Hoa quả, trái cây sấy dẻo là món ăn vặt rất được ưa chuộng hiện nay. Sản phẩm này có hương vị khá tương đồng với trái cây tươi, có khả năng bảo quản lâu và cách sử dụng cũng dễ dàng, thuận tiện. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng trái cây sấy dẻo đã qua giai đoạn chế biến nên không có nhiều giá trị như trái cây tươi. Vậy trái cây sấy dẻo có tốt không? Mời bạn theo dõi bài viết sau đây từ Jrai Farm.

Trái cây sấy dẻo có tốt không?

Trái cây sấy dẻo là những loại hoa quả đã được rút đi một phần nước bên trong thông qua các kỹ thuật sấy hoặc phơi tự nhiên. Sản phẩm sẽ có ngót ở dạng kẹo, khô dẻo, giữ được hương vị, dưỡng chất và những đặc tính của trái cây tươi. Theo đó, trái cây sấy dẻo mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể như:

Cải thiện hệ tiêu hoá

So với trái cây tươi, trái cây sấy dẻo có lượng chất xơ cao hơn. Nhờ đó, khi sử dụng sản phẩm này thường xuyên sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hoá, chống táo bón hiệu quả. Ngoài ra, các chất xơ này còn có tác dụng giúp cho dạ dày và đường ruột khoẻ mạnh hơn. Chúng hoạt động như một lợi khuẩn, đánh bay các tác nhân gây hại cho đường ruột và dạ dày. Hơn nữa, chất xơ còn có giúp duy trì lượng men tiêu hoá và phát triển thêm các vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

Chống lão hoá

Trái cây là loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất. Trong khi đó, trái cây sấy dẻo giữ được gần như toàn bộ lượng dưỡng chất này. Đặc biệt, các loại vitamin A, E, B6,… đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình làm đẹp. Chúng được xem là những loại thần dược giúp trẻ hoá làn da, làm sáng da và làm mờ vết thâm. Không chỉ có tác dụng chống lão hoá da, các loại vitamin này còn giúp tóc luôn chắc khoẻ.

Hỗ trợ giảm cân

Trong trái cây sấy dẻo có chứa chất béo và đường tuy nhiên lại không hề gây hại cho cơ thể. Các loại trái cây sấy dẻo hiện nay chứa lượng đường tự nhiên với hương vị thanh ngọt, nhẹ nhàng. Ngoài ra, chất béo trong trái cây sấy dẻo đa phần cũng là chất béo có lợi. Đường và chất béo, cộng với lượng chất xơ dồi dào sẽ khiến người dùng có cảm giác no lâu, từ đó khống chế được cơn đói, sự thèm ăn và hạn chế nạp thêm những loại thực phẩm khác. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng trái cây sấy dẻo trong quá trình giảm cân của mình.

Cung cấp năng lượng

Các dưỡng chất và lượng đường trong trái cây sấy dẻo không hề mất đi mà chỉ được cô đặc lại. Do đó, thực phẩm này vẫn có thể cung cấp nguồn năng lượng đáng kể cho cơ thể. Trái cây sấy dẻo tỏ ra khá hiệu quả khi sử dụng vào những lúc vận động mạnh, làm việc quá sức để nạp lại năng lượng.

Ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm

Beta carotene là chất có nhiều trong các loại trái cây sấy dẻo, chúng có tác dụng chống oxy hoá và làm giảm sự căng thẳng. Chất này đi kèm với vị thanh ngọt, chua nhẹ ở trái cây sấy dẻo sẽ khiến người dùng thoải mái, giảm đi sự lo âu, cải thiện trí nhớ, ngủ ngon và chống trầm cảm hiệu quả.

Ngoài ra, trong các loại trái cây sấy dẻo còn có chứa chất chống oxy hoá Phytonutrients. Chất ày có tác dụng chống lại các gốc tự do tạo nên tế bào ung thư. Đồng thời, các khoáng chất có trong trái cây sấy dẻo cũng góp phần ngăn chặn sự hình thành của các khối u.

Lưu ý khi sử dụng trái cây sấy dẻo

Trái cây sấy dẻo có tốt không còn phụ thuộc vào cách lựa chọn và sử dụng của mỗi người. Theo đó, để sản phẩm này mang lại hiệu quả tốt nhất, người dùng cần lưu ý một số điểm như:

  • Lựa chọn các loại trái cây sấy dẻo tự nhiên, không tẩm đường, hoá chất.
  • Chọn trái cây sấy dẻo không chứa Sulfur Dioxide, đây là chất tẩy trùng, làm trắng, khử mùi.
  • Chọn nhà cung cấp, thương hiệu uy tín, đáng tin cậy.
  • Lưu ý về hạn sử dụng của sản phẩm.
  • Sử dụng trái cây sấy dẻo với số lượng vừa phải, tránh ăn quá nhiều.

Với những chia sẻ trên, chắc hẳn chúng tôi đã giải đáp rõ ràng cho bạn về vấn đề ăn trái cây sấy dẻo có tốt không rồi đúng không nào. Món ăn vặt này mang lại khá nhiều lợi ích cho cơ thể, do đó hãy sử dụng chúng một cách khoa học để khoẻ hơn mỗi ngày. Mời bạn đến với cửa hàng đặc sản Tây Nguyên – Jrai Farm để được tư vấn và lựa chọn những loại trái cây sấy dẻo chất lượng, phù hợp nhất.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Mar

Ăn Granola giảm cân có thực sự tốt và hiệu quả?

Ăn Granola giảm cân có thực sự tốt và hiệu quả?

Sep

Ăn hạt macca có béo không? Cách ăn macca đúng

Ăn hạt macca có béo không? Cách ăn macca đúng

Nov

Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J’Rai Farm giá tốt, uy tín, chất lượng cao

Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J’Rai Farm giá tốt, uy tín, chất lượng cao

Nov

Ăn hạt điều có tốt không? Lưu ý khi sử dụng hạt điều

Ăn hạt điều có tốt không? Lưu ý khi sử dụng hạt điều

Mar

Hạt tiêu có nóng không? Lưu ý khi ăn hạt tiêu

Hạt tiêu có nóng không? Lưu ý khi ăn hạt tiêu

Feb

Gia Lai có đặc sản gì để mua làm quà?

Gia Lai có đặc sản gì để mua làm quà?