Hạt tiêu là loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của người Việt. Tuy nhiên, với sự phát triển của thị trường, việc chọn mua được sản phẩm tiêu đen đảm bảo chất lượng là điều không hề đơn giản. Trong bài viết này, Jrai Farm sẽ chia sẻ cho quý bạn đọc kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng, an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Tại sao nên mua hạt tiêu đen?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại tiêu khác nhau, trong đó thông dụng nhất là hạt tiêu đen, hạt tiêu sọ và tiêu bột. So với tiêu sọ, tiêu đen có độ cay nhẹ hơn, thấm dần sau khi ăn. Tuy nhiên, mùi thơm của tiêu đen nổi bật hơn nhờ lớp dầu không bị loại bỏ, chúng tạo nên hương vị đặc biệt, hấp dẫn hơn cho các món ăn.

So với tiêu bột, hạt tiêu đen đảm bảo sự nguyên chất tốt hơn, tạo nên tâm lý an tâm khi sử dụng sản phẩm. Đối với tiêu xay sẵn, người bán rất dễ trộn lẫn thêm các tạp chất, hương liệu, làm mất đi hương vị, thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dùng.

Ngoài ra, mua hạt tiêu đen còn là sự lựa chọn thông thái hơn nhờ khả năng bảo quản được lâu. Giá trị dinh dưỡng của hạt tiêu đen cũng được đánh giá cao hơn nhờ được chế biến theo phương pháp truyền thống, đảm bảo độ ẩm, khó bị ẩm mốc.

Kinh nghiệm chọn mua hạt tiêu đen

Kiểm tra chất lượng sản phẩm

  • Hạt tiêu đen phải có kích thước đồng đều, màu đen sáng hoặc nâu tím nhạt.
  • Hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng cần có hương thơm nồng ấm, vị cay nồng nhưng không gắt, không xuất hiện mùi, vị lạ, vị cay kéo dài.

Kiểm tra nguồn gốc

Một trong những yếu tố quan trọng khi mua hạt tiêu đen đó là xuất xứ sản phẩm. Tiêu đen đảm bảo chất lượng, thơm ngon thường được trồng tại các vùng có khí hậu nhiệt đới, độ ẩm cao như Việt Nam, Ấn Độ, Brazil, Campuchia,… Trong đó, hồ tiêu Việt Nam là một trong những sản phẩm có chất lượng và giá thành tốt nhất.

Ngoài ra, để quan tâm hơn đến sức khỏe cũng như góp phần bảo vệ môi trường, hãy ưu tiên mua các loại tiêu hữu cơ. Loại tiêu này đảm bảo được trồng, chăm sóc và chế biến theo quy trình tự nhiên, không sử dụng hoá chất.

Độ uy tín của địa chỉ cung cấp

Để đảm bảo chất lượng khi mua hạt tiêu đen, bạn cần chọn những địa chỉ cung cấp uy tín như siêu thị, cửa hàng nông sản và nên ưu tiên các thương hiệu có tiếng lâu năm. Đặc biệt, dù là thương hiệu mới hay cũ, sản phẩm cũng phải được kiểm định bởi cục vệ sinh an toàn thực phẩm.

Một yếu tố nữa người tiêu dùng cần quan tâm đó là giá cả. Tất nhiên vẫn có một số đơn vị cung cấp hạt tiêu đen chất lượng với giá tốt. Tuy nhiên, nó chỉ tốt hơn đôi chút so với thