Hạt điều không chỉ là một món ăn vặt thơm ngon, món quà biếu ý nghĩa hay nguyên liệu tạo nên những món ăn đặc sắc mà còn là nguồn dinh dưỡng có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người. 

Hạt điều rang muối là một loại hạt dinh dưỡng được chế biến từ hạt điều còn giữ nguyên lớp vỏ lụa bên ngoài. Kết hợp cùng với hạt muối tinh khiết, sau đó rang trộn chúng cùng với nhau để tạo nên một món ăn vặt có hương vị vô cùng tuyệt hảo.

Thành phần dinh dưỡng có trong hạt điều rang muối

Hạt điều được biết đến là một trong những loại hạt dinh dưỡng có giá trị cao, mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Muối sẽ giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng vào cơ thể tốt hơn.

Trong hạt điều có chứa các chất dinh dưỡng thường thấy trong các thực phẩm hàng ngày như protein, carbohydrates và chất béo cùng hàng loạt khoáng chất và các loại vitamin khác như: vitamin A, vitamin B1,  vitamin C, Canxi, Photpho, Sắt,...

Ngoài ra, trong hạt điều còn chứa lượng axit béo tốt mà rất ít các thực phẩm có được đó là Omega-3, Omega-6.

Xem thêm: Cửa hàng hạt ngũ cốc dinh dưỡng 

Tác dụng của hạt điều rang muối

→ Mua sản phẩm: Hạt điều rang muối

Tác dụng của hạt điều rang muối 

1. Ngăn ngừa bệnh tim

Hạt điều là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh, rất cần thiết cho cơ thể để hấp thu các vitamin A, D, E, K hòa tan trong mỡ và sản sinh ra các axit béo quan trọng cho sự phát triển của não. Những chất béo lành mạnh này bao gồm chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa. Chúng tốt cho tim và giúp làm giảm cholesterol xấu (cholesterol LDL) nếu được tiêu thụ với lượng thích hợp, ngay cả ở bệnh nhân tiểu đường. Các chất khoáng tốt cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch như: đau tim, nhồi máu cơ tim, đột quỵ…

2. Tăng cường sức khỏe mắt

Chúng ta đều biết cà rốt rất tốt cho mắt, nhưng thật ngạc nhiên là hạt điều cũng có công dụng như vậy. Chúng chứa hàm lượng lutein và zeaxanthin cao, hoạt động như chất chống oxy hóa khi tiêu thụ thường xuyên. Những hợp chất này bảo vệ mắt, giúp võng mạc hấp thụ trực tiếp tạo nên lớp màng bảo vệ và chống lại tia UV, bảo vệ mắt, giảm nguy cơ đục thủy tinh thể, và giúp sáng mắt hơn khi về già.

3. Giúp cơ bắp và hệ thần kinh khỏe mạnh

Hạt điều chứa nhiều magie, một chất rất quan trọng cho sự phát triển của xương, cơ, mô và các cơ quan của cơ thể. Magie giúp duy trì huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch, duy trì chức năng thần kinh và giữ cho xương chắc khỏe. Thiếu magie dẫn đến huyết áp cao, chứng đau nửa đầu, đau nhức và mệt mỏi.

Ngoài ra, đối với phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh, hạt điều có thể mang đến cho họ giấc ngủ thoải mái và dễ chịu hơn khi về đêm.

Hạt điều có thể chế biến thành món ăn khác nhau

4. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Vì hạt điều có lượng đường rất thấp và không chứa cholesterol có hại nên nó an toàn cho bệnh nhân tiểu đường. Ngoài ra chất chiết xuất từ điều có thể cải thiện khả năng đáp ứng insulin của cơ thể và có thể chống được bệnh tiểu đường phát triển, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Điều này giúp giảm nguy cơ tiểu đường tuýp 2.

