Hạt Macca được biết đến là một trong những loại hạt dinh dưỡng quý, đắt đỏ nhưng vẫn được ưa chuộng bậc nhất trên toàn thế giới. Với nguồn dinh dưỡng dồi dào, hương vị thơm ngon, không hề khó hiểu khi hạt Macca lại được săn lùng nhiều đến vậy. Khi ăn hạt Macca, bạn sẽ cảm giác được vị ngậy, beo béo đầy hấp dẫn. Cũng vì lý do đó, nhiều người nghĩ rằng hạt Macca chứa nhiều dầu và đặt ra câu hỏi “Ăn hạt Macca có béo không?”. Trong bài viết hôm nay, Jrai Farm sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc này.

Ăn hạt Macca có béo không?

Như đã biết, trong hạt Macca có chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào, đặc biệt nguồn chất béo chứa đến 78%. Tuy nhiên, trong đó có đến 87% là chất béo không bão hòa đơn và đây là loại chất béo cực kỳ có lợi cho sức khỏe.

Omega-3 là loại chất béo chủ đạo có trong hạt Macca mang tác dụng giảm lượng cholesterol xấu, gia tăng lượng cholesterol tốt. Không những không gây tăng cân mà còn có chức năng bảo vệ tim mạch bằng cách  loại bỏ các mảng bám trên thành động mạch, giảm tác nhân gây xơ vữa, tắc nghẽn mạch máu.

Ngoài ra, chất béo palmitic trong hạt Macca còn mang khả năng kiểm soát quá trình đốt cháy các chất béo khác trong cơ thể và ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa hiệu quả.

Trong hạt Macca còn có lượng lớn chất xơ giúp bạn duy trì cảm giác no, chống đói hiệu quả, từ đó giảm thiểu tình trạng thèm ăn và bổ sung thêm những thực phẩm khác vào cơ thể. Lượng chất xơ này còn là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho vi sinh vật đường ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa hiệu quả. Hơn nữa, lượng calo trong hạt Macca khá thấp và chúng ta không thể hấp thụ hoàn toàn nguồn năng lượng đó vào cơ thể. Vì vậy, ăn hạt Macca gây tăng cân là nhận định không chính xác.

Nếu đang lo ngại việc ăn hạt Macca có béo không thì hãy cứ yên tâm. Hạt Macca không làm bạn tăng cân mà ngược lại còn được khuyên dùng trong chế độ ăn giảm cân khoa học.

Cách sử dụng hạt Macca không lo bị béo

Theo các nghiên cứu khoa học, việc ăn hạt Macca có béo không còn phụ thuộc vào cách sử dụng của bạn. Tác dụng giảm cân của hạt Macca là không thể phủ nhận, tuy nhiên chúng chỉ đem lại hiệu quả khi sử dụng đúng cách.

Với mục tiêu giảm cân hiệu quả, liều lượng sử dụng hạt Macca mỗi ngày đóng vai trò tiên quyết. Theo đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng từ 10 – 15 hạt mỗi ngày, nên chia thành nhiều lần và có thể dùng trực tiếp hoặc chế biến thành các món ăn khác nhau. Đây là số lượng vừa phải, đủ để không gây tăng cân và cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể trong quá trình giảm cân của bạn.

Về thời gian sử dụng hạt Macca, bạn nên ăn vào lúc cảm thấy đói hoặc thèm ăn thứ gì đó. Điều này không những giải tỏa cơn đói hiệu quả, giảm cảm giác thèm ăn mà còn hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân.

Ngoài ra, để có thể giảm cân hiệu quả với hạt Macca, chúng ta nên sử dụng hạt kèm với các bài tập thể dục, yoga để thúc đẩy quá trình diễn ra nhanh chóng và đạt chất lượng tốt hơn.

Hạt Macca với hương vị thơm ngon, bổ dưỡng là thực phẩm phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Bạn còn có thể xay hạt thành sinh tố hoặc các loại sữa để bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể. Đây là cách giữ dáng được khuyên dùng dành cho chị em phụ nữ.

-> Xem thêm: Ăn hạt macca có nóng không?

Lựa chọn hạt Macca cho quá trình giảm cân

Vì hạt Macca có chứa nhiều dầu nên bạn cần xem xét kỹ ngày sản xuất, đảm bảo lựa chọn hàng mới để tránh tình trạng mua nhầm hàng cũ hoặc hôi dầu.

Đối với Macca Việt Nam, nên lựa chọn các sản phẩm có thời gian sản xuất không quá 6 tháng. Đồng thời hãy lựa chọn những đơn vị cung cấp uy tín như Jrai Farm để có thể nhận được những sản phẩm chất lượng nhất. Với những địa chỉ uy tín, bạn có thể dễ dàng kiểm tra sản phẩm, đổi trả, hoàn tiền linh hoạt khi có bất kỳ vấn đề gì liên quan đến chất lượng.

Khi thực hiện đúng những lời khuyên trên, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của cơ thể. Hi vọng những thông tin này đã giúp bạn xóa đi nỗi lo ăn hạt Macca có béo không. Hãy đến với Jrai Farm, chúng tôi luôn đồng hành cùng sức khỏe và hân hạnh mang lại cho bạn những sản phẩm chất lượng nhất.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Apr

Hạt điều rang muối đặc sản Bình Phước

Hạt điều rang muối đặc sản Bình Phước

Sep

Mua hạt điều giá sỉ ở đâu?

Mua hạt điều giá sỉ ở đâu?

May

Cách chọn mua hạt điều xuất khẩu chất lượng cao

Cách chọn mua hạt điều xuất khẩu chất lượng cao

Jan

Phụ nữ đang cho con bú ăn được hạt macca không?

Phụ nữ đang cho con bú ăn được hạt macca không?

Jan

Top 4 loại hạt dinh dưỡng cho bé hỗ trợ phát triển toàn diện

Top 4 loại hạt dinh dưỡng cho bé hỗ trợ phát triển toàn diện

Apr

Hạt macca có tác dụng gì đói với sức khỏe

Hạt macca có tác dụng gì đói với sức khỏe