Hạt macca Gia Lai - Đặc sản Tây Nguyên

Macca là loại hạt dinh dưỡng xuất hiện đầu tiên tại châu Úc và hiện đang ngày càng được ưa chuộng nhờ hương vị cũng như giá trị mang lại. Sau hơn 10 năm bén rễ tại Gia Lai, macca đã thật sự trở thành nguồn thu nhập chính của người dân nơi đây. Đồng thời, hạt macca Gia Lai đáp ứng đủ yêu cầu về mặt hương vị, giá trị dinh dưỡng và trở thành một đặc sản tại vùng đất đỏ bazan.

Quy trình nuôi trồng công phu của hạt macca Gia Lai

Đây chính là lý do khiến macca Gia Lai trở thành một thương hiệu nổi tiếng. Không chỉ nhờ thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp mà quy trình trồng hạt macca cũng rất công phu mới cho ra thành quả quý giá.

Hạt macca Việt Nam nói chung và Gia Lai nói riêng có cho mình giá trị dinh dưỡng cũng như độ ngon cao hơn so với những nước khác. Quy trình trồng trọt tại Gia Lai được đánh giá là công phu, khắt khe hơn nhiều địa phương khác nên giá trị mang lại của loại hạt này cao hơn thông thường. Nhiều đánh giá còn cho rằng, macca Gia Lai có chất lượng tương đương, thậm chí cao hơn macca Mỹ vì đó giá bán cũng cao hơn. Tuy vậy, sản phẩm này vẫn được yêu thích và sử dụng một cách thường xuyên.

Tại Gia Lai, cây macca được chăm sóc kỹ lưỡng từ khâu cắt tỉa lá, thời gian cũng như lượng nước tưới được đảm bảo đúng yêu cầu nông nghiệp. Đồng thời, hàm lượng photpho trong đất được đo lường và xử lý đạt mức yêu cầu. Những khoáng chất cần thiết như Kali, Nito được bổ sung thường xuyên, từ đó mang lại chất lượng hạt vượt trội.

Cây macca dễ bị tổn thương do khô hạn, vì vậy giai đoạn tưới nước là cực kỳ quan trọng. Nếu không đủ lưu lượng hoặc sai lịch trình, rất có thể cây sẽ chết  hoặc cho hiệu quả thấp. Tuy nhiên, nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi cùng với thổ nhưỡng cực kỳ phù hợp, hạt macca Gia Lai luôn đem lại năng suất chất lượng cao và đang trên đường trở thành sản phẩm macca ngon nhất thế giới.

→ Xem thêm: “Ngã ngửa" với giá hạt macca sấy khô siêu hời

Hạt macca Gia Lai đa dạng về sản phẩm

Chỉ tính riêng địa phương Kbang – vùng trồng macca lớn nhất Gia Lai đã có hơn 1000ha, trong đó có tới 250ha đang thu hoạch. Sản lượng trong năm vừa rồi đạt trên 180 tấn. Không chỉ lớn về diện tích trồng, hạt macca Gia Lai còn được chế biến tại đại phương nhằm giữ nguyên giá trị sản phẩm. Các sản phẩm từ hạt macca Gia Lai cực kỳ đa dạng như hạt sấy khô, sữa, tinh dầu,… Trong đó, hạt macca sấy khô được xem là sản phẩm chủ yếu, rất được yêu thích tại Gia Lai cũng như các tỉnh thành khác. Sản phẩm này hiện đang được phân phối bởi Jrai Farm, chúng trở thành một món ăn vặt đẳng cấp, xứng đáng với danh xưng “nữ hoàng của các loại hạt”.

Mở rộng vùng trồng hạt macca Gia Lai

Theo đánh giá của các chuyên gia cũng như ý kiến các nông trại trồng macca, loại cây này mang giá trị cũng như thuận lợi hơn so với cà phê, hồ tiêu. Vì vậy, đây chắc chắn sẽ là sản phẩm được ưu tiên mở rộng diện tích trồng trong thời gian sắp tới.

Hơn nữa, nhiều hộ dân còn trồng xen canh giữa macca và những loại cây trồng khác. Điều này giúp tiết kiệm diện tích đất, đồng thời còn mang lại hiệu quả kinh tế cao. Cây macca có khả năng che chắn giúp cây cà phê có thể phát triển tốt hơn, góp phần nâng cao thu nhập cho bà con Gia Lai.

→ Xem thêm: Cập nhật giá mua sỉ hạt macca sấy 1kg mới nhất

Hạt macca Gia Lai tại Jrai Farm

Jrai Farm chủ yếu cung cấp hạt macca Gia Lai loại sấy khô, đóng hộp. Sản phẩm của chúng tôi được chọn lọc kỹ càng, chế biến, bảo quản đúng quy trình và có kích thước, hương vị chất lượng cao, mang tính đặc sản.

Xem thêm: Giá bán hạt macca Gia Lai tại Jrai Farm

Với giá trị dinh dưỡng cao, mùi vị đặc trưng cùng với thương hiệu đẳng cấp, hạt macca Gia Lai chắc chắn sẽ là sản phẩm nức tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn ảnh hưởng đến thế giới. Jrai Farm có thể mạnh dạn tuyên bố rằng, macca không đắt đỏ mà chúng chỉ thể hiện đúng giá trị mình đang có. Hãy đến với chúng tôi để có thể góp phần vào sự phát triển của loại hạt mang tính thời thượng này.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm: Các món đặc sản Tây Nguyên làm quà

J’ARAI FARM VÌ MỘT CUỘC SỐNG AN TOÀN - KHOẺ MẠNH

Dec

So sánh hạt macca và hạt óc chó - Hạt Macca và hạt Óc chó loại nào tốt hơn?

So sánh hạt macca và hạt óc chó - Hạt Macca và hạt Óc chó loại nào tốt hơn?

Feb

Mua hạt macca ở đâu đảm bảo chất lượng, an toàn sức khỏe

Mua hạt macca ở đâu đảm bảo chất lượng, an toàn sức khỏe

Feb

Ngã ngửa với giá hạt macca sấy khô siêu hời

Ngã ngửa với giá hạt macca sấy khô siêu hời

Apr

Hạt macca có tác dụng gì đói với sức khỏe

Hạt macca có tác dụng gì đói với sức khỏe

Mar

Hạt tiêu có nóng không? Lưu ý khi ăn hạt tiêu

Hạt tiêu có nóng không? Lưu ý khi ăn hạt tiêu

Nov

Bột ca cao có tác dụng gì? Mua bột ca cao nguyên chất ở đâu?

Bột ca cao có tác dụng gì? Mua bột ca cao nguyên chất ở đâu?