Trong vài tháng vừa qua, giá hạt tiêu đen khô liên tục tăng mạnh. Theo thông tin mới nhất chiều ngày 19/06/2024, hạt tiêu tại Đắk Lắk và Đắk Nông chạm mức 162,000 VNĐ/kg, hạt tiêu ở Gia Lai, Bà Rịa – Vũng tàu và Đồng Nai có giá 158,000 VNĐ/kg, giá hạt tiêu ở Bình Phước là 156,000 VNĐ/kg. Có thể thấy, giá hạt tiêu hiện nay không ngừng biến động và nguyên nhân nào khiến giá tiêu lại có sự thay đổi lớn đến vậy? Hãy cùng Jrai Farm tìm hiểu theo những thông tin dưới đây.

Lý giải nguyên nhân giá hạt tiêu đen khô tăng mạnh

Nguồn cung thiếu hụt

Theo các chuyên gia, yếu tố thời tiết là nguyên nhân gây nên biến động về giá của tất cả các mặt hàng nông sản. Không chỉ giá tiêu, mà giá cà phê, ca cao, hạt điều, gạo,… đều tăng, thậm chí tăng mạnh.

Mức tồn kho của các nước sản xuất tiêu chính của thế giới là Việt Nam, Ấn Độ, Brazil trong những năm qua là khá thấp, nhu cầu tiêu thụ lại cao, nhờ đó giá tiêu liên tục tăng mạnh trong vài tháng trở lại đây.

Yếu tố đầu cơ

Giá hạt tiêu đen khô tăng mạnh một phần là do sự tác động của hoạt động đầu cơ. Theo đó, giá tiêu trên thế giới hiện nay cao hơn nhiều so với tiêu nội địa. Nhiều đại lý đang cố giữ hàng để chờ giá lên.

Ngoài ra, nông dân vẫn còn một lượng tiêu nhất định chưa bán do còn tiếc, họ mong muốn có một mức giá cao hơn. Đây chính là nguyên nhân khiến hoạt động mua bán trở nên ảm đạm dù giá hạt tiêu khô đang ở mức cao.

Thị trường vận tải

Thị trường vận tải biển hiện nay đang rơi vào giai đoạn khá khó khăn. Tình trạng thiếu tàu làm cho giá cước vận tải biển tăng đột biến. Theo đó, giá hạt tiêu trên thế giới tăng mạnh khiến giá tiêu nội địa của chúng ta cũng tiếp đà tăng theo và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Dự báo giá hạt tiêu đen khô trong thời gian tới

Theo các chuyên gia, giá hạt tiêu đen khô có thể sẽ vẫn tăng trong thời gian dài nhưng ít biến động hơn. Dù đang sốt giá nhưng nông dân Việt Nam vẫn còn e ngại, chưa quá mặn mà để quay lại canh tác tiêu vì trước đây họ đã từng thua lỗ nặng nề. Đa số nông dân Việt Nam hiện nay chỉ trồng tiêu ở mức thăm dò, trồng diện tích nhỏ, rời rạc hoặc trồng thay những cây chết chứ chưa mở rộng diện tích một cách ồ ạt.

Hơn nữa, trong năm qua, giá sầu riêng, cà phê cũng tăng mạnh và đó cũng là những giống cây dễ canh tác, có tính ổn định hơn nên người dân đã chuyển đổi sang trồng loại cây mới. Do đó, sự thiếu hụt nguồn cung sẽ còn tiếp diễn và đó cũng là nguyên nhân đẩy giá tiêu đen tiếp tục tăng.

Ngoài ra, cuộc khủng hoảng Biển Đỏ và cuộc chiến thương mại của Mỹ - Trung Quốc chưa có dấu hiệu tích cực. Điều này tác động trực tiếp đến giá vận tải biển, làm cho giá tiêu thế giới càng trở nên khó đoán.

Giá hạt tiêu đen khô tại Jrai Farm

Với nhu cầu mua lẻ để sử dụng hoặc mua sỉ để kinh doanh thì nhà cung cấp cũng là một yếu tố tác động đến giá hạt tiêu đen khô. Tất nhiên, giá sản phẩm của đơn vị cung cấp sẽ bị ảnh hưởng bởi mức giá chung của thị trường. Tuy nhiên, với một nhà cung cấp tự chủ nguồn nguyên liệu, có khả năng sản xuất tốt như Jrai Farm, giá hạt tiêu đen sẽ có phần ổn định và tốt hơn so với thị trường.

Đồng thời, giá tiêu không ngừng tăng khiến cho nạn làm giả, làm nhái diễn ra khó kiểm soát hơn. Điều này có nghĩa, để đảm bảo sức khỏe, bạn cần tìm đến những nhà cung cấp có uy tín, cung cấp sản phẩm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng.

Sản phẩm hạt tiêu Gia Lai của Jrai Farm được canh tác, chế biến hữu cơ, hạn chế tối đa việc sử dụng phân hoá học, thuốc BVTV, thuốc kích thích trong quá trình canh tác cũng như chế biến. Hơn nữa, với vị trí thuận lợi gần nguyên nguyên liệu cùng với nhà máy chế biến công suất lớn, chúng tôi đảm bảo nguồn hàng dồi dào, giá tốt nhất thị trường hiện nay.

Để được tư vấn và báo giá hạt tiêu đen khô chính xác nhất, hãy chủ động liên hệ với Jrai Farm ngay bây giờ. Chúng tôi đảm bảo giá thành tại đây là tốt nhất, ổn định nhất và tất nhiên vẫn ưu tiên chất lượng sản phẩm cao nhất cho người tiêu dùng.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Jul

Các loại hoa quả sấy được yêu thích nhất hiện nay

Các loại hoa quả sấy được yêu thích nhất hiện nay

Nov

Ăn hạt điều có tốt không? Lưu ý khi sử dụng hạt điều

Ăn hạt điều có tốt không? Lưu ý khi sử dụng hạt điều

Dec

Mua khô bò ngon ở đâu đảm bảo chất lượng, ngon, giá rẻ?

Mua khô bò ngon ở đâu đảm bảo chất lượng, ngon, giá rẻ?

Dec

9 tác dụng tuyệt vời của hạt hạnh nhân với sức khỏe và sắc đẹp

9 tác dụng tuyệt vời của hạt hạnh nhân với sức khỏe và sắc đẹp

Apr

Hạt macca mua ở đâu đảm bảo chất lượng, uy tín, giá tốt

Hạt macca mua ở đâu đảm bảo chất lượng, uy tín, giá tốt

Mar

Ăn Granola giảm cân có thực sự tốt và hiệu quả?

Ăn Granola giảm cân có thực sự tốt và hiệu quả?