Ngoài những yếu tố như lười vận động, tuổi tác, yếu tố di truyền, bệnh lý, một số thực phẩm cũng khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Dưới đây, J'rai Farm sẽ giúp bạn “điểm danh” những đồ ăn vặt gây béo phì mà chúng ta nên tránh xa để đảm bảo một ngoại hình cân đối và một cơ thể khỏe mạnh.

Những đồ ăn vặt gây béo

1. Mì tôm

Mì gói được xem là thức ăn “quốc dân” được hàng triệu người ưa thích và ăn mỗi ngày. Nhưng có ai nào biết, tuy nhỏ thế thôi nhưng chúng khiến bạn béo lên lúc nào không hay.

Nguyên nhân khiến mì làm cân nặng bạn tăng nhanh đó chính là mì được chiên trong dầu chiên đi chiên lại nhiều lần và trong dầu này có loại chất béo gây hại nhất, làm tăng cholesterol xấu, và đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến tim mạch.

2. Khoai tây chiên

Cứ 120g khoai tây chiên lại có đến hơn 400 calo, chúng vượt quá hàm lượng calo cần thiết cho chúng ta mỗi ngày.

Nhưng sẽ thật khủng khiếp hơn nếu bạn ăn kèm với các loại nước chấm như tương ớt, tương cà. Chúng có hàm lượng đường khá cao, việc cân nặng của bạn tăng nhanh đó là một điều không thể tránh khỏi. Nhưng nếu bạn ăn khoai tây luộc hoặc đút lò thì sẽ vẫn không sao đâu nhé.

Khoai tây nguyên chất là thực phẩm lành mạnh nhưng khoai tây chiên và khoai tây chiên thì không. Chúng có lượng calo rất cao và dễ ăn nhiều. Trong các nghiên cứu quan sát, tiêu thụ khoai tây chiên và khoai tây chiên có liên quan đến tăng cân.

Một nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng khoai tây chiên có thể góp phần tăng cân nhiều hơn trên mỗi khẩu phần so với bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Hơn nữa, khoai tây nướng hoặc chiên có thể chứa các chất gây ung thư được gọi là acrylamides. Vì vậy, tốt nhất nên ăn khoai tây luộc.

3. Bơ đậu phộng

Có nhiều suy nghĩ cho rằng bơ đậu phộng có khả năng giúp bạn giảm cân. Nhưng thực tế không phải như vậy nhé, càng về lâu dài bơ đậu phộng - thực phẩm chứa lượng chất béo rất nhiều sẽ khiến cơn thèm ăn của bạn không thể ngưng được.

4. Kem

Chị em nào cũng có sở thích ăn kem đúng không nào nhưng các chị em hãy nhớ rằng kem cũng là một trong những thủ phạm gây tăng cân. Bởi trong kem luôn có sẵn đường. Vì vậy nếu như ăn nhiều kem mỗi ngày sẽ dẫn đến tăng cân.

5. Pizza

Bánh pizza được chế biến với một lượng lớn phô mai và thịt đã qua chế biến đồng thời có chứa lượng chất béo, carb và calo tinh chế cao những thành phần này không chỉ giúp tăng cân đồng thời gây nên những tác hại cho sức khỏe. Nếu không muốn tăng cân thì hạn chế Pizza trong khẩu phần ăn của bạn nhé!

Vì sở thích ăn pizza nhưng để an toàn cho sức khỏe thì bạn nên chọn những loại Pizza làm từ rau và bột ngũ cốc nguyên cám.

6. Bánh quy

Bánh quy vốn là loại bánh có chứa nhiều: đường, bột tinh chế, chất béo phụ gia… đồng thời cung cấp một lượng lớn calo, bánh vòng cỡ trung bình có thể chứa hơn 200 calo, bánh vòng tráng đường hoặc sô cô la chứa hơn 300 calo... Để giữ gìn vóc dáng thì hãy tránh xa bánh vòng bạn nhé!

7. Sô cô la sữa

Sản phẩm sô cô la sữa và sô cô la trắng đều có chứa rất nhiều đường nếu như bạn ăn nhiều sẽ khiến tăng cân nhanh.

8. Đồ uống có đường

Đồ uống có đường, như soda, là một trong những thực phẩm không lành mạnh nhất trên hành tinh. Chúng có liên quan mạnh mẽ đến việc tăng cân và có thể có những ảnh hưởng sức khỏe tai hại khi tiêu thụ vượt mức.

