Hạt mắc ca bao gồm khá nhiều đạm thực vật. Ngoài ra, trong mỗi hạt còn chứa omega-3, 6, 9 và nhiều loại vitamin khác. Vì vậy, thêm hạt macca vào khẩu phần ăn hằng ngày sẽ giúp hỗ trợ rất tốt cho tiêu hóa và sự phát triển não bộ của bé. 

Để chế biến hạt macca cho bé ăn dặm thì nấu cháo hạt macca là một món lý tưởng đấy. Hãy cùng J’rai Farm nấu cháo hạt macca cho bé theo các bước đơn giản sau.

a. Nguyên liệu chuẩn bị cháo hạt macca cho khẩu phần 1 ngày ăn của bé

  • Hạt macca tách vỏ 60g

( ưu tiên chọn hạt macca tách vỏ từ hạt tươi vì hạt macca tách vỏ tươi sẽ nấu thơm hơn hạt macca tách vỏ sấy , nếu không có hạt macca tách vỏ tươi bạn có thể chọn hạt macca tách vỏ đã sấy )

  • Gạo trắng  150 g
  • Nước Lọc 0.8 Lít

b. Cách thực hiện nấu cháo hạt macca cho bé

Bước 1. Sau khi chuẩn bị nhiên liệu hạt macca và gạo trắng đã chuẩn bị đầy đủ ta sẽ tiến hành làm cháo macca cho bé bằng cách rửa lại hạt macca cho sạch để đảm bảo hạt được sạch nhất có thể và vo gạo tầm 2 nước để gạo được sạch

Bước 2.  Ngâm hạt macca vào nước trong thời gian từ 3 – 4h để hạt sẽ dễ dàng làm cháo hơn . Gạo ngâm 30p – 40p để khi nấu cháo được mềm hơn

Bước 3. Sau khi hạt macca và gạo đã được ngâm xong bạn để ráo tầm 20p sau đó cho hỗn hợp hạt macca vào máy xay sinh tố với lượng nước chuẩn bị ban đầu để xay nhuyễn hạt macca và gạo với nước

Bước 4 : Sau khi bạn đã xay xong hỗn hợp trên, đối với bé dưới 1,5 tuổi mẹ nên tiến hành lọc qua ray để loại bỏ các hạt xay chưa nát. Sau đó mẹ tiến hành nấu cháo hạt macca cho bé đến khi cháo sôi và bắt đầu dậy mùi thơm từ hạt macca và gạo trắng bạn cho thêm 2-3 giọt dầu sachi hoặc dầu oliu để cung cấp thành phần chất béo cần thiết cho bé khi ăn cháo macca

Bước 5: Khi cháo hạt macca đã được nấu chín còn nóng bạn nên để cho cháo nguội thì bạn hãy cho bé ăn

Mẹ có thể thêm vào chút rau củ xay hoặc thịt xay nhuyễn tùy khẩu vị của bé. Vậy là đã hoàn tất bữa ăn đơn giản mà dinh dưỡng từ hạt macca cho bé ăn dặm rồi. 

→Xem thêm: Cách làm sữa hạt điều cacao bằng máy xay sinh tố siêu đơn giản tại nhà

 c. Lưu ý khi nấu cháo hạt macca cho bé

Nấu cháo hạt macca áp dụng cho bé từ 1.5 tuổi trở lên thì không cần ray, vì bé đã biết nhai nên trong quá trình ăn sẽ có một số hạt macca còn sót lại do máy xay sinh tố chưa xay kỹ.

Đối với bé tầm 6 tháng trở lên thì hạt macca được xay nhuyễn và ray kỹ trước khi cho cho bé sử dụng mẹ nhé.

Thật dễ dàng phải không nào. Chúc bạn thành công với món cháo hạt macca thơm và bổ dưỡng này nhé!

Hiện tại J'rai Farm cung cấp dòng sản phẩm hạt macca sấy nứt vỏ, hạt macca tách vỏ sẵn chất lượng cao, giá tốt, bạn có thể an tâm và hài lòng tuyệt đối khi chọn lựa để nấu cháo hạt macca cho bé đơn giản ngay tại nhà.

→ Mua sản phẩm tại đây: Hạt macca sấy nứt vỏ, hạt macca tách vỏ

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

J’ARAI FARM VÌ MỘT CUỘC SỐNG AN TOÀN - KHOẺ MẠNH

Jan

Tăng thu nhập nhanh với các món ăn vặt dễ bán online

Tăng thu nhập nhanh với các món ăn vặt dễ bán online

Feb

Cùng J'rai Farm tìm hiểu lý do nên mua hạt điều tươi

Cùng J'rai Farm tìm hiểu lý do nên mua hạt điều tươi

May

Thế giới đồ ăn vặt ngon, chất lượng, an toàn sức khỏe J'rai Farm

Thế giới đồ ăn vặt ngon, chất lượng, an toàn sức khỏe J'rai Farm

Dec

Cách làm sữa hạt điều cacao bằng máy xay sinh tố siêu đơn giản tại nhà

Cách làm sữa hạt điều cacao bằng máy xay sinh tố siêu đơn giản tại nhà

Apr

Granola mua ở đâu ngon, đảm bảo chất lượng?

Granola mua ở đâu ngon, đảm bảo chất lượng?

Feb

Mua hạt macca ở đâu đảm bảo chất lượng, an toàn sức khỏe

Mua hạt macca ở đâu đảm bảo chất lượng, an toàn sức khỏe