Hạt điều rang muối được biết đến là một loại hạt mang đến hương vị thơm ngon, dễ sử dụng, đi kèm với giá trị dinh dưỡng vượt trội. Trong đó, hạt điều rang muối Việt Nam được đánh giá cao cả về chất lượng, hương vị lẫn dinh dưỡng. Hạt điều rang muối hiện nay có 2 loại chính đó là hạt điều vỏ lụa và hạt điều đã được cạo sạch vỏ. Vậy trong đó, thì hạt điều rang muối loại nào ngon hơn, tốt hơn và đáng để sử dụng?

Hạt điều rang muối loại nào ngon phụ thuộc vào nhiều yếu tố?

Hạt điều được phân chia thành nhiều loại theo tiêu chuẩn quốc tế, chủ yếu dựa vào 3 yếu tố là hình dáng còn nguyên hạt hay nứt bể, kích thước to hay nhỏ, màu sắc trắng hay vàng.

Trong đó, hình dáng hạt là cách phân loại phổ biến nhất. Hạt điều ngon thường có kích thước vừa phải, tròn mẩy, chắc hạt và đồng đều. Đặc biệt, sản phẩm phải đảm bảo không nhiễm nấm mốc, mối mọt, vết đen hay bất cứ dấu hiệu lạ nào.

Để biết được hạt điều rang muối loại nào ngon, chắc chắn nhất là bạn nên dùng thử một vài hạt. Hạt điều ngon là khi cắn vào đảm bảo độ giòn, thơm mùi điều và không hôi dầu. Nên tránh xa những sản phẩm có mùi hôi, mềm ỉu, ẩm và mất đi độ giòn.

Ngoài ra, hạt điều rang muối loại nào ngon cũng liên quan nhiều đến quá trình sản xuất, rang điều. Trong đó, một số yếu tố tác động đến hương vị và chất lượng của sản phẩm có thể kể đến như chất lượng muối, tỷ lệ muối và kỹ thuật rang.

Hạt điều rang muối loại nào ngon?

Như đã nói, hạt điều rang muối hiện nay có 2 loại chính đó là hạt điều rang muối còn vỏ lụa và hạt điều rang muối đã tách hoàn toàn vỏ. Trong đó, hạt điều rang muối vỏ lụa được đánh giá cao hơn so với hạt điều cạo sạch vỏ. Vỏ lụa của hạt điều có vị chát, khó chịu, có thể gây kích ứng, ngứa họng tuy nhiên chúng lại có công dụng quan trọng để bảo vệ và duy trì chất lượng nhân điều sau khi rang muối.

  • Vỏ lụa giúp giữ được hương vị thơm ngon

Nhiệm vụ chính của lớp vỏ lụa đó là bảo vệ phần nhân bên trong. Trong quá trình tách vỏ, vỏ lụa chính là rào cản giúp nhân không bị tác động bởi nhựa điều. Ngoài ra, ở giai đoạn rửa sạch, phần nhân cũng sẽ không bị tiếp xúc với nước quá nhiều.

Trong quá trình rang muối, vỏ lụa lại là nhân tố giúp nhân không bị ngấm nhiều muối, không bị cháy xém, đổi màu. Nhờ đó, lớp vỏ lụa chính là điều kiện giúp cho nhân điều giữ được hương vị, màu sắc và chất lượng một cách trọn vẹn nhất.

  • Hạn chế muối

Như đã nói, lớp vỏ lụa có vai trò ngăn không cho muối thấm quá nhiều vào phần nhân điều. Khi thưởng thức, người dùng chỉ cần bóc nhẹ lớp vỏ là có thể thưởng thức phần nhân ngọt ngào, béo bùi mà không bị quá mặn. Điều này khiến cho hạt điều rang muối còn vỏ lụa được yêu thích hơn bởi nó có thể sử dụng tốt cho những người đang kiêng muối, huyết áp cao, tiểu đường.

  • Ngon giòn lâu hơn

Lớp vỏ lụa giúp hạt điều hạn chế sự tác động của môi trường, không khí, độ ẩm. Từ đó giúp nhân điều đảm bảo độ giòn, màu sắc và hương vị một cách hoàn hảo.

