Ngay từ khi còn trong bụng mẹ cho đến những giai đoạn phát triển về sau, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò cực lớn đến sự hình thành của trí não cũng như thể chất của bé. Do đó, hãy chắc rằng ngay từ khi mang thai, bạn đã bổ sung cho con những thực phẩm tốt nhất. Ngoài chế độ dinh dưỡng hàng ngày, các loại hạt tốt cho thai nhi chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho mẹ bầu.

Các loại hạt tốt cho thai nhi

Hạt óc chó

Hạt óc chó chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của mẹ bầu cũng như thai nhi. Trong đó nổi bật nhất đó chính là thành phần các axit béo tham gia trực tiếp vào quá trình phát triển trí não và thị lực cho bé. Ngoài ra, trong hạt óc chó còn chứa axit folic, dưỡng chất này cũng có chức năng hỗ trợ sự hình thành và phát triển hệ thần kinh, giảm nguy cơ mắc các dị tật ống thần kinh bẩm sinh cho trẻ.

Hạt hạnh nhân

Cũng như óc chó, hạnh nhân cũng là một trong các loại hạt tốt cho thai nhi được tin dùng nhiều nhất với nguồn omega-3 dồi dào. Bên cạnh đó, hạt hạnh nhân còn chứa thành phần folate, có tác dụng ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho bé hiệu quả. Ngoài ra, trong hạt hạnh nhân còn chứa lượng sắt và magie lớn, có tác dụng hỗ trợ sự hình thành và phát triển của hệ thống tim mạch, ống thần kinh cho trẻ và giảm thiểu khả năng sinh non hiệu quả.

Hạt dẻ cười

Dù khá thông dụng nhưng hạt dẻ cười lại chứa nhiều dưỡng chất mà mọi người chưa được biết. Loại hạt này là nguồn cung cấp axit béo không bão hoà và omega-6, các chất này đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển hệ thần kinh của trẻ. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng giảm viêm, hỗ trợ tiêu hoá và tăng cường hấp thu dưỡng chất cho mẹ bầu. Điều này vô cùng cần thiết để đảm bảo thai nhi có thể nhận được những dưỡng chất có lợi nhất.

Hạt macca

Ngoài các dưỡng chất tương tự như các loại hạt tốt cho thai nhi kể trên, hạt macca còn chứa lượng sắt cực lớn, đóng vai trò tích cực trong việc tạo huyết sắc tố, tăng lượng máu cho mẹ, từ đó giảm thiểu nguy cơ thiếu máu thai nhi trong 3 tháng đầu thai kỳ. Hơn nữa, lượng protein cũng như chất béo có lợi trong macca mang đến nguồn năng lượng lớn cho mẹ và bé.

Hạt điều

Hạt điều là một trong những sản phẩm dễ tìm, dễ mua nhưng chứa lượng lớn chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi. Đây là nguồn protein, chất xơ, chất béo không bão hoà, vitamin và khoáng chất có lợi cho sự phát triển toàn diện của bé. Trong đó, protein là thành phần quan trọng để hình thành mô và cơ cho cơ thể, hỗ trợ trực tiếp vào quá trình phát triển của thai nhi. Các vitamin và khoáng chất có trong hạt điều đóng vai trò thiết yếu cho quá trình phát triển xương, cơ, hệ miễn dịch và hệ thần kinh cho trẻ.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như protein, chất béo, carbohydrate, vitamin A, B1, B2, C, niacin, canxi, photpho, sắt, kẽm, omega-3 và axit folic cực kỳ có lợi cho sức khỏe thai nhi và ngăn ngừa tình trạng dị tật bẩm sinh hiệu quả. Những dưỡng chất này cũng mang lại dấu hiệu tích cực cho thị lực và trí não của bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Kinh nghiệm sử dụng các loại hạt tốt cho thai nhi

Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé trong suốt quá trình mang thai, mẹ bầu cần lưu ý những kinh nghiệm sau:

  • Thay vì sử dụng trực tiếp, mẹ bầu có thể chế biến các loại hạt thành những món ăn khác nhau hoặc chế biến thành sữa để uống.
  • Nên sử dụng các loại hạt hữu cơ, hạt thô, nguyên hạt để đảm bảo chất lượng.
  • Tránh các loại hạt rang nhiều dầu.
  • Không nên sử dụng lượng lớn các loại hạt cùng lúc.
  • Tuyệt đối không sử dụng sản phẩm bị ẩm mốc, hôi dầu, quá hạn,…

Mỗi người có một sức khỏe cũng như nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Tuy nhiên mẹ bầu và thai nhi là những đối tượng khá nhạy cảm, do đó cần có chế độ dinh dưỡng khoa học và phù hợp. Các loại hạt tốt cho thai nhi kể trên có thể sẽ là sự lựa chọn cần thiết cho bạn. Và để đảm bảo chất lượng cũng như hương vị tốt nhất, hãy đến với cửa hàng hạt dinh dưỡng chất lượng cao Jrai Farm – nơi có những sản phẩm an toàn nhất.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Nov

Tổng hợp các loại hạt điều ngon nhất Việt Nam hiện nay

Tổng hợp các loại hạt điều ngon nhất Việt Nam hiện nay

Apr

Địa chỉ bán hạt macca giá sỉ tốt nhất tại Gia Lai

Địa chỉ bán hạt macca giá sỉ tốt nhất tại Gia Lai

Mar

Hạt tiêu có tác dụng gì? Lợi ích đáng kinh ngạc của hạt tiêu

Hạt tiêu có tác dụng gì? Lợi ích đáng kinh ngạc của hạt tiêu

Mar

Địa chỉ cung cấp hạt điều rang muối giá sỉ tốt nhất Tây Nguyên

Địa chỉ cung cấp hạt điều rang muối giá sỉ tốt nhất Tây Nguyên

Aug

Top 5 các loại hạt tốt cho bà bầu được chuyên gia khuyên dùng

Top 5 các loại hạt tốt cho bà bầu được chuyên gia khuyên dùng

Mar

Hạt tiêu bị mốc có ăn được không? Cách xử lý tiêu hạt bị mốc

Hạt tiêu bị mốc có ăn được không? Cách xử lý tiêu hạt bị mốc