Mặc dù đồ uống có đường chứa rất nhiều calo. Lượng calo đường không làm bạn cảm thấy no và bạn sẽ không ăn ít thức ăn hơn. Nếu bạn nghiêm túc về việc giảm cân, hãy cân nhắc việc từ bỏ hoàn toàn đồ uống có đường.

9. Thanh kẹo

Thanh kẹo cực kỳ không lành mạnh. Nó rất nhiều đường, có cho thêm dầu và bột tinh chế vào một gói nhỏ.

Thanh kẹo có lượng calo cao và ít chất dinh dưỡng. Một thanh kẹo có kích thước trung bình được phủ sô cô la có thể chứa khoảng 200 - 300 calorie và các thanh kẹo cực lớn có thể chứa nhiều hơn.

Thật không may, bạn có thể tìm thấy thanh kẹo ở khắp mọi nơi. Họ thậm chí được đặt một cách chiến lược trong các cửa hàng để cám dỗ người tiêu dùng mua chúng một cách ngẫu hứng.

Nếu bạn đang thèm một bữa ăn nhẹ, thay vào đó hãy ăn một miếng trái cây hoặc một nắm các loại hạt.

10. Bánh ngọt

Bánh ngọt, bánh quy và bánh ngọt được đóng gói với các thành phần không lành mạnh như thêm đường và bột tinh chế. Chúng cũng có thể chứa chất béo trans nhân tạo, rất có hại và liên quan đến nhiều bệnh.

Bánh ngọt, bánh quy và bánh ngọt không gây no nhiều và bạn có thể sẽ bị đói rất nhanh sau khi ăn những thực phẩm giàu calo, ít chất dinh dưỡng này.

Nếu bạn đang thèm một cái gì đó ngọt ngào, thay vào đó hãy tìm một miếng sô cô la đen

11. Thực phẩm có nhiều đường

Thêm đường có lẽ là điều tồi tệ nhất trong chế độ ăn uống hiện đại. Lượng dư thừa có liên quan đến một số bệnh nghiêm trọng nhất trên thế giới hiện nay.

Thực phẩm chứa nhiều đường thường cung cấp hàng tấn calo rỗng, nhưng không đầy. Ví dụ về các loại thực phẩm có thể chứa một lượng lớn đường bổ sung bao gồm ngũ cốc ăn vặt có đường, trái cây sấy có gia vị, bim bim, snack…

12. Thực phẩm chế biến sẵn khác

Việc tiêu thụ thực phẩm tiện lợi tăng lên được cho là một trong những nguyên nhân gây ra đại dịch béo phì. Thực phẩm chế biến sẵn có thể có hương vị giống như “thực phẩm sạch,” nhưng trong nhiều trường hợp, chúng không có gì là tương đồng với thực phẩm tự làm hết

Không phải tất cả các loại thực phẩm chế biến đều không tốt, nhưng nhiều sản phẩm đã được chế biến để có vẻ ngoài và hương vị giống như chỉ qua sơ chế mà thôi, do đó đọc nhãn thực phẩm là điều hết sức quan trọng.

Một số loại thực phẩm chế biến có liên quan đến lượng calo cao hơn và chất lượng chế độ ăn uống kém. Giảm lượng thức ăn chế biến có thể giúp bạn tránh được lượng calo không cần thiết và cải thiện chất lượng chế độ ăn uống.

→ Xem thêm: Những món ăn vặt không béo

Mẹo kiểm soát cơn thèm ăn vặt giúp giảm cân hiệu quả

1. Uống nước

Khát nước thường bị nhầm lẫn với đói hoặc thèm ăn. Nếu bạn đột nhiên cảm thấy muốn ăn một loại thức ăn cụ thể nào đó, hãy thử uống một cốc nước đầy và đợi một lúc. Bạn có thể thấy rằng cảm giác thèm ăn mất dần đi, bởi vì cơ thể bạn thực sự chỉ khát.

Hơn nữa, uống nhiều nước cũng rất tốt cho sức khỏe. Uống nước trước bữa ăn có thể làm giảm cảm giác thèm ăn và giúp giảm cân.

Nếu nước lọc nhạt nhẽo, bạn có thể thêm vài lát chanh tươi hoặc uống trà đá cũng tốt.

2. Tránh để quá đói

Đói là một trong những lý do lớn nhất khiến chúng ta cảm thấy thèm ăn. Để tránh quá đói, bạn nên ăn đủ bữa và chuẩn bị sẵn những món ăn nhẹ lành mạnh.

3. Ăn đủ chất, ăn đúng bữa

Đói và thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng đều có thể gây ra cảm giác thèm ăn nhất định.

Do đó, điều quan trọng là phải ăn đủ chất và ăn đúng bữa. Bằng cách này, cơ thể bạn nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết và bạn sẽ không cảm thấy đói ngay sau khi ăn.

4. Ăn nhiều protein hơn

Ăn thực phẩm giàu protein có thể giúp bạn cảm thấy no lâu và không có cảm giác thèm ăn.

Nghiên cứu cho thấy, ăn các bữa sáng giàu protein làm giảm cảm giác thèm ăn một cách đáng kể. Bữa ăn giàu protein cũng làm giảm ham muốn ăn vặt vào ban đêm, từ đó giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả.

5. Tránh căng thẳng

Căng thẳng có thể gây ra cảm giác thèm ăn và ảnh hưởng đến hành vi ăn uống, đặc biệt là đối với phụ nữ. Phụ nữ bị căng thẳng thường ăn nhiều calo hơn và cảm thấy thèm ăn hơn phụ nữ không bị căng thẳng.

Hơn nữa, căng thẳng làm tăng nồng độ cortisol trong máu, một loại hormone có thể khiến bạn tăng cân, đặc biệt là ở vùng bụng.

6. Ngủ đủ giấc

Sự thèm ăn của bạn phần lớn bị ảnh hưởng bởi các hormone dao động trong ngày. Thiếu ngủ có thể phá vỡ sự dao động bình thường của hormone thèm ăn, dẫn đến cảm giác thèm ăn và kiểm soát sự thèm ăn kém.

Các nghiên cứu cho thấy, những người thiếu ngủ có nguy cơ bị béo phì cao hơn nhiều so với những người ngủ đủ giấc. Vì vậy, hãy cố gắng đi ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc. Việc này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn bao gồm cả việc duy trì cân nặng hợp lý.

7. Lên kế hoạch cho các bữa ăn

Không có cách nào tốt hơn để xử lý cảm giác thèm ăn ngoài việc lên kế hoạch trước các bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ. Bạn nên cố gắng lên kế hoạch cho các bữa ăn và các thực phẩm lành mạnh có thể giúp giảm cân hoặc duy trì cân nặng. Khi có kế hoạch sẽ ăn gì, bạn sẽ loại bỏ được yếu tố phát sinh cám dỗ bởi các đồ ăn khác và ít có cảm giác thèm ăn hơn.

Nếu bạn có một bữa ăn lành mạnh và đồ ăn nhẹ được chuẩn bị sẵn bạn sẽ dễ dàng từ chối lời mời ăn một miếng bánh ngọt, bánh rán hoặc đồ uống có nhiều đường…

Ngoài ra bạn có thể thay thế các món ăn vặt gây béo bằng những hạt dinh dưỡng, trái cây sấy không đường rất tốt cho sức khỏe. Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Apr

Đơn vị bán sỉ hạt điều rang muối giá tốt, chất lượng cao

Đơn vị bán sỉ hạt điều rang muối giá tốt, chất lượng cao

Apr

Hạt macca mua ở đâu đảm bảo chất lượng, uy tín, giá tốt

Hạt macca mua ở đâu đảm bảo chất lượng, uy tín, giá tốt

Jan

Nguồn sỉ hạt dinh dưỡng giá tốt, đảm bảo chất lượng

Nguồn sỉ hạt dinh dưỡng giá tốt, đảm bảo chất lượng

Oct

Giá hạt hạnh nhân rang bơ bao nhiêu tiền 1kg?

Giá hạt hạnh nhân rang bơ bao nhiêu tiền 1kg?

Jul

Top 5 món ăn không tốt cho sức khỏe

Top 5 món ăn không tốt cho sức khỏe

Jan

Cách nấu cháo hạt macca ăn dặm cho bé từ 6 tháng tuổi

Cách nấu cháo hạt macca ăn dặm cho bé từ 6 tháng tuổi