→ Xem thêm: Cách làm sữa hạt điều bằng máy xay sinh tố đơn giản tại nhà

5. Phòng chống ung thư

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hạt điều rất giàu các chất chống oxy hóa như axit anacardic, cardanol và cardols có hiệu quả cho những người trải qua điều trị u bướu và ung thư. Chất Proanthocyanidins có trong hạt điều là một nhóm flavonoid có tác dụng chống lại và ngăn chặn các tế bào ung thư phân chia, phát triển trong cơ thể.

6. Thúc đẩy hình thành tế bào hồng cầu

Hạt điều rất giàu đồng, hỗ trợ quá trình trao đổi chất sắt, sản sinh các tế bào hồng cầu và giúp cho xương cũng như hệ miễn dịch khỏe mạnh. Tình trạng thiếu đồng trong cơ thể có thể dẫn đến chứng loãng xương, nhịp tim không đều và thiếu máu.

7. Tăng cường sức khỏe xương và răng miệng

Hàm lượng magie có trong hạt điều là yếu tố quan trọng cho sự phát triển của xương và các cơ quan trong cơ thể. Magie và canxi còn giúp cải thiện sự linh hoạt cho xương và khớp. 

Đồng thời hạt điều cung cấp phốt pho, rất cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của răng và xương. Phốt pho cũng hỗ trợ trong việc tổng hợp protein, hấp thu carbohydrate và chất béo, duy trì sức khỏe các tế bào.

Salad hạt điều món kích thích mọi vị giác

8. Ngăn ngừa sỏi mật

Sỏi mật là một bệnh về đường tiêu hoá, thường là do sự xuất hiện sỏi cholesterol do cholesterol tích lũy trong túi mật. Việc thường xuyên ăn các loại hạt ví dụ như hạt điều có thể giúp giảm nguy cơ hình thành sỏi mật.

9. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Hạt điều có chứa kẽm, đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch, chống nhiễm khuẩn, tổng hợp protein và chữa lành vết thương. Kẽm cực kỳ quan trọng đối với phụ nữ mang thai và sự phát triển của thai nhi cũng như những năm đầu phát triển của trẻ để duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

10. Hỗ trợ giảm cân

Thay thế chất béo từ động vật bằng chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa tìm thấy trong hạt điều là một cách tuyệt vời để kiềm soát trọng lượng cơ thể và giảm sự tích tụ chất béo, cholesterol trong tim.

Ngoài ra, hạt điều cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin E…có công dụng trong việc ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp da và tóc, rất tốt cho phụ nữ.

Trên đây là những chia sẻ của Đặc sản tây nguyên J'rai Farm về công dụng của hạt điều rang muối. Hi vọng bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm: Các món đặc sản Tây Nguyên làm quà

J’ARAI FARM VÌ MỘT CUỘC SỐNG AN TOÀN - KHOẺ MẠNH

Dec

Đặc sản tây nguyên làm quà siêu ý nghĩa - Hạt điều rang muối

Đặc sản tây nguyên làm quà siêu ý nghĩa - Hạt điều rang muối

Aug

Jrai Farm - Tự hào nhà máy sản xuất hạt điều uy tín hàng đầu hiện nay

Jrai Farm - Tự hào nhà máy sản xuất hạt điều uy tín hàng đầu hiện nay

Oct

Địa chỉ bán hạt macca chất lượng nhất hiện nay

Địa chỉ bán hạt macca chất lượng nhất hiện nay

Oct

Cửa hàng bán bột ca cao nguyên chất uy tín J'rai Farm

Cửa hàng bán bột ca cao nguyên chất uy tín J'rai Farm

Dec

Nên ăn hạt điều vào lúc nào để đem lại hiệu quả tốt nhất?

Nên ăn hạt điều vào lúc nào để đem lại hiệu quả tốt nhất?

Jan

Top những loại hạt tốt cho bà bầu 3 tháng đầu

Top những loại hạt tốt cho bà bầu 3 tháng đầu