Bí quyết lựa chọn hạt điều rang muối loại nào ngon

Nhìn chung, hạt điều rang muối loại nào ngon cần phải có đầy đủ những điều kiện sau:

  • Bề ngoài nguyên vẹn

Hạt điều có hình dáng nguyên vẹn tất nhiên sẽ ngon hơn so với các loại bị sứt mẻ, bể, vun vỡ. Dù chỉ là một vết xước cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hương vị và chất lượng của hạt điều. Những khe nứt, vết xước sẽ khiến hạt điều mất thẩm mỹ, tích tụ muối và làm giảm hương vị một cách đáng kể.

  • Dễ dàng bóc vỏ lụa

Với hạt điều rang muối còn vỏ lụa, bạn hãy thử tách vỏ để xác định đó có phải là sản phẩm chất lượng. Bóc vỏ lụa cũng là phương pháp kiểm tra xem hạt điều có bị sâu mọt hay không. Nếu phần vỏ lụa khó bóc, có chấm màu tối lồi lõm thì có thể đây là sản phẩm kém chất lượng.

  • Khô giòn đặc trưng

Hạt điều rang muối ngon là loại có độ khô giòn đặc trưng, thể trạng của chúng khá chắc chắn, đầy đặn chứ không bị xốp như những sản phẩm kém chất lượng. Nếu hạt điều bị ỉu, xốp thì tuyệt đối không nên sử dụng vì chúng có thể gây hại cho sức khỏe người dùng.

  • Màu sắc vàng sáng

Hạt điều Việt Nam được đánh giá có chất lượng cực tốt và ngon hơn nhiều so với các loại hạt điều nhập khẩu. Màu sắc của hạt thường có màu vàng sáng đặc trưng chứ không trắng như các loại hạt điều khác. Sau khi rang muối, hạt điều Việt Nam vẫn duy trì màu vàng bắt mắt, có phần tối hơn. Nếu màu sắc này đồng nhất, không xuất hiện dấu vết lạ, ngả sang màu xanh thì đây chính là sản phẩm chất lượng, được chế biến đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn.

  • Kích thước đồng nhất

Kích thước ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng cũng như giá thành của hạt điều rang muối. Các sản phẩm có kích thước đồng đều chứng tỏ đã trải qua giai đoạn sàng lọc kỹ lưỡng, hạn chế nguồn bệnh. Hạt điều ngon không phải là loại quá to mà cần đồng đều, khe hẹp, chắc mẩy.

Qua những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã biêt hạt điều rang muối loại nào ngon rồi đúng không nào? Nhắc cho bạn một chi tiết rằng, hạt điều ngon hay không còn phụ thuộc nhiều vào nhà cung cấp nữa đấy. Với Jrai Farm, chúng tôi đảm bảo sản phẩm bạn dùng là loại ngon nhất, tốt nhất và đảm bảo giá thành phù hợp nhất.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Jan

Top 4 những đồ ăn vặt cho người giảm cân nên sở hữu

Top 4 những đồ ăn vặt cho người giảm cân nên sở hữu

Jul

Bà bầu ăn hạt macca được không?

Bà bầu ăn hạt macca được không?

Dec

10 món ngon từ hạt macca nữ hoàng hạt dinh dưỡng dễ làm tại nhà

10 món ngon từ hạt macca nữ hoàng hạt dinh dưỡng dễ làm tại nhà

Jul

Top 7 món đặc sản Pleiku mua làm quà ai cũng thích mê

Top 7 món đặc sản Pleiku mua làm quà ai cũng thích mê

Jan

Cách nấu cháo hạt macca ăn dặm cho bé từ 6 tháng tuổi

Cách nấu cháo hạt macca ăn dặm cho bé từ 6 tháng tuổi

Feb

Bật mí cơ sở sản xuất chuối sấy chất lượng uy tín

Bật mí cơ sở sản xuất chuối sấy chất lượng uy tín