Hạt Macca là một trong những loại hạt dinh dưỡng mang lại nhiều giá trị sức khỏe cho con người. Tuy nhiên, có những đối tượng không nên sử dụng hạt Macca bởi những tác dụng phụ có thể gây ra của chúng. Macca chứa khá nhiều dầu, chất béo cũng như nguồn đạm, vì vậy nhiều người thắc mắc ăn hạt Macca có nóng không? Những tác dụng phụ có thể gặp phải là gì? Mời bạn tìm hiểu những thông tin chi tiết hơn trong bài viết sau đây.

Hạt Macca có nóng không?

Với thắc mắc ăn hạt Macca có nóng không? Jrai Farm xin trả lời là KHÔNG. Chưa có nghiên cứu chính thức nào trên thế giới khẳng định việc ăn hạt Macca gây nóng cho cơ thể. Tuy nhiên, một số người nhận thấy việc cơ thể bị nóng lên sau khi ăn hạt Macca, đó là do hạt Macca cũng như nhiều thực phẩm khác, khi ăn với số lượng lớn, cơ thể sẽ bắt đầu nóng dần so một số hoạt động tiêu hóa của dạ dày và các cơ quan tiêu hóa khác.

Vì vậy, chưa cần biết hạt Macca có nóng không, nhưng bạn chỉ nên ăn hạt với số lượng vừa phải, không nên ăn quá nhiều trong cùng một lúc để tránh tình trạng nêu trên.

Các tác dụng phụ của hạt Macca

Dù chứa hàm lượng chất dinh dưỡng vượt trội, thế nhưng khi ăn quá nhiều hoặc ăn không đúng cách, hạt Macca có thể gây những tác dụng phụ nguy hại cho cơ thể như:

-   Đau họng

Macca cũng như một số loại hạt khô khác, chúng có lớp vỏ cám có thể làm kích ứng niêm mạc họng khi ăn quá nhiều, dẫn đến cảm giác đau họng. Ngoài ra, nguyên nhân gây đau họng có thể đến từ việc bạn chế biến hạt Macca không đúng cách. Điều này dẫn đến hạt dễ bị nhiễm nấm Aspergillus, gây biến đổi chất béo thành các chất oxy hóa gây hại. Chúng khiến hạt Macca bị hắt, hôi mùi dầu, kích thích mạnh phần cổ họng và gây ra các triệu chứng viêm.

-   Khan cổ

Trong hạt Macca có chứa đến 80% dầu và các loại chất béo có lợi. Tuy nhiên khi sử dụng quá nhiều, lượng chất béo này dễ gây kích ứng niêm mạc họng và làm bạn bị khan cổ.

-   Tiêu chảy

Đây là một trong những tác dụng phụ nghiêm trọng khi bạn sử dụng hạt Macca không đúng cách. Trong hạt Macca có chứa lượng lớn chất xơ, có tác dụng nhuận tràng, tốt cho hệ tiêu hóa. Đồng thời đi kèm với lượng dầu và chất béo, vì vậy khi ăn quá nhiều Macca cùng lúc, chúng có thể gây nên tình trạng tiêu chảy cho người dùng.

-   Táo bón

Táo bón cũng là một tác dụng phụ khá nghiêm trọng của hạt Macca và đây cũng là lý do khiến nhiều người thắc mắc ăn hạt Macca có nóng không. Dù lượng chất xơ có trong hạt Macca tốt cho hệ tiêu hóa và duy trì chức năng để hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên chúng chỉ xảy ra khi bạn dùng hạt Macca đúng cách với số lượng vừa phải. Khi sử dụng quá nhiều, các chất dinh dưỡng sẽ không thể được hấp thu hết, gây nên tình trạng ứ đọng, quá tải cho hệ tiêu hóa và từ đó gây nên hiện tượng táo bón.

Ai nên sử dụng hạt Macca?

Macca là loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, do đó chúng được các chuyên gia khuyên dùng để bồi bổ cơ thể cũng như hỗ trợ những bệnh lý liên quan. Trong đó, một số đối tượng nên sử dụng hạt Macca thường xuyên đó là:

-   Người mắc bệnh tim mạch hoặc có tiền sử bị bệnh tim mạch.

-   Phụ nữ trong giai đoạn mang thai và cho con bú.

-   Trẻ em từ 1 tuổi trở lên.

-   Người thường xuyên bị đau đầu, rối loạn tiền đình.

-   Phụ nữ cần làm đẹp, chăm sóc da, tóc và có mong muốn giảm cân.

-   Người cao tuổi, người mắc các bệnh lý nền.

-   Người bị tiểu đường, cao huyết áp.

Những đối tượng không nên sử dụng hạt Macca

-   Người có tiền sử bị dị ứng với các loại hạt

Macca có thể gây nên tình trạng dị ứng với người có tiền sử dị ứng với các loại hạt khác như óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ, hạt điều,… Tình trạng dị ứng có thể diễn biến từ nặng đến nhẹ phụ thuộc vào liều lượng, cách dùng và khả năng phản ứng của cơ thể. Do đó, để không phải gặp các vấn đề liên quan, người có tiền sử dị ứng với hạt khô, các loại đậu không nên sử dụng hạt Macca.

-   Người có chức năng tiêu hóa kém

Người già, trẻ em là đối tượng có chức năng tiêu hóa không ổn định, vì vậy không nên sử dụng hạt Macca với số lượng nhiều. Chúng có thể gây ra các tình trạng như chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu,… Thậm chí, chúng có thể gây ra tiêu chảy, táo bón như đã đề cập.

Ăn hạt Macca có nóng không? Chúng gây ra những tác dụng phụ gì? Đó là những câu hỏi đã được Jrai Farm trả lời một cách chi tiết trong bài viết hôm nay. Tuy nhiên, đừng vì những tác dụng phụ trên mà bỏ qua giá trị dinh dưỡng vượt trội của hạt Macca. Chỉ cần sử dụng với số lượng vừa phải, chế biến đúng cách và chọn mua những sản phẩm chất lượng, chắc chắn hạt Macca sẽ mang lại cho bạn những giá trị ngoài mong đợi. Hãy đến với cửa hàng đặc sản Tây Nguyên – Jrai Farm để cảm nhận chính xác giá trị của “Nữ hoàng của các loại hạt”.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Oct

Bột cacao nguyên chất mua ở đâu?

Bột cacao nguyên chất mua ở đâu?

Jan

Nguồn sỉ hạt dinh dưỡng giá tốt, đảm bảo chất lượng

Nguồn sỉ hạt dinh dưỡng giá tốt, đảm bảo chất lượng

Apr

Đơn vị cung cấp hạt tiêu đen giá sỉ toàn quốc

Đơn vị cung cấp hạt tiêu đen giá sỉ toàn quốc

Apr

Cách làm sữa hạt điều siêu đơn giản tại nhà

Cách làm sữa hạt điều siêu đơn giản tại nhà

Jul

Bà bầu ăn hạt macca được không?

Bà bầu ăn hạt macca được không?

Mar

Điểm danh các loại hạt tiêu ngon nhất Việt Nam hiện nay

Điểm danh các loại hạt tiêu ngon nhất Việt Nam hiện nay