Vào nhiều năm trở lại đây, những loại hạt ngày càng được ưa chuộng và bày bán phổ biến trên thị trường Việt Nam. Trong đó, macca là một trong những loại hạt dinh dưỡng cao cấp nhất trong các loại hạt. Theo dòng chảy của thời gian, hạt macca ngày càng được nhiều người biết đến và tìm mua nhằm cung cấp chất dinh dưỡng cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, loại hạt này vẫn khiến nhiều người thắc mắc: “Bà bầu ăn hạt macca được không?” Hiểu được sự lo lắng này của gia đình mẹ bầu, J’rai Farm xin gửi đến những thông tin sau nhằm giải đáp sự thắc mắc ấy.

Bà bầu ăn macca được không?

Hạt macca không chỉ là nguồn cung dồi dào cho mẹ bầu mà còn chứa nhiều khoáng chất, vitamin cùng với lượng Omega-3 cực kỳ có lợi cho thai nhi và trẻ nhỏ. Trong nhân hạt macca có 9,2% hàm lượng protein bao gồm 20 loại axit amin với 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người. Vì chứa nhiều chất khoáng, các loại vitamin có lợi với hàm lượng calo cao gấp đôi so với các loại hạt khác, nên macca có nhiều giá trị sức khỏe cho bà bầu và trẻ em.

Qua những thành phần dinh dưỡng của mình, có thể khẳng định rằng hạt macca là thức ăn rất tốt cho bà bầu và cả thai nhi. Mẹ bầu nên sử dụng hạt macca thường xuyên hơn trong một thực đơn hàng ngày và kết hợp hài hòa với các loại thực phẩm khác.

Ăn hạt macca như thế nào?

Mặc dù rất tốt cho mẹ và em bé, tuy nhiên, nếu ăn sai cách, macca có thể gây ra tác dụng phụ. Đôi khi sẽ có trường hợp di ứng hoặc phản tác dụng do ăn quá số lượng cần thiết. Để tránh những tác dụng phụ không mong muốn, giúp mẹ và bé hấp thụ nguồn dinh dưỡng một cách tối ưu, mẹ bầu cần lưu ý những chi tiết như:

-   Bà bầu nên ăn bao nhiêu hạt macca mỗi ngày?

Theo các chuyên gia, phụ nữ mang thai nên ăn từ 15-20 hạt macca mỗi ngày và chia đều giữa các buổi để hấp thụ dưỡng chất dễ dàng. Một lưu ý quan trọng khác là các mẹ không nên ăn một lúc quá nhiều hạt macca mặc dù có cảm giác thèm ăn hoặc cho rằng ăn càng nhiều càng hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng. Lượng chất dư thừa sau khi ăn số lượng lớn macca sẽ bị bài tiết ra ngoài cơ thể, hơn nữa nguy cơ phản tác dụng do dư thừa chất có thể xảy ra.

-   Bà bầu nên ăn macca khi nào?

Mẹ bầu có thể ăn macca vào bất cứ thời gian nào trong thai kì, thời điểm nào cũng mang lại sự hiệu quả. Thậm chí, có thể ăn trong suốt quá trình mang thai và ngay cả sau khi sinh. Tuy nhiên, 3 tháng đầu và 3 tháng cuối là khoảng thời gian được xem là “thời điểm vàng” cho mẹ bổ sung dinh dưỡng từ việc ăn hạt macca.

→ Xem thêm: Hạt macca mua ở đâu đảm bảo chất lượng, uy tín, giá tốt

Công dụng hạt macca mang lại

-   Giúp bé phát triển trí não

Chứa trong mình nguồn omega 3 dồi dào giúp tăng cường cholesterol tốt cho cơ thể mẹ, giúp đảm bảo tim mạch khỏe mạnh và ngăn ngừa huyết áp cao. Ngoài ra, hàm lượng omega 3 có trong macca hỗ trợ cho sự phát triển về bộ não của em bé ngay từ khi còn ở trong bụng mẹ. Bên cạnh đó, vitamin A, vitamin E, vitamin C và các khoáng chất như Magie, sắt có trong hạt sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất.

