Ăn hoa quả sấy có béo không hiện đang là chủ đề thảo luận của đông đảo người dùng với nhiều ý kiến trái chiều. Dựa theo khoa học, có thể thấy hoa quả sấy cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ nên rất được ưa chuộng. Đồng thời, loại thực phẩm này cũng có hương vị thơm ngon, dễ ăn, tiện lợi. Tuy vậy, không ít người cho rằng, hoa quả sấy vẫn tồn tại một số tác dụng phụ gây bất lợi cho sức khỏe. Để tìm hiểu về vấn đề này, mời bạn đọc theo dõi những thông tin dưới đây của Jrai Farm.

Hoa quả sấy chứa bao nhiêu calo?

Ăn hoa quả sấy có béo không phụ thuộc vào lượng calo mà loại hoa quả đó mang lại. Đa số các loại hoa quả sấy đều có lượng calo khá cao. Theo nghiên cứu, trong mỗi 100g hoa quả sấy có chứa 280 – 359 calo, tuỳ vào từng loại và cách chế biến. Lượng calo này cao gấp 4 lần so với trái cây tươi. Đặc biệt, các loại hoa quả sấy khô, có thêm đường trong quá trình chế biến thường có lượng calo cao hơn.

Ăn hoa quả sấy có béo không?

Là nhà kinh doanh, phân phối và cung cấp các loại hoa quả sấy chất lượng, Jrai Farm luôn đem đến cho khách hàng những thông tin, tư vấn khách quan nhất. Với câu hỏi này, chúng tôi xin trả lời là ăn hoa quả sấy có thể gây béo, thừa cân nếu sử dụng chúng một cách tuỳ tiện, thiếu khoa học.

Thông thường, mỗi ngày con người cần khoảng 1800 – 2000 calo. Theo đó, mỗi bữa ăn sẽ cung cấp từ 600 – 667 calo để đảm bảo tốt cho sức khỏe. Thế nhưng, chỉ với 100g hoa quả sấy, bạn đã có thể đạt được một nửa lượng calo cần thiết. Do đó, ăn trái cây sấy quá nhiều chắc chắn sẽ khiến bạn dư thừa năng lượng, dẫn đến tăng cân.

Tuy nhiên, ăn hoa quả sấy có béo không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Khối lượng: Ăn quá nhiều hoa quả sấy, dù là loại ít calo, không đường vẫn có thể dẫn đến việc tăng cân.
  • Chế độ ăn và tập luyện: Nếu có chế độ dinh dưỡng cân bằng, thường xuyên duy trì tập luyện hàng ngày, việc ăn hoa quả sấy sẽ an toàn hơn.
  • Loại hoa quả sấy: Như đã nói, mỗi loại hoa quả sấy có lượng calo khác nhau. Ví dụ, chuối và xoài sấy thường sẽ có lượng calo cao hơn nho. Ngoài ra, lượng đường được thêm vào trong quá trình chế biến cũng là một thông số đáng quan tâm.

Lưu ý khi ăn hoa quả sấy

Tuy có thể gây tăng cân nhưng hoa quả sấy vẫn cung cấp thêm cho cơ thể nhiều giá trị dinh dưỡng quan trọng. Đồng thời, ăn hoa quả sấy có béo không sẽ phụ thuộc nhiều vào loại thực phẩm bạn chọn cũng như cách sử dụng có khoa học hay không. Sau đây là một số lưu ý dành cho người dùng, giúp bạn có thể ăn hoa quả sấy mà không lo béo.

  • Lựa chọn loại hoa quả sấy phù hợp: Không phải loại hoa quả sấy nào cũng chứa nhiều calo. Theo đó, bạn nên sử dụng các sản phẩm được chế biến ít đường, không đường, giàu chất xơ.
  • Chia nhỏ khẩu phần ăn: Để có thể kiểm soát và hạn chế việc tiêu thụ quá nhiều hoa quả sấy, bạn nên chia nhỏ khẩu phần ăn một cách hợp lý, tuyệt đối không nên ăn quá nhiều trong cùng một thời điểm.
  • Thời gian ăn hoa quả sấy: Không nên ăn hoa quả sấy trong khoảng thời gian sau 8h tối. Theo đó, nên dùng loại thực phẩm này vào buổi sáng, trước khi vận động hoặc trước bữa ăn chính.
  • Kết hợp cùng chế độ tập luyện khoa học: Để tránh việc cơ thể tích tụ quá nhiều calo, bạn nên duy trì tập thể dục mỗi ngày để lượng calo được đốt cháy, hạn chế mỡ thừa.
  • Sử dụng sản phẩm của các thương hiệu uy tín: Không nên sử dụng các loại trái cây sấy có nguồn gốc không đảm bảo. Các sản phẩm đó có thể được sản xuất thiếu vệ sinh, không đảm bảo an toàn và đặc biệt có khả năng chứa nhiều đường, chất cấm, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và cân nặng.

Như vậy, ăn hoa quả sấy có béo không đã được Jrai Farm trả lời một cách chi tiết. Để đảm bảo chất lượng, độ an toàn, hãy dùng thử các loại hoa quả sấy nhà Jrai Farm. Chúng tôi có đầy đủ các loại nguyên liệu khác nhau, chế biến theo nhiều phương pháp và đặc biệt quá trình chế biến không thêm bất cứ gia vị, tạp chất nào khác. Trái cây sấy được Jrai Farm cung cấp đảm bảo tự nhiên 100%, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Jul

Giá hạt điều rang muối loại A cồ hiện nay

Giá hạt điều rang muối loại A cồ hiện nay

Mar

Địa chỉ cung cấp hạt điều rang muối giá sỉ tốt nhất Tây Nguyên

Địa chỉ cung cấp hạt điều rang muối giá sỉ tốt nhất Tây Nguyên

Dec

9 tác dụng tuyệt vời của hạt hạnh nhân với sức khỏe và sắc đẹp

9 tác dụng tuyệt vời của hạt hạnh nhân với sức khỏe và sắc đẹp

Dec

Tiêu chuẩn và các cách phân loại hạt điều phổ biến nhất hiện nay

Tiêu chuẩn và các cách phân loại hạt điều phổ biến nhất hiện nay

Aug

9 Tác dụng của bí đỏ với sức khỏe con người

9 Tác dụng của bí đỏ với sức khỏe con người

Jan

Top 4 loại hạt dinh dưỡng cho bé hỗ trợ phát triển toàn diện

Top 4 loại hạt dinh dưỡng cho bé hỗ trợ phát triển toàn diện