Hạt điều được nhiều người biết tới là loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng, có vị thơm bùi khi ăn, không chỉ là món ăn vặt siêu ngon của chị em phụ nữ mà còn là mồi nhắm hấp dẫn của cánh mày râu. Từ Bắc vào Nam, nhiều người đã chọn mua hạt điều rang muối làm món ăn yêu thích nhưng cũng có nhiều người mất niềm tin khi chọn phải những hạt điều kém chất lượng. Vậy thế nào là hạt điều ngon và chất lượng, dấu hiệu nhận biết cách mua hạt điều rang muối ngon như thế nào? Hãy cùng J’rai Farm – Đặc sản Tây Nguyên khám phá trong bài viết dưới đây nhé.

1. Dựa vào hình dáng của hạt

Khi mua hạt điều rang muối, yếu tố đầu tiên mà các bạn cần chú ý chính là bề ngoài của hạt điều. Hạt điều ngon là hạt điều vừa hạt, tròn mẩy, chắc hạt và đều nhau, không bị sâu mọt, nấm, vết đen hay bất cứ vết nám nào.Khi bóc vỏ lụa sản phẩm còn nguyên vẹn, không sức mẻ hay vỡ vụn, màu hạt điều không bị cháy xém, ngả vàng sậm đen.

2. Màu sắc của hạt điều

Hình thức bề ngoài là yếu tố bạn cần lưu ý tới khi mua hạt điều rang muối ngon. Màu sắc của hạt điều tách vỏ ngon có nguồn gốc từ Việt Nam không trắng tinh hoặc trắng ngà mà có màu vàng sáng khá đặc trưng.  Chỉ khi có màu này mới chứng tỏ đây là hạt của mùa vụ mới, rang vừa tầm, không bị cháy xém, không bị mốc xanh hoặc bị hôi trong khi ăn. Đối với sản phẩm chưa bóc vỏ lụa không phải ai cũng có thể phân biệt được màu sắc lớp vỏ lụa bên ngoài để chọn cho mình sản phẩm chất lượng. Nếu sản phẩm có lớp vỏ bên ngoài nhiều phần ngả sang màu nâu sậm thì chắc chắn sản phẩm đã được rang lại hoặc nhà sản xuất rang bị cháy xém, khuyến cáo bạn không nên mua sản phẩm loại này.

3. Lựa chọn hạt điều rang muối vỏ lụa hay hạt điều rang muối không vỏ

Với hạt điều đã tách vỏ, hạt phải nguyên vẹn, không bị sức mẻ, vỡ vụn, còn đối với hạt chưa bóc vỏ lụa, hạt phải còn nguyên lớp vỏ lụa, không bị bong tróc quá nhiều. Theo đánh giá của người sử dụng, hạt điều vỏ lụa sẽ ăn ngon hơn. Vỏ hạt mỏng nên dễ bong khi sử dụng. Hạt điều mà tách vỏ sẵn rồi thì độ giòn sẽ kém hơn. Mặc dù hạt điều vỏ lụa có phần vỏ hơi chát, nhưng phần vỏ này có tác dụng bảo vệ hạt điều khỏi không khí. Nó giúp cho hạt điều bên trong không bị ẩm mà vừa giòn, vừa ngọt rất dễ ăn. Chính vì thế, nhiều người chọn mua vỏ điều hạt lụa làm món ăn vặt cho mình.  Khi đến với J’rai Farm– Đặc sản Tây Nguyên quý khách hàng sẽ được mua hạt điều rang muối nguyên hộp cao cấp chính gốc của Tây Nguyên chất lượng, an toàn với sức khỏe người tiêu dùng.

→ Xem thêm: Hộp hạt điều rang muối 500g giá bao nhiêu?

4. Khô giòn đặc trưng

Hạt điều rang muối ngon là hạt điều cắn vào giòn tan, thơm vị điều, không bị ôi dầu. Hạt điều dở là hạt điều có mùi dầu, không giòn, hạt bị yểu, ẩm. Khi cắn nhẹ sẽ cảm thấy vị mềm bùi nhất định, có độ khô giòn đặc trưng, chưa kể chúng còn khá chắc, không bị xốp như các loại hạt điều kém chất lượng. Khi mua hạt điều rang muối bạn nên chọn những hạt điều khô, giòn và chắc nhé! Tuyệt đối không chọn những hạt điều bị ẩm mốc, mềm dịu vì chắc chắn hạt điều này sẽ không ăn được mà thậm chí còn nguy hại đến sức khỏe nữa.

5. Đóng gói và bảo quản

Hạt điều rang muối là sản phẩm đã được chế biến thông qua các giai đoạn như chọn lọc, phơi khô, rang, đóng gói hút chân không nên có hạn sử dụng trong vòng 12 tháng. Vì có thêm muối nên tính chất của hạt điều rang muối là rất dễ bị ẩm do muối hút ẩm rất tốt. Nên khi mua hạt điều hạt muối bạn cần quan tâm đến cách mà các cửa hàng đóng gói và bảo quản hạt điều. Hạt điều rang muối cần được bỏ trong hộp kín hoặc trong các túi hút chân không, nhằm hạn chế tối đa không khí có thể xâm nhập vào trong sản phẩm. Hạt điều cũng giống như các loại hạt khô khác, chúng ta phải lưu trữ hạt điều rang muối ở những nơi có độ ẩm thấp, môi trường ướt át có độ ẩm cao sẽ khiến các hạt điều còn vị giòn ngon như ban đầu.

Như vậy để chọn mua hạt điều rang muối cũng rất đơn giản phải không, quý khách chỉ cần để ý một chút về kích thước hạt, bao bì bảo quản, nguồn gốc hạt điều. Còn chần chờ gì nữa quý khách hãy đến với với J’rai Farm – Đặc sản Tây Nguyên để có thể thưởng thức hạt điều rang muối ngon, chính gốc của Tây Nguyên mà mẫu mã lại đẹp và chất lượng nào.

→ Xem thêm: đặc sản nông sản tây nguyên làm quà

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

J’ARAI FARM VÌ MỘT CUỘC SỐNG AN TOÀN - KHOẺ MẠNH

Feb

Các món ăn vặt chay tưởng ngon mà ngon không tưởng

Các món ăn vặt chay tưởng ngon mà ngon không tưởng

Jan

Top 4 loại hạt dinh dưỡng cho bé hỗ trợ phát triển toàn diện

Top 4 loại hạt dinh dưỡng cho bé hỗ trợ phát triển toàn diện

Sep

Nguyên nhân hạt điều bị hôi dầu và cách xử lý

Nguyên nhân hạt điều bị hôi dầu và cách xử lý

Nov

10 tác dụng tuyệt vời của hạt điều rang muối | J'rai Farm

10 tác dụng tuyệt vời của hạt điều rang muối | J'rai Farm

Nov

Hạt điều rang muối hãng nào ngon?

Hạt điều rang muối hãng nào ngon?

May

Mua hạt điều rang muối ở đâu ngon giá rẻ, uy tín, chất lượng nhất

Mua hạt điều rang muối ở đâu ngon giá rẻ, uy tín, chất lượng nhất