hồ để thịt ngấm gia vị rồi đem phơi. Để món này được thơm ngon đúng điệu, trước hết phải chọn loại bò cỏ tơ, được chăn thả tự nhiên trên các triền núi, mé sông và chỉ chọn phần thịt đùi và thịt thăn để chế biến. Người ta chỉ phơi thịt một nắng vừa héo, khi ăn đem hơ trên lò than hồng làm cho người ăn phải xao xuyến cái mùi vị ấy.

Đây là món ăn được rất nhiều người ưa thích. Đặc biệt, vào những ngày se lạnh cuối năm, chuẩn bị đón Tết, cái mùi của sả ớt hòa quyện với hương nắng gió Pleiku đã tạo ra cảm giác quyến rũ khó cản. Mua món ăn này để biếu sếp, làm quà cho bạn bè, đồng nghiệp là một sự lựa chọn hoàn hảo khi bạn đến với phố núi.

2. Cà phê nguyên chất

Cà phê hạt rang, cà phê bột nguyên chất Gia Lai

Với mảnh đất bazan màu mỡ, ưu điểm của Gia Lai là trồng các loại cây công nghiệp. Đặc biệt, cà phê là loại cây nổi tiếng khi nhắc đến nơi đây. Hương thơm cafe Pleiku đầy mê hoặc, 100% nguyên chất không phụ gia, không chất bảo quản. Cà phê nơi đây được coi là những gì tinh túy nhất của núi rừng Tây Nguyên.

Với hương thơm khó cưỡng và mùi vị đậm đà vốn có, chắc chắn rằng cà phê là đặc sản Pleiku mua làm quà cực kỳ sang trọng, tinh tế và hữu ích.

→ Xem thêm: mua cafe ngon ở pleiku

3. Chuối sấy Gia Lai

Chuối sấy Gai Lai giòn không đường

Với diện tích lớn thứ 2 Việt Nam cùng chất đất bazan màu mỡ, chuối sứ được trồng bạt ngàn trên phố núi - Pleiku. Vì thế, người dân nơi đây đã tận dụng những nguồn nguyên liệu phong phú có sẵn để chế biến ra các loại đồ ăn khác nhau trong đó chuối sấy - một món ăn vặt rất được ưa thích. Chuối sấy được chế biến từ chuối tươi chín cây, hương vị ngon, giòn, thơm, cực chiều miệng người ăn. Các sản phẩm chuối sấy được đóng gói nhỏ gọn, tiện lợi có thể dùng để mang theo khi đi học, picnic hay ở nhà ăn vặt, tán gẫu với bạn bè. Sản phẩm chuối sấy đang được bày bán tại J’rai Farm đảm bảo an toàn vệ sinh, không chất bảo quản, không hoá chất độc hại. Đây là món ăn vặt đơn giản nhưng ý nghĩa mà bạn nên mua để làm quà khi có chuyến đi từ Gia Lai về.

→ Xem thêm: chuối sấy khô mua ở đâu

4. Mật ong rừng

Mật ong rừng nguyên chất Gia Lai

Pleiku là vùng đất của núi rừng với muôn vàn hoa lá, cỏ cây. Như vậy, nơi đây trở thành mảnh đất màu mỡ cho nhiều loài động vật, trong đó có ong. Chính vì vậy, mật ong rừng cũng trở thành đặc sản Pleiku được thiên nhiên ban tặng nổi tiếng được nhiều người quan tâm.

Mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Mật ong rừng nguyên chất Pleiku càng thơm ngon hơn. Đây là kết tinh của ẩm thực Gia Lai, dùng nó làm quà để tặng người thân khi đi du lịch về sẽ gắn kết chúng ta lại gần nhau hơn.

5. Hạt Macca 

Hạt macca sấy nứt vỏ Gia Lai

Được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại hạt”, macca là một loại hạt dinh dưỡng được nhiều người săn đón nhờ mùi vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại. Sau hơn 10 năm có mặt tại địa bàn tỉnh Gia Lai, macca đã trở thành loại hạt phổ biến và là loại đặc sản cao cấp của phố núi. Nhờ có thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp và quy trình gieo trồng hạt macca, người dân phố núi đã mang đến sản phẩm tuyệt vời, đáp ứng được nhu cầu về mặt hương vị. Đây chính là đặc sản Pleiku mua làm quà thể hiện sự sang trọng, thành ý của người tặng cũng như đề cao vị thế của người nhận một cách hoàn hảo.

→ Xem thêm: hạt macca mua ở đâu?

6. Rượu cần

Rượt cần

Rượu cần là đặc sản Pleiku nói riêng và vùng đất Tây Nguyên nói chung, đây cũng chính là món quà biếu hoàn hảo trong các dịp lễ, Tết. Khác với các tỉnh miền núi phía Bắc nấu rượu từ ngô, gạo, rượu cần Gia Lai chuộng bo bo và kê hơn. Men rượu được người dân bản địa chế biến cẩn thận từ các loại lá rừng, thảo mộc gia truyền. Trong Tết Nguyên Đán, rượu được ủ trong vại mang lại cảm giác trang trọng, còn những ngày thường rượu được đựng trọng những chiếc vại (người Gia Lai gọi là “ghè”) nhỏ hơn và rất dễ uống. Đây là một trong những đặc sản Pleiku mua làm quà khiến cánh đàn ông vô cùng ưa chuộng và thích thú. Tặng cho những người anh em chí cốt một bình rượu cần khi đi du lịch Gia Lai là một sự lựa chọn trên cả hợp lý.

7. Hạt điều rang muối

Hạt điều là loại hạt nổi tiếng với mùi vị béo ngậy, thơm ngon cùng với những giá trị dinh dưỡng của mình. Chính vì lý do đó mà đây là một trong những loại hạt được săn đón nhất. Ngoài điều Bình Phước thì điều ở Tây Nguyên, đặc biệt là Gia Lai cũng có chất lượng cao. Hạt điều Gia Lai không chỉ mang lại nguồn thu nhập ổn định cho hàng ngàn hộ dân trên địa bàn, cây điều còn tạo cơ hội phát triển ngành xuất khẩu và chế biến của tỉnh, nhiều doanh nghiệp nhờ đó ngày càng lớn mạnh, đóng góp một phần không nhỏ cho ngân sách địa phương. Với quy trình chế biến chuyên nghiệp, hiện nay có nhiều loại hạt điều khác nhau như hạt điều rang muối, hạt điều cháy tỏi,…. Mỗi loại đều có vị ngon riêng, tùy theo khẩu vị mỗi người để lựa chọn. Khi đặt chân vào Pleiku lộng gió, ghé đến J’rai Farm chọn 1 hộp hạt điều để làm quà cho bạn bè và đồng nghiệp là một ý tưởng tuyệt vời.

→ Xem thêm: mua hạt điều rang muối ở đâu

Đến với Pleiku lộng gió, rất nhiều món ăn có thể sẽ khiến bạn thương nhớ. Hãy cùng gia đình, bạn bè đến đây để nghỉ ngơi và du lịch đồng thời đem về đặc sản Pleiku mua làm quà ngon – độc – lạ kể trên. Chắc chắn đây sẽ là món quà bất ngờ dành cho những người thân chưa có cơ hội đến với “đất nước Gia Lai” đấy.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Nov

Tổng hợp các loại hạt điều ngon nhất Việt Nam hiện nay

Tổng hợp các loại hạt điều ngon nhất Việt Nam hiện nay

Apr

Hạt tiêu đen để được bao lâu? Cách bảo quản hạt tiêu đen hiệu quả

Hạt tiêu đen để được bao lâu? Cách bảo quản hạt tiêu đen hiệu quả

Jan

Top những loại hạt tốt cho bà bầu 3 tháng đầu

Top những loại hạt tốt cho bà bầu 3 tháng đầu

Jun

Giá bột cacao ngon, chuẩn chất lượng hiện nay

Giá bột cacao ngon, chuẩn chất lượng hiện nay

Dec

Mua khô bò ngon ở đâu đảm bảo chất lượng, ngon, giá rẻ?

Mua khô bò ngon ở đâu đảm bảo chất lượng, ngon, giá rẻ?

Jul

Giá hạt điều rang muối loại A cồ hiện nay

Giá hạt điều rang muối loại A cồ hiện nay