Hạt macca xuất khẩu đang trở thành là một trong những mục tiêu hàng đầu của nông sản Việt Nam. Xuất khẩu hạt macca không chỉ đem lại nguồn lợi lớn cho nhà sản xuất, phát triển kinh tế mà còn góp phần mang lại tín hiệu tích cực cho ngành xuất khẩu nông sản nước nhà.

Tình hình xuất khẩu hạt macca Việt Nam

Cuối năm ngoái, chúng ta đã có lô hàng đầu tiên xuất khẩu chính ngạch sang Nhật Bản. Về vấn đề thực phẩm, Nhật là một trong những thị trường khó tính nhất. Từ đó, khi macca Việt Nam đã chinh phục được thị trường này thì những thị trường khác như Mỹ, Châu Âu, Ấn Độ sẽ thuận lợi hơn.

Nhật Bản là một trong những thị trường có nhu cầu tiêu thụ macca lớn nhất hiện nay. Ngoài ra, trên toàn thế giới, sản lượng macca chỉ đáp ứng được ¼ nhu cầu tiêu dùng. Đây sẽ là cơ hội cho các nước trồng, sản xuất và xuất khẩu hạt macca như Việt Nam.

Theo dự kiến, nhu cầu sử dụng hạt macca của thế giới sẽ ngày một tăng và các doanh nghiệp xuất khẩu hạt macca của Việt Nam có lợi thế lớn khi chúng ta đang tham gia vào các Hiệp định thương mại tự do với hầu hết các thị trường tiềm năng.

Tiêu chuẩn xuất khẩu hạt macca

Là sản phẩm mang tính cao cấp, hạt macca được quan tâm nhiều đến chất lượng và phải trải qua nhiều giai đoạn kiểm soát gắt gao trước khi xuất khẩu. Đầu tiên, hạt macca đạt chuẩn xuất khẩu cần đảm bảo đầy đủ giá trị dinh dưỡng và không chứa những thành phần gây nguy hại cho sức khỏe con người.

Để có chất lượng cao, giống cây trồng là điều đầu tiên cần chú ý. Giống tốt mới cho ra thành phẩm đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, yếu tố về khí hậu, thổ nhưỡng, cách chăm sóc cũng sẽ quyết định chất lượng hạt macca.

Tiếp đến, quá trình sản xuất hạt macca xuất khẩu cũng cần được đảm bảo một cách tối ưu. Đặc biệt, cần chú ý đến vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm khi sản xuất, chế biến. Đối với các thị trường nước ngoài, vệ sinh đóng vai trò quyết định tạo nên giá trị của sản phẩm. Do đó, các nhà sản xuất, xuất khẩu hạt macca cần trang bị máy móc, thiết bị, dây chuyền đảm bảo an toàn thực phẩm ở mức cao nhất.

Và cuối cùng, chất lượng sản phẩm chính là yếu tố quan trọng nhất giúp xuất khẩu hạt macca thành công. Trong đó, sản phẩm hạt macca cần đáp ứng đầy đủ những tiêu chí như:

-   Màu sắc: Vỏ màu nâu gỗ, nhân trắng, dễ dàng tách vỏ khi sử dụng.

-   Kích thước: Kích thước càng lớn, tỷ lệ lấp đầy nhân bên trong vỏ càng cao thì hạt macca càng chất lượng. Trong đó, với các sản phẩm xuất khẩu, đường kính hạt thường dao động từ 26 – 35mm.

-   Sấy giòn: Các sản phẩm cần được sấy giòn, đạt đổ ẩm khoảng 1%, đảm bảo hương vị và khả năng bảo quản lâu dài.

-   Tỷ lệ hoàn hảo: Khác với thị trường thương mại trong nước, xuất khẩu hạt macca yêu cầu tỷ lệ hoàn hảo lên đến hơn 99%. Trong đó, màu sắc, kích thước, chất lượng hạt phải đồng đều, không ẩm mốc, không chứa chất độc hại cũng như các tác nhân gây bệnh khác.

-   Hương vị tự nhiên: Sản phẩm khi ăn có vị béo nhẹ, thơm và ngọt tự nhiên. Đây là hương vị đặc trưng của hạt macca đủ độ chín, được sản xuất phù hợp và có giá trị dinh dưỡng cao nhất.

Jrai Farm – Đơn vị chế biến, xuất khẩu hạt macca uy tín

Jrai Farm là một trong những địa chỉ phân phối nông sản, hạt dinh dưỡng chất lượng cao trong nhiều năm qua. Hiện nay, chúng tôi không chỉ cung cấp sản phẩm cho thị trường trong nước mà còn hướng đến thị trường quốc tế với những ưu điểm như:

-   Hạt macca Tây Nguyên chất lượng cao, đảm bảo vượt trội so với các sản phẩm thương mại khác.

-   100% nguyên liệu được kiểm soát gắt gao trước khi đưa vào chế biến.

-   Dây chuyền sản xuất hiện đại, quy mô lớn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

-   Kinh nghiệm, uy tín nhiều năm trong thị trường hạt dinh dưỡng Việt Nam.

-   Giá thành công khai, cạnh tranh và tốt nhất thị trường hiện nay.

-   Được nhiều khách hàng trong nước ưa chuộng, sản phẩm được truyền thông cực tốt.

-   Thiết kế mẫu mã bao bì bắt mắt, hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp.

-   Năng lực sản xuất tầm cỡ, có thể cung cấp sản phẩm cho những lô hàng lớn.

Trên đây là những thông tin chung về thị trường xuất khẩu hạt macca hiện nay. Với Jrai Farm, quý khách có thể yên tâm về chất lượng cũng như sự đa dạng trong sản phẩm. Chúng tôi là nhà sản xuất, phân phối và xuất khẩu hạt macca với nhiều chủng loại như macca sấy khô, macca tươi với mức giá phù hợp nhất. Nếu muốn sử dụng, kinh doanh hạt macca, hãy chủ động liên hệ với Jrai Farm, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Apr

Nho khô giá rẻ - mua nho khô ở đâu là tốt nhất?

Nho khô giá rẻ - mua nho khô ở đâu là tốt nhất?

Jul

Tất tần tật những điều cần biết về hạt điều rang muối vỏ lụa

Tất tần tật những điều cần biết về hạt điều rang muối vỏ lụa

Sep

Ăn hạt macca có nóng không? Tác dụng phụ của hạt macca

Ăn hạt macca có nóng không? Tác dụng phụ của hạt macca

Apr

Hạt điều rang muối đặc sản Bình Phước

Hạt điều rang muối đặc sản Bình Phước

Apr

Đơn vị cung cấp hạt tiêu đen giá sỉ toàn quốc

Đơn vị cung cấp hạt tiêu đen giá sỉ toàn quốc

Jul

Top 7 món đặc sản Pleiku mua làm quà ai cũng thích mê

Top 7 món đặc sản Pleiku mua làm quà ai cũng thích mê