Là nước xuất khẩu hạt điều lớn nhất thế giới trong nhiều năm liền, Việt Nam có cơ hội gia tăng thị phần khi nhu cầu tăng lên nếu bảo đảm chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay, người tiêu dùng biết tới hạt điều chỉ với hai loại hạt điều nhân sống và hạt điều rang muối mà không hề biết rằng hạt điều xuất khẩu có rất nhiều loại khác nhau, được phân biệt theo các tiêu chí cơ bản tùy theo thị trường nước nhập khẩu quy định. Nhưng thường có 3 tiêu chuẩn cơ bản sẽ được các công ty xuất khẩu điều dựa vào, hãy cùng J’rai Farm – Đặc sản Tây Nguyên tìm hiểu dưới bài viết dưới đây nhé.

1. Theo kích cỡ hạt

Bởi vì sản phẩm xuất khẩu luôn đòi hỏi chất lượng cao mới có thể đáp ứng được yêu cầu của các thực khách vô cùng kén chọn quốc tế. Vì vậy các công ty xuất khẩu hạt điều luôn phải chọn loại hảo hạng, được kiểm tra kỹ càng mới được cấp phép cung cấp ra nước ngoài.

Hạt điều được xuất khẩu ra nước ngoài chắc chắn phải kích cỡ đồng nhất thơm ngon và bổ dưỡng, không có hạt lép, hạt nhỏ lẫn lộn. Kích cỡ của hạt điều ảnh hưởng tới chất lượng và giá bán của loại hạt này. Cho nên, phải chọn loại đã được lựa chọn kích cỡ đồng nhất, loại bỏ tối đa các hạt đã bị sâu bệnh tấn công.

Đối với hạt điều còn nguyên, sẽ được phân loại theo kích cỡ nhỏ to vì kích thước hạt khác nhau sẽ cho ra trọng lượng cũng tương đối khác. Quy ước số hạt đếm trên 1 pound (tương đương với 454 gram) là quy ước chung của hiệp hội hạt điều trên toàn thế giới. Và với J’rai Farm – Đặc sản Tây Nguyên luôn đem đến những hộp hạt điều xuất khẩu chất lượng cao, thơm ngon theo công nghệ cao, hình thức đẹp đa dạng giúp bạn dễ dàng chọn mua.

2. Theo hình dạng

Các công ty xuất khẩu hạt điều trong quá trình sản xuất, không phải hạt điều nào cũng còn nguyên vẹn mà sẽ có độ bể, vỡ nhất định khi rang. Chính vì thế cách phân loại hạt điều cũng dựa theo hình dạng hay còn gọi là mức độ hạt điều bị bể vỡ sau rang. Nếu hạt điều bị mất thẩm mỹ như bị sứt mẻ, vỡ vụn, hạt điều có vết xước thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng thương phẩm.

Hạt điều đạt chuẩn có kích thước không quá to, hình thân khá đặc trưng nhưng cuống hơi phình và phần đuôi hơi nhỏ dần. Nhìn bề ngoài, có thân căng tròn, màu nâu sẫm ở vỏ lụa, nhân điều khá mịn màng và có màu vàng nhẹ trông đẹp mắt. Khi bóc vỏ lụa sản phẩm còn nguyên vẹn, không sức mẻ hay vỡ vụn, đối với hạt chưa bóc vỏ lụa thì hạt phải còn nguyên lớp vỏ lụa, không bị bong tróc quá nhiều. Hạt điều rang muối sẽ ngon hơn khi rang bằng củi, vì vậy nếu vỏ không còn nguyên vẹn hoặc hạt bị vỡ sẽ dễ dẫn đến tích tụ nhiều muối bám trên hạt gây ra vị mặn chát khi sử dụng.

3. Theo màu sắc

Không chỉ dựa theo kích cỡ và hình dạng của hạt để phân loại hạt điều mà các công ty xuất khẩu hạt điều còn phải dựa theo màu sắc. Lý do chính là các loại hạt điều sau khi rang sấy có thể giữ nguyên màu trắng hoặc ngả vàng.

Nếu độ ngả vàng càng nhiều tương đương với việc độ khô tăng, độ ẩm giảm. Nếu hạt điều màu sắc vàng sáng đồng nhất, không có dấu hiệu bị sậm màu hoặc ngả màu xanh, đen thì đó là những hạt điều ngon, đảm bảo chất lượng tuyệt đối. Màu sắc vàng xuyên suốt mọi vị trí của nhân, không phải bên ngoài thấy vàng, nhưng bên trong lại trắng, màu sắc đồng nhất.

Đối với sản phẩm chưa bóc vỏ lụa không phải ai cũng có thể phân biệt được màu sắc lớp vỏ lụa bên ngoài để chọn ra những sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên nếu sản phẩm có lớp vỏ bên ngoài nhiều phần ngả sang màu nâu sậm thì chắc chắn sản phẩm đã được rang lại hoặc nhà sản xuất rang bị cháy xém, thì đây là những hạt điều không đạt chuẩn chất lượng.

Có thể thấy để phân ra thành các loại hạt điều xuất khẩu khác nhau các công ty xuất khẩu hạt điều đều phải dựa trên 3 tiêu chí trên đây để có thể cho ra được thành phẩm hạt điều chất lượng. Và khi đến với J’rai Farm – Đặc sản Tây Nguyên, nơi luôn đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu theo đúng quy định, quý khách hàng sẽ được thưởng thức các loại hạt điều an toàn, sạch sẽ, bổ dưỡng cho sức khỏe đạt chuẩn chất lượng.

 → Xem thêm: đặc sản nông sản tây nguyên làm quà

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

J’ARAI FARM VÌ MỘT CUỘC SỐNG AN TOÀN - KHOẺ MẠNH

Nov

Hạt ngũ cốc dinh dưỡng J’Rai Farm - Sự lựa chọn “vàng” dành cho sức khỏe!

Hạt ngũ cốc dinh dưỡng J’Rai Farm - Sự lựa chọn “vàng” dành cho sức khỏe!

Oct

Giá hạt hạnh nhân rang bơ bao nhiêu tiền 1kg?

Giá hạt hạnh nhân rang bơ bao nhiêu tiền 1kg?

May

Mua hạt điều rang muối ở đâu ngon giá rẻ, uy tín, chất lượng nhất

Mua hạt điều rang muối ở đâu ngon giá rẻ, uy tín, chất lượng nhất

Mar

Hạt tiêu bị mốc có ăn được không? Cách xử lý tiêu hạt bị mốc

Hạt tiêu bị mốc có ăn được không? Cách xử lý tiêu hạt bị mốc

Jan

Top 6 công ty xuất khẩu hạt điều chất lượng cao tại Việt Nam

Top 6 công ty xuất khẩu hạt điều chất lượng cao tại Việt Nam

Dec

Nên ăn hạt điều vào lúc nào để đem lại hiệu quả tốt nhất?

Nên ăn hạt điều vào lúc nào để đem lại hiệu quả tốt nhất?