Lợi ích của uống sữa hạt điều

Sữa hạt điều có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khoẻ, hơn nữa còn an toàn cho cả mẹ bầu và các bé còn nhỏ. Mỗi loại hạt đều có giá trị dinh dưỡng khác nhau, các bạn nên luân phiên thay đổi các loại sữa hạt trong tuần để đảm bảo có đầy đủ tất cả các dưỡng chất nhé. Riêng với sữa hạt điều, khi sử dụng nó thì sẽ nhận được những vô vàn lợi ích cho sức khỏe bao gồm:

  • Sữa hạt điều là nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể. Có chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như giàu selen, kẽm, magie, sắt và phốt pho, cùng với các loại vitamin như vitamin B và E...
  • Sữa hạt điều có chứa chất béo không bão hòa, đây được coi là chất béo tốt giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể, bảo vệ sức khỏe tim mạch, không lo sợ mập nhá.
  • Sữa hạt điều giúp ngăn ngừa gốc tự do trong cơ thể, ngăn ngừa lão hóa vì có chứa zeaxanthin, đây là chất chống oxy hóa mạnh.

Đặc biệt sữa hạt điều lại có ích với những người ăn chay, hay những người không dung nạp được sữa bò, hoặc chế độ ăn kiêng đặc biệt tốt cho tim mạch, thì việc sử dụng sữa hạt càng quan trọng trong chăm sóc sức khỏe hơn nữa.

Bên cạnh đó sữa hạt điều để hỗ trợ giảm cân nữa đó nha. Vì nó chứa những dưỡng chất có lợi cho cơ thể, bao gồm chất béo tốt và các loại Omega. Các chất dinh dưỡng này giúp bổ sung cho cơ thể thay thế cho các loại thực phẩm từ động vật, rất hữu ích trong quá trình giảm cân. 

→ Xem thêm: Cách Làm Sữa Hạt Điều Cacao Bằng Máy Xay Sinh Tố Siêu Đơn Giản Tại Nhà

Những ai nên uống sữa hạt điều?

Sữa hạt điều rất dễ uống và phù hợp nhiều loại khẩu vị. Từ già trẻ lớn bé đều có thể ưa chuộng thưởng thức nguồn sữa dinh dưỡng này. Tuy nhiên có một số nhóm đối tượng đặc biệt rất thích hợp để sử dụng sữa hạt điều.

  • Trẻ em đang trong độ tuổi ăn dặm từ 6 tháng tuổi trở lên
  • Người già bị cao huyết áp, thiếu canxi, các bệnh về tim mạch và tiểu đường
  • Người vừa mới khỏi bệnh thì rất cần được tẩm bổ với một ly sữa hạt điều béo ngậy
  • Người bị dị ứng với sữa bò
  • Người không dung nạp lactose động vật và nhạy cảm với các thành phần của sữa bò
  • Người làm việc tiếp xúc với chất chì
  • Sữa hạt thích hợp sử dụng cho phụ nữ mang thai để thai nhi khỏe mạnh hoặc dùng cho trẻ em đang trong thời kỳ phát triển trí não.

→ Xem thêm: Hạt điều rang muối đặc sản Bình Phước

Nguyên liệu làm sữa hạt điều nguyên chất

Để làm ra 0,8 - 1 lít sữa hạt điều gồm có:

Cách làm Sữa Hạt Điều nguyên chất

+ Bước 1: Sơ chế hạt điều tươi

Rửa hạt điều với nước muối pha loãng, sau đó rửa sạch lại với nước thường rồi để ráo. Nếu kĩ hơn bạn có thể đem phơi nắng để khử khuẩn và giữ được độ ẩm. 

Hạt điều càng tươi, càng thô thì làm sữa càng tự nhiên nhưng đồng thời cũng phải sơ chế thật cẩn thận. 

+ Bước 2: Làm mềm hạt điều

Có 2 cách làm mềm hạt điều:

  • Cách 1: Ngâm hạt điều từ 1 - 2 tiếng trong tủ lạnh để hạt điều mềm ra (nhớ là phải thay nước thường xuyên). Chỉ nên ngâm hạt điều trong khoảng thời gian trên, vì nếu ngâm quá lâu hạt điều dễ bị nhiễm khuẩn và gây đau bụng.
  • Cách 2: Hấp hạt điều tầm khoảng 20 - 30 phút. Hấp hạt điều sẽ giúp sữa có mùi vị ngon hơn và đồng thời sử dụng nhiệt hơi nước tác động lên hạt điều cũng đảm bảo độ an toàn khử khuẩn. Thời gian hấp nhanh hơn, hơi nước sẽ giúp hạt điều mềm tốt hơn do đó khi xay cũng cho được hỗn hợp sánh mịn hơn.

+ Bước 3: Xay nhuyễn hạt điều

Bạn sử dụng máy xay sinh tốt hoặc máy xay đa năng tùy theo điều kiện của bếp nhà. Có thể cho thêm một ít nước sôi để dễ xay hơn, lượng nước tùy vào độ đặc lỏng của sữa mà bạn mong muốn.

Xay cho đến khi hạt điều nhuyễn tạo thành hỗn hợp sánh mịn và dậy mùi thơm. 

Sau đó bạn lọc qua rây để loại bỏ thịt hạt điều còn sót lại, lọc ít lần nếu thích cảm giác uống sữa vẫn còn lợn cợn thịt hạt điều hoặc lọc nhiều lần để sữa thật mịn và dễ uống.

→ Xem thêm: Hạt Macca Mua Ở Đâu Đảm Bảo Chất Lượng, Uy Tín, Giá Tốt

+ Bước 4: Nấu Sữa Hạt Điều

Lấy một cái nồi sạch và đổ hỗn hợp hạt điều đã xay nhuyễn bên trên vào, cho thêm một ít vani hoặc lá dứa để sữa có thêm mùi thơm. Bạn có tùy chỉnh thêm nước hoặc đường, mật ong, sữa đặc tùy ý để đảm bảo độ ngọt vừa phải và theo khẩu vị của gia đình mình.

Đối với những bạn ưa thích độ tự nhiên hoặc nấu sữa cho người thân bị tiểu đường dùng thì có thể không thêm thành phần tạo ngọt và thay vào đó là đường ăn kiêng.

Khi nấu sữa bạn nhớ chú ý khuấy đều tay theo một chiều nhất định, lửa nhỏ vừa, khi sữa bắt đầu sôi lăn tăn thì tắt bếp.

Vậy là với 4 bước nấu sữa hạt điều đơn giản trên, bạn đã có ngay một nồi sữa thơm lừng và ấm bụng. Sữa hạt điều nguyên chất giữ trọn được hương vị đặc trưng béo ngậy của hạt điều, thích hợp là thức uống tẩm bổ của gia đình.

Lưu ý:

  • Nên dùng chai thuỷ tinh thay vì chai nhựa để đựng sữa, chai thuỷ tinh sẽ giúp giữ được hương vị sữa thơm ngon hơn. Có thể cho chai thuỷ tinh vào hấp để tiệt trùng trước khi đựng sữa..
  • Uống trong ngày: Các bạn nên xay một lượng vừa đủ để uống trong ngày, tránh trường hợp vi khuẩn trong tủ lạnh làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Thời gian bảo quản trong tủ lạnh có thể từ 2-3 ngày. Tuyệt đối không được uống sữa hết hạn, khi sữa đã có mùi nhé.

→ Xem thêm: Đặc Sản Tây Nguyên Làm Quà "Siêu Ý Nghĩa" - Hạt Điều Rang Muối

Theo nghiên cứu cho thấy thì mỗi ngày chúng ta nên ăn khoảng 30gram hạt điều là hợp lý, dễ hình dung hơn thì là khoảng 16-18 hạt. Số hạt này quy đổi ra có thể ước chừng tầm 1-2 ly sữa hạt điều một ngày là hoàn hảo. Tuy nhiên không nên dùng sữa thường xuyên cả tuần mà chỉ tầm 4-5 ngày một tuần là được rồi nhé. 

Tất tần tật trên là bí quyết cách làm (nấu) sữa hạt điều tại nhà mà J'rai Farm chia sẻ đến bạn, ngại gì mà không thử đúng không? Một loại sữa vừa ngon vừa siêu đơn giản, tôi tin rằng các bạn và gia đình bạn sẽ mê mẩn em nó trong lần đầu tiên thưởng thức cho mà xem. Hãy làm sữa hạt điều và thưởng thức ngay nhé. Chúc các bạn thành công!

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Apr

Địa chỉ bán hạt điều rang muối uy tín, chất lượng, giá tốt

Địa chỉ bán hạt điều rang muối uy tín, chất lượng, giá tốt

Nov

Hạt ngũ cốc dinh dưỡng J’Rai Farm - Sự lựa chọn “vàng” dành cho sức khỏe!

Hạt ngũ cốc dinh dưỡng J’Rai Farm - Sự lựa chọn “vàng” dành cho sức khỏe!

Sep

Báo giá hạt điều uy tín giá rẻ, mới nhất 2023

Báo giá hạt điều uy tín giá rẻ, mới nhất 2023

Jul

Tất tần tật những điều cần biết về hạt điều rang muối vỏ lụa

Tất tần tật những điều cần biết về hạt điều rang muối vỏ lụa

Dec

Hạt bí xanh có tác dụng gì? 15 công dụng tuyệt vời của hạt bí đỏ

Hạt bí xanh có tác dụng gì? 15 công dụng tuyệt vời của hạt bí đỏ

Jan

Nguồn sỉ hạt dinh dưỡng giá tốt, đảm bảo chất lượng

Nguồn sỉ hạt dinh dưỡng giá tốt, đảm bảo chất lượng