Macca là một loại hạt dinh dưỡng ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, một số người tiêu dùng chọn mua sản phẩm theo phong trào chứ chưa thật sự biết cách sử dụng, chế biến. Vì vậy, qua bài viết này, Jrai Farm muốn giới thiệu đến bạn đọc cách ăn hạt Macca hiệu quả, đơn giản nhất.

→ Xem thêm: Hạt Macca có tác dụng gì?

Cách ăn hạt Macca hiệu quả

+ Ăn trực tiếp sau khi tách vỏ

Đây là cách ăn hạt Macca phổ biến và được khuyên dùng. Với cách ăn truyền thống này, hạt Macca sẽ giữ được hương vị nguyên bản và có thể hấp thụ được tối đa giá trị dinh dưỡng trong hạt.

Hơn nữa, ăn hạt macca kiểu này vô cùng thú vị, thay thế tốt cho những món ăn vặt thông thường. Bạn cần lưu ý là hạt macca có hương vị rất hấp dẫn nên bạn dễ bị cuốn theo hương vị ấy. Vì vậy hãy kiểm soát số lượng và chỉ nên ăn khoảng 10 đến 15 hạt mỗi ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.

+ Chế biến sữa macca

Ngoài cách ăn hạt macca truyền thống, bạn có thể pha chế sữa macca để thay đổi khẩu vị. Macca cũng như nhiều loại hạt dinh dưỡng khác, chúng có lợi ích to lớn cho sức khỏe. Bạn có thể biến tấu bằng cách say macca thành sữa, bảo quản lạnh và sử dụng hàng ngày. 

+ Kết hợp hạt macca với các món salad, bánh ngọt

Sử dụng macca để làm mới hương vị của các món bánh ngọt hay salad là một trong những cách ăn hạt macca đầy tinh tế và được  phổ biến hơn ở phương Tây. Với hương vị thơm ngon, ngọt ngào, giòn giòn, macca chính là công thức biến tấu những món ăn thông thường trở nên thú vị.

Nên ăn hạt macca khi nào?

Ăn hạt macca đúng cách còn liên quan đến số lượng và thời điểm sử dụng. Theo khuyến cáo từ các chuyên gia dinh dưỡng thì thời điểm tốt nhất để ăn hạt macca là buổi sáng, vào khoảng thời gian từ 6h30 đến 9h. Lúc này, ruột non sẽ hấp thụ được tối đa dưỡng chất mang lại.

Đồng thời, số lượng hạt macca sử dụng hàng ngày thay đổi tùy theo đối tượng. Đặc biệt, đây là loại hạt dinh dưỡng phù hợp cho những cá nhân như:

  • Trẻ em trong giai đoạn phát triển: Với hàm lượng chất xơ, chất béo, vitamin và nhiều khoáng chất khác, hạt macca góp phần thúc đẩy não bộ trẻ phát triển. Hơn nữa, loại hạt này có hương vị hấp dẫn, dễ sử dụng nên cực kỳ cho trẻ biếng ăn, chậm lớn.
  • Người mắc bệnh tim mạch: Hạt macca có tác dụng bảo vệ sức khỏe tim mạch và ổn định mức cholesterol.
  • Người mắc bệnh tiểu đường: Theo nhiều nghiên cứu, ăn hạt macca đúng cách sẽ giúp những bệnh nhân tiểu đường cân bằng đường huyết một cách hiệu quả.
  • Người có nhu cầu giảm cân, chăm sóc da, tóc: Macca có tác dụng chăm sóc sắc đẹp cực kỳ hiệu quả. Loại hạt dinh dưỡng này có nhiều chất chống lão hóa, giúp da hồng hào căng mịn, giúp móng, tóc trở nên chắc khỏe hơn. Hơn nữa, ăn hạt macca khiến bạn có cảm giác no lâu, không cần bổ sung thêm những thực phẩm khác, góp phần giảm cân an toàn, hiệu quả.

Ai không nên ăn hạt macca?

Có thể nói, cách ăn hạt macca vô cùng đa dạng và nhìn chung loại hạt dinh dưỡng này phù hợp cho đa số mọi người. Tuy nhiên, có một số trường hợp nên hạn chế sử dụng nhằm tránh những tác dụng phụ của hạt như:

  • Người bị dị ứng với các loại hạt: Với những cá nhân có tiền sử dị ứng với nhiều loại hạt thì không nên sử dụng hạt macca. Các triệu chứng dị ứng có thể diễn ra ở mức độ nhẹ cho đến nặng như phát ban, mẩn ngứa, rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, tiêu chảy, khó thở, nhịp tim, huyết áp không ổn định.
  • Người có chức năng tiêu hóa kém: Dù là loại hạt có giá trị dinh dưỡng vượt trội và thích hợp cho nhiều đối tượng, tuy nhiên đối với người già và trẻ nhỏ có đường tiêu hóa không ổn định thì nên ăn hạt macca với số lượng vừa phải. Nếu sử dụng quá nhiều có thể gây đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày.
  • Người gặp vấn đề về đường hô hấp: Hàm lượng dầu có trong hạt macca khá cao, vì vậy nếu ăn quá nhiều sẽ gây nên tình trạng khan cổ, đau họng. Đây là một số tác dụng phụ cần tránh khi ăn hạt macca.

Để tận hưởng tối đa giá trị dinh dưỡng và hạn chế những tác động không đáng có, chúng ta cần sử dụng hạt macca một cách khoa học. Và trên đây cũng là những hướng dẫn cụ thể về cách ăn hạt macca hàng ngày mà mọi người cần lưu ý. Có thể khẳng định lại một lần nữa, hạt macca chính là loại hạt dinh dưỡng tốt nhất, ngon nhất trên thị trường hiện nay. Hãy đến ngay với Jrai Farm để sở hữu những sản phẩm chất lượng.

→ Xem thêm: hạt Macca mua ở đâu

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Dec

Mua khô bò ngon ở đâu đảm bảo chất lượng, ngon, giá rẻ?

Mua khô bò ngon ở đâu đảm bảo chất lượng, ngon, giá rẻ?

Aug

Top 12 những đồ ăn vặt gây béo và mẹo kiểm soát cơn thèm ăn hiệu quả

Top 12 những đồ ăn vặt gây béo và mẹo kiểm soát cơn thèm ăn hiệu quả

Jul

Giá 1 hộp macca bao nhiêu tiền? Mua ở đâu?

Giá 1 hộp macca bao nhiêu tiền? Mua ở đâu?

Nov

10 tác dụng tuyệt vời của hạt điều rang muối | J'rai Farm

10 tác dụng tuyệt vời của hạt điều rang muối | J'rai Farm

Nov

Danh sách các hạt ngũ cốc tốt cho bà bầu - Hành trang đầu tiên mà các mẹ cần ghi nhớ

Danh sách các hạt ngũ cốc tốt cho bà bầu - Hành trang đầu tiên mà các mẹ cần ghi nhớ

Dec

Đặc sản tây nguyên làm quà siêu ý nghĩa - Hạt điều rang muối

Đặc sản tây nguyên làm quà siêu ý nghĩa - Hạt điều rang muối