Hạt điều hiện nay được sử dụng phổ biến như một món ăn vặt lành mạnh. Chúng hấp dẫn người dùng bởi hương vị thơm ngon, béo bùi. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn chưa hiểu hết tác dụng của hạt điều. Vậy ăn hạt điều có tốt không? Ăn như thế nào mới đem lại hiệu quả cao nhất?

Ăn hạt điều có tốt không?

Để trả lời cho câu hỏi này, mời các bạn cùng Jrai Farm điểm qua những tác dụng chính của hạt điều đối với sức khoẻ.

Tăng cường sức khoẻ thần kinh và cơ bắp

Hạt điều là thực phẩm chứa nhiều Magie, chất này có vai trò quan trọng cho sự phát triển của cơ, xương, mô. Ngoài ra, Magie còn có tác dụng duy trì sự ổn định của huyết áp, thần kinh và tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

Bên cạnh đó, ăn hạt điều cũng là cách giúp phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh có thể ngủ ngon và thoải mái hơn vào ban đêm.

Bảo vệ mắt

Trong hạt điều có chứa thành phần zeaxanthin và lutein, là các chất chống oxy hoá tự nhiên. Qua đó, chúng bảo vệ mắt tránh khỏi những chấn thương nhẹ và hạn chế nguy cơ bị đục thuỷ tinh thể ở người cao tuổi.

Tăng cường miễn dịch

Ngoài Magie, hạt điều còn chứa nhiều kẽm. Việc bổ sung kẽm sẽ giúp bạn tăng cường tốt hệ miễn dịch, giúp vết thương nhanh lành và chống nhiễm khuẩn hiệu quả.

Tăng cường sức khoẻ tim mạch

Hạt điều có chứa chất béo nhưng là chất béo không bão hoà, rất cần thiết cho cơ thể. Các chất béo này đóng vai trò giảm đi lượng cholesterol xấu, qua đó tăng cường sức khoẻ tim mạch, hạn chế những cơn đau tim, mắc bệnh tim và đột quỵ.

Phòng chống ung thư

Chất proanthocyanidins có trong hạt điều đã được nghiên cứu là loại flavonoid. Chúng có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư và ngăn chặn các tế bào này quay trở lại. Ngoài ra, lượng đồng có trong hạt điều còn giúp chúng ta tránh khỏi các gốc tự do, cung cấp thêm chất chống oxy hoá và phytochemical.

Hỗ trợ giảm cân

Đây là tác dụng được chị em phụ nữ cực kỳ yêu thích. Hạt điều là thực phẩm giàu protein, chất xơ và các chất béo không bão hoà. Sử dụng hạt điều giúp người dùng có cảm giác no lâu, giảm sự thèm ăn. Từ đó, bạn không cần nạp thêm những thực phẩm khác, duy trì và kiểm soát cân nặng một cách khoa học.

Giảm nguy cơ tiểu đường

Hạt điều có chứa lượng chất xơ dồi dào và đặc biệt không chứa cholesterol xấu. Do đó, chúng cực kỳ an toàn với những bệnh nhân đái tháo đường.

Ngoài ra, sử dụng hạt điều còn giúp bạn cân bằng lượng đường huyết, hỗ trợ chống lại bệnh tiểu đường, giảm nguy cơ mắc tiểu đường type 2.

Tốt cho tóc và da

Chất béo lành mạnh trong hạt điều giúp bạn duy trì trạng thái khoẻ mạnh của làn da, ngăn ngừa tình trạng lão hoá da. Đồng thời, các chất dinh dưỡng trong hạt điều cũng giúp tóc trở nên khoẻ mạnh, mềm mượt một cách đáng kể.

Qua những tác dụng trên, câu hỏi “Ăn hạt điều có tốt không?” dường như đã được trả lời. Hạt điều là loại hạt dinh dưỡng lành mạnh, chất lượng và rất tốt cho cơ thể. Hơn nữa, giá hạt điều hiện nay tốt hơn so với hạt macca, óc chó, hạnh nhân,… Có thể thấy đây là loại thực phẩm đáng sử dụng với mục đích nâng cao sức khoẻ. Tuy nhiên, để hạt điều phát huy tối đa công dụng và không gây những tác dụng phụ, bạn cần sử dụng chúng một cách khoa học.

Ăn hạt điều đúng cách

Để hạt điều đem lại hiệu quả và không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ, bạn cần sử dụng hạt điều với những lưu ý sau:

  • Không ăn hạt điều trước bữa chính để tránh làm no bụng, mất cảm giác ngon khi ăn những thực phẩm khác.
  • Không ăn hạt điều trước khi ngủ, điều này gây cảm giác nặng bụng, dẫn đến khó ngủ.
  • Ăn với số lượng vừa phải, chia nhỏ khẩu phần mỗi ngày.
  • Bóc vỏ lụa trước khi ăn. Lớp vỏ lụa này có thể làm bạn rát cổ, gây ho.
  • Không sử dụng khi hạt điều đã để lâu, hôi dầu, có dấu hiệu ẩm mốc, hư hỏng.
  • Chỉ sử dụng hạt điều có nguồn gốc rõ ràng, được cung cấp bởi các thương hiệu uy tín nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu.

Ăn hạt điều có tốt không phụ thuộc vào nhiều khía cạnh khác nhau như chất lượng hạt điều, thời điểm cũng như liều lượng sử dụng. Nếu ăn hạt điều đúng cách, Jrai Farm đảm bảo chúng sẽ đem lại những lợi ích to lớn cho sức khoẻ của bạn. Và để có cho mình những sản phẩm hạt điều ngon, chất lượng nhất, Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên – Jrai Farm chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Apr

Hạt tiêu ở đâu ngon nhất? Những vùng trồng tiêu nổi tiếng tại Việt Nam

Hạt tiêu ở đâu ngon nhất? Những vùng trồng tiêu nổi tiếng tại Việt Nam

Aug

Top 12 những đồ ăn vặt gây béo và mẹo kiểm soát cơn thèm ăn hiệu quả

Top 12 những đồ ăn vặt gây béo và mẹo kiểm soát cơn thèm ăn hiệu quả

Dec

Những món ăn vặt văn phòng vừa ngon, tốt cho sức khỏe

Những món ăn vặt văn phòng vừa ngon, tốt cho sức khỏe

Oct

Địa chỉ bán hạt macca chất lượng nhất hiện nay

Địa chỉ bán hạt macca chất lượng nhất hiện nay

Oct

Hạt điều Gia Lai hương vị tinh túy tử mảnh đất đỏ bazan màu mỡ

Hạt điều Gia Lai hương vị tinh túy tử mảnh đất đỏ bazan màu mỡ

Jan

Địa chỉ mua hạt điều rang muối xuất khẩu giá rẻ, chất lượng loại 1

Địa chỉ mua hạt điều rang muối xuất khẩu giá rẻ, chất lượng loại 1