Hạt điều rang muối là loại hạt dinh dưỡng được sử dụng nhiều để ăn vặt như một bữa phụ. Loại hạt này chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú, cung cấp thêm năng lượng và mang lại nhiều giá trị về sức khoẻ cho con người. Bổ dưỡng là vậy, thế nhưng bạn có biết tất cả các công dụng của hạt điều rang muối?

Công dụng của hạt điều rang muối đối với sức khoẻ

Tăng cường hệ miễn dịch

Hạt điều rang muối chứa nhiều khoáng chất có lợi cho hệ miễn dịch như magie, kẽm. Kẽm là vi chất quan trọng giúp cơ thể hạn chế tình trạng cảm lạnh, rối loạn tiêu hoá, rối loạn nội tiết,… Trong khi đó, magie có tác dụng phòng ngừa huyết áp cao, hen suyễn, mất ngủ, mệt mỏi kinh niên, các bệnh mãn tính,…

Hạn chế tình trạng thiếu máu

Ngoài kẽm và magie, hạt điều rang muối còn có vi chất sắt, có tác dụng tổng hợp huyết sắc tố. Ngoài ra, hàm lượng đồng trong hạt điều đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hoá sắt, thúc đẩy quá trình hình thành hồng cầu. Nhờ đó, ăn hạt điều rang muối là cách giúp phòng ngừa thiếu máu hiệu quả.

Phòng tránh sỏi mật

Sỏi mật được hình thành do cholesterol tích tụ trong túi mật. Khi không được hòa tan hết, lượng cholesterol này sẽ lắng đọng và gây nên sỏi. Ăn hạt điều rang muối thường xuyên sẽ giúp giảm bớt lượng cholesterol xấu, từ đó giảm thiểu nguy cơ hình thành sỏi mật hiệu quả.

Phòng tránh ung thư

Trong thành phần của hạt điều có chứa chất chống oxy hoá có tên proanthocyanidins. Chất này có tác dụng ngăn ngừa hình thành các tế bào ung thư mới, đồng thời tiêu diệt các tế bào ung thư đang tồn tại. Ngoài ra, hàm lượng đồng có trong hạt điều cũng có tác dụng đẩy lùi các gốc tự do – tác nhân gây nên ung thư.

Nâng cao sức khoẻ tim mạch

Trong hạt điều rang muối có chứa axit oleic, đây là loại chất béo bão hoà đơn rất tốt cho tim mạch. Ngoài ra, magie có tác dụng giảm huyết áp hiệu quả, hạn chế các cơn đau tim. Ăn hạt điều rang muối cũng hạn chế nguy cơ mắc bệnh mạch vành hiệu quả.

Tốt cho hệ thần kinh

Magie trong hạt điều mang lại khá nhiều lợi ích, đây cũng là một chất cần thiết cho hệ thần kinh. Khoáng chất này giúp các mạch máu được thả lỏng, làm chậm dòng chảy canxi chảy vào các tế bào thần kinh. Từ đó, giúp hạn chế các cơn đau nửa đầu hiệu quả. Ngoài ra, công dụng của hạt điều rang muối còn giúp tăng cường oxy lên não và cải thiện trí nhớ cho con người.

Tốt cho xương khớp

Magie cũng là thành phần quan trọng cấu tạo nên hệ xương khớp. Khi cơ thể thiếu hụt magie, các ion canxi có thể xâm nhập và gây chứng đau thắt cơ. Ăn hạt điều rang muối đúng cách chính là phương pháp tăng cường sức mạnh xương khớp hiệu quả.

Tốt cho mắt

Hạt điều là loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hoá lutein và zeaxanthin. Hai chất này giúp bảo vệ mắt khỏi những tổn thương nhẹ, giảm thiểu nguy cơ đục thuỷ tinh thể, giảm thiểu thị lực hiệu quả.

Công dụng của hạt điều rang muối trong làm đẹp

Hỗ trợ giảm cân

Hạt điều rang muối chứa khá nhiều chất béo nhưng tất cả đều là chất béo có lợi. Các chất béo này tăng hiệu quả chuyển hoá các chất và hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Ngoài ra, chất xơ có trong hạt điều tạo cảm giác no lâu, từ đó hạn chế nạp thêm những thực phẩm giàu calo khác. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn hạt điều 2 lần mỗi tuần có thể giúp giảm nguy cơ béo phì, thừa cân khá hiệu quả.

Làm đẹp da và tóc

Khoáng chất đồng có trong hạt điều là thành phần quan trọng của enzyme tyrosinase. Chất này có công dụng chuyển đổi tyrosin thành melanin, tạo nên sắc tố màu cho cả tóc và da.

Thêm vào đó, hạt điều rang muối cũng giàu vitamin E, vitamin nhóm B, photpho, canxi và các chất chống oxy hóa khác. Chúng đóng vai trò duy trì sức khoẻ cho làn da, làm tóc chắc khoẻ từ bên trong. Đồng thời, photpho và canxi là thành phần quan trọng giúp duy trì sức khoẻ răng, móng một cách hiệu quả.

Có thể thấy, công dụng của hạt điều rang muối là vô cùng đa dạng và phong phú. Vừa ngon lại vừa bổ, đó chính là những gì khiến hạt điều ngày càng được ưa chuộng. Để mua được những sản phẩm hạt điều rang muối thơm ngon, chất lượng nhất, mời bạn ghé qua Jrai Farm. Chúng tôi luôn đồng hành cùng sức khoẻ của bạn.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Nov

Danh sách các hạt ngũ cốc tốt cho bà bầu - Hành trang đầu tiên mà các mẹ cần ghi nhớ

Danh sách các hạt ngũ cốc tốt cho bà bầu - Hành trang đầu tiên mà các mẹ cần ghi nhớ

May

Cách chọn mua hạt điều xuất khẩu chất lượng cao

Cách chọn mua hạt điều xuất khẩu chất lượng cao

Apr

Hạt macca có tác dụng gì đói với sức khỏe

Hạt macca có tác dụng gì đói với sức khỏe

Dec

Bà bầu ăn hạt gì con thông minh?

Bà bầu ăn hạt gì con thông minh?

Feb

Bật mí cơ sở sản xuất chuối sấy chất lượng uy tín

Bật mí cơ sở sản xuất chuối sấy chất lượng uy tín

Dec

Xưởng gia công hạt điều theo yêu cầu uy tín hàng đầu Gia Lai

Xưởng gia công hạt điều theo yêu cầu uy tín hàng đầu Gia Lai