Hiện nay, có rất nhiều cách chế biến hạt mắc ca tươi ngay tại không gian bếp nhà bạn. Điều này không những mang lại giá trị dinh dưỡng vượt trội mà còn đem đến nhiều trải nghiệm bổ ích cho gia đình. Nhờ nguồn dinh dưỡng dồi dào, hạt mắc ca tươi được nhiều khách hàng lựa chọn. Và ngay trong bài viết hôm nay, Jrai Farm sẽ gửi đến bạn đọc những cách chế biến giúp người dùng có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị cũng như nguồn dinh dưỡng của hạt mắc ca.

Tác dụng của hạt mắc ca tươi

Hạt mắc ca có nguồn gốc từ Úc và hiện nay được trồng nhiều tại các vùng núi Việt Nam. Cũng giống với các loại mắc ca sấy, hạt mắc ca tươi được xem là thực phẩm cao cấp, bổ dưỡng cho cơ thể. Loại hạt này giàu chất béo, năng lượng và chứa nguồn chất xơ dồi dào. Ngoài ra, trong hạt mắc ca tươi còn có nhiều yếu tố vi lượng cần thiết cho sức khỏe con người.

Từ đó, chúng mang lại những tác dụng vượt trội như tốt cho trí não, tăng cường trí nhớ, phòng chống các bệnh tim mạch, xương khớp. Đặc biệt, hạt mắc ca tươi là thực phẩm cần thiết để bổ sung dưỡng chất cho mẹ bầu, trẻ nhỏ, phụ nữ cho con bú,…

5 cách chế biến hạt mắc ca tươi ngay tại nhà

- Hạt mắc ca rang

Thông thường, hạt mắc ca đã được rang, sấy, nướng sẵn rồi đóng túi, hộp để bảo quản, sau đó mới cung cấp cho khách hàng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể mua hạt mắc ca tươi, sau đó tự mình tách vỏ để lấy phần nhân. Từ đó, bạn có thể rang hạt mắc ca ngay tại nhà theo ý thích của bản thân.

Hạt mắc ca rang là món ăn yêu thích của nhiều người. Món ăn này giữ được tối đa hương vị của mắc ca, đồng thời có thể hấp thu phần lớn dưỡng chất loại hạt này mang lại. Ngoài ra, khi tự rang hạt mắc ca, hương vị của thành phẩm còn được đánh giá tốt hơn so với mắc ca sấy tại các cửa hàng. Bạn có thể rang hạt mắc ca tươi bằng chảo hoặc lò vi sóng.

- Cách chế biến hạt mắc ca tươi làm bánh

Hạt mắc ca là loại nguyên liệu thích hợp cho việc làm bánh ngọt. Với sự thơm ngon, giòn và giàu dinh dưỡng, hạt mắc ca tạo nên sự đặc sắc cho các loại bánh.

Cách chế biến hạt mắc ca tươi làm bánh cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần tách phần vỏ, lấy nhân rồi cho vào máy xay nhuyễn. Tiếp theo, chúng ta tiến hành trộn hỗn hợp đã xay với bột bánh, đường, sữa, men nở,… Sau đó nhồi bột cho hỗn hợp hòa quyện đều với nhau.

Tiếp đến, để bột nghỉ khoảng 30 – 45 phút rồi tách ra từng phần nhỏ, nặn hình bánh rồi cho vào lò nướng. Với những thao tác không quá phức tạp, bạn đã có thể chế biến ra món bánh mắc ca thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà.

- Chế biến hạt mắc ca làm sữa

Đây là cách chế biến hạt mắc ca tươi cực kỳ thông dụng và được các bà mẹ bỉm sữa ưa thích. Với trẻ, ăn hạt mắc ca trực tiếp diễn ra khá khó khăn, do đó biến chúng thành sữa là phương pháp khiến bé dễ hấp thu hơn, tránh được các tác động không đáng có cũng như phát huy hết giá trị dinh dưỡng trong hạt mắc ca.

Để chế biến món sữa mắc ca, hãy tách lấy phần nhân, sau đó cho vào cối xay, thêm nước, đường rồi xay nhuyễn. Tiếp đó, cần đun sôi hỗn hợp rồi lọc bỏ bã. Chỉ như vậy, bạn đã có món sữa thơm ngon, giàu dinh dưỡng cho bé cũng như chính bản thân mình rồi.

- Hạt mắc ca luộc

Đây được xem là món ăn với cách chế biến cơ bản nhất, phù hợp với những cá nhân không có nhiều thời gian, không thích nấu nướng hoặc không có nhiều dụng cụ hỗ trợ. Việc bạn cần làm là bỏ hạt mắc ca tươi vào nồi kèm với lượng nước vừa phải sau đó luộc đến khi chín là có thể thưởng thức.

- Làm salad mắc ca

Khi đã quá nhàm chán với các loại salad truyền thống, hương vị của hạt mắc ca chắc chắn sẽ khiến món ăn này trở nên sinh động hơn. Ngoài những nguyên liệu quen thuộc như cà rốt, xà lách, các loại đậu,… thì mắc ca tươi đập nhỏ để trộn chung sẽ mang lại sự mới lạ, đồng thời cung cấp thêm dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Trên đây là các cách chế biến hạt mắc ca tươi thông dụng nhất hiện nay. Tuy nhiên bạn cần biết rằng, hạt mắc ca tươi là sản phẩm không dễ mua bởi các nhà vườn chỉ bán với số lượng ít, đa số họ nhập cho lái buôn, nhà sản xuất. Nếu có nhu cầu sử dụng, hãy chủ động liên hệ với Jrai Farm. Chúng tôi là đơn vị cung cấp, phân phối mắc ca tươi, mắc ca sấy, mắc ca nhập khẩu uy tín, chất lượng và giá tốt nhất thị trường hiện nay. Mọi nhu cầu của bạn sẽ được Jrai Farm thực hiện một cách vẹn toàn.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Jan

Tăng thu nhập nhanh với các món ăn vặt dễ bán online

Tăng thu nhập nhanh với các món ăn vặt dễ bán online

Mar

Ăn đêm cái gì không béo? Gợi ý các món ăn đêm lành mạnh

Ăn đêm cái gì không béo? Gợi ý các món ăn đêm lành mạnh

Oct

Điểm danh các loại hạt tốt cho thai nhi mà mẹ bầu nên bổ sung hàng ngày

Điểm danh các loại hạt tốt cho thai nhi mà mẹ bầu nên bổ sung hàng ngày

Nov

Danh sách đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe không thể thiếu của giới công sở

Danh sách đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe không thể thiếu của giới công sở

Sep

Báo giá hạt điều uy tín giá rẻ, mới nhất 2023

Báo giá hạt điều uy tín giá rẻ, mới nhất 2023

Jan

Tổng hợp các loại hạt điều xuất khẩu phổ biến hiện nay

Tổng hợp các loại hạt điều xuất khẩu phổ biến hiện nay