-   Giảm tỉ lệ dị tật ở thai nhi

Trong hạt macca chứa nhiều axit folic giúp giảm dị tật thai nhi, đảm bảo em bé khỏe mạnh ngay từ trong bụng mẹ. Tác dụng của protein và khoáng vi lượng cũng cải thiện hệ xương và cơ bắp cho bé. Chính vì vậy, cánh đàn ông nên mua loại hạt này để dưỡng thai cho người vợ của mình.

-   Cải thiện hệ miễn dịch cho mẹ bầu

Trong thời gian mang thai, hệ miễn dịch của phụ nữ yếu đi và cần được bổ sung nhiều vi chất dinh dưỡng. Hạt macca có thể đáp ứng hoàn hảo nhu cầu đó của các thai phụ. Sử dụng hạt macca trong chế độ ăn hằng ngày đảm bảo hệ dinh dưỡng, giúp bà bầu khỏe mạnh và phòng ngừa nhiều loại bệnh về đường ruột.

-   Giảm triệu chứng biếng ăn của bà bầu

Cùng với những loại hạt ngũ cốc khác, hạt macca được thay thế như một món ăn lành mạnh cho sức khỏe của phụ nữ mang thai. Chủ động ăn hạt macca có thể giúp mẹ bầu giảm cảm giác thèm ăn. Nhờ có hạt macca cũng giúp chị em hạn chế ăn các món ăn vặt truyền thống nhiều chất béo để không ảnh hưởng đến em bé.

-   Dưỡng ẩm và tái tạo làn da phụ nữ sau sinh

Làn da phụ nữ sau sinh thường xuống dốc nghiêm trọng do sự thay đổi nội tiết tố. Với việc bổ sung dinh dưỡng bằng hạt macca, loại hạt chứa nhiều axit béo và vitamin sẽ làm bạn giảm lo lắng về trường hợp này. Những hợp chất này có khả năng tái tạo tế bào, giúp dưỡng ẩm và chống lão hóa da, đặc biệt cho phụ nữ sau sinh và cho con bú.

-   Cung cấp nguồn chất đạm từ thực vật

Mỗi ngày, cơ thể cần 0,8g protein/1kg cân nặng của cơ thể. Trong 100g hạt macca thì lượng protein chiếm khoảng 9-10gr, đây là tỷ lệ khá cao so với các thực phẩm khác. Thay vì mẹ bầu tập trung bổ sung protein từ động vật thì hạt macca cũng là một trong những thực phẩm rất tốt mà bà bầu nên cân nhắc thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Với những công dụng tuyệt vời của hạt macca cho bà bầu, hứa hẹn sẽ mang lại đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ và bé. Không chỉ tốt với phụ nữ mang thai, các thành viên khác trong gia đình đều có thể sử dụng loại hạt này để đảm bảo sức khỏe. Với những thông tin trên, chúng tôi hi vọng đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích và không còn thắc mắc về chuyện “bầu có ăn hạt macca được không”. Mời bạn đến với J’rai Farm - đơn vị cung cấp macca chất lượng cao với nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất.

→ Xem thêm: So sánh hạt macca và hạt óc chó

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Jan

Ăn Granola có tác dụng gì?

Ăn Granola có tác dụng gì?

Dec

Tiêu chuẩn và các cách phân loại hạt điều phổ biến nhất hiện nay

Tiêu chuẩn và các cách phân loại hạt điều phổ biến nhất hiện nay

Dec

10 món ngon từ hạt macca nữ hoàng hạt dinh dưỡng dễ làm tại nhà

10 món ngon từ hạt macca nữ hoàng hạt dinh dưỡng dễ làm tại nhà

Jul

Top 5 món ăn không tốt cho sức khỏe

Top 5 món ăn không tốt cho sức khỏe

Aug

Bán sỉ hạt macca chất lượng cao, giá tốt

Bán sỉ hạt macca chất lượng cao, giá tốt

Oct

Cửa hàng bán bột ca cao nguyên chất uy tín J'rai Farm

Cửa hàng bán bột ca cao nguyên chất uy tín J'rai Farm