Đối với chị em phụ nữ, duy trì vóc dáng là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy, khi ăn bất cứ thứ gì chị em cũng lo sợ sẽ gây tăng cân. Trong đó, hạt điều là món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng nhưng nhiều người vẫn thắc mắc rằng ăn hạt điều có giảm cân không? Jrai Farm sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết hôm nay.

Ăn hạt điều có giảm cân không?

Nhiều người lo sợ rằng, hạt điều chứa nhiều chất béo, vì vậy ăn hạt điều có nguy cơ gây tăng cân. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng, chất béo có trong hạt điều là chất béo không bão hòa. Loại chất béo này đã được nghiên cứu và khuyến nghị nên sử dụng để thay thế chất béo đã bão hòa nhằm ngăn ngừa bệnh tim mạch và béo phì.

Ngoài ra, chất béo không bão hòa có trong hạt điều còn giúp làm chậm quá trình lão hóa và đẹp da cho người sử dụng.

Theo nhiều nghiên cứu mới đây, người ăn hạt điều ít nhất 2 lần mỗi tuần sẽ giảm đến 31% nguy cơ béo phì so với những người không sử dụng. Ngoài ra, hạt điều là loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao, có khả năng hỗ trợ điều trị một số chứng bệnh như tim mạch, tiểu đường, sỏi mật,…

Hạt điều chứa nhiều chất xơ và nguồn năng lượng, từ đó giúp bạn cảm thấy cơ thể khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, nhờ chứa nhiều protein, ăn hạt điều giúp người dùng có cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó có thể giảm tối đa việc bổ sung các thức ăn khác vào cơ thể, có lợi cho việc giảm cân khoa học.

Với câu hỏi “Ăn hạt điều có giảm cân không?”, Jrai Farm xin khẳng định là CÓ. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng hạt điều một cách khoa học, có chừng mực. Khi đó, chắc chắn hạt điều sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ tăng cân và phòng chống bệnh tật hiệu quả.

-> Xem thêm: 1 ngày ăn bao nhiêu hạt điều là đủ?

Cách ăn hạt điều giảm cân hiệu quả

Ăn hạt điều có giảm cân không còn tùy thuộc vào cách sử dụng của mỗi người. Nếu muốn giảm cân với hạt điều, bạn nên sử dụng theo những khuyến cáo dưới đây.

-   Ăn hạt điều rang muối

Hạt điều rang muối chứa nhiều đạm và chất béo không bão hòa nhưng lại rất ít tinh bột. Vì vậy, đây là sản phẩm có công dụng cắt nhanh cơn đói, làm giảm lượng thức ăn trong bữa chính, từ đó giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, hạt điều rang muối có hàm lượng dinh dưỡng khá cao, vì vậy bạn chỉ nên ăn 7 – 10 hạt mỗi lần để giảm cơn đói, đồng thời không nên ăn quá 35 hạt/ngày. Hạt điều rang muối là thực phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn, hiệu quả và ít tốn kém nhất hiện nay.

-   Uống sữa hạt điều nguyên chất

Sữa hạt điều có thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho người sử dụng. Uống sữa hạt điều vào mỗi sáng hoặc tối mang lại nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể đồng thời hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

-   Chế biến salad hạt điều

Salad trộn hạt điều là một lựa chọn hoàn hảo cho bữa trưa hoặc bữa tối. Món ăn này vừa tạo cảm giác ngon miệng, vừa hỗ trợ giảm cân an toàn.

-   Sữa chua hạt điều

Đây là một trong những món tráng miệng có sức hấp dẫn đối với mọi người. Sữa chua hạt điều cơ lợi cho quá trình giảm cân cũng như chăm sóc da hiệu quả. Bạn nên ăn sữa chua hạt điều sau bữa ăn từ 1 – 2 tiếng, vì nếu sử dụng ngay có thể sẽ gây nặng bụng.

-   Hạt điều rang mix trái cây khô

Hạt điều đi kèm với các loại trái cây khô cực kỳ phù hợp để bổ sung dinh dưỡng cho bạn trong quá trình giảm cân. Vị chua của các loại trái cây kèm với độ béo của hạt điều sẽ khiến những món ăn vặt thêm phần hấp dẫn và kích thích.

Lưu ý khi ăn hạt điều giảm cân

-   Một số đối tượng không nên sử dụng: Người thừa cân quá mức, béo phì lâu năm, bị bệnh thận, bị viêm họng mãn tính, phụ nữ mang thai dưới 3 tháng,…

-   Lựa chọn hạt điều tại đơn vị cung cấp uy tín, chất lượng.

-   Ưu tiên sử dụng hạt điều thô, rang khô, không đường.

Có thể thấy, ăn hạt điều có giảm cân không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó số lượng và phương pháp sử dụng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Ngoài ra, bạn cần sử dụng hạt điều chất lượng trong chế độ ăn giảm cân của mình. Hãy đến với cửa hàng Đặc sản Tây Nguyên Jrai Farm để có thể sở hữu những sản phẩm hoàn hảo nhất.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

May

Mua hạt điều rang muối ở đâu ngon giá rẻ, uy tín, chất lượng nhất

Mua hạt điều rang muối ở đâu ngon giá rẻ, uy tín, chất lượng nhất

May

Công dụng của macca - nữ hoàng của các loại hạt

Công dụng của macca - nữ hoàng của các loại hạt

Aug

9 Tác dụng của bí đỏ với sức khỏe con người

9 Tác dụng của bí đỏ với sức khỏe con người

Nov

Dinh dưỡng hạt dẻ cười - Ăn hạt dẻ cười có tác dụng gì?

Dinh dưỡng hạt dẻ cười - Ăn hạt dẻ cười có tác dụng gì?

Apr

Hạt điều rang muối đặc sản Bình Phước

Hạt điều rang muối đặc sản Bình Phước

Jun

Bà bầu nên ăn hạt gì để tốt cho sức khoẻ và thai nhi?

Bà bầu nên ăn hạt gì để tốt cho sức khoẻ và thai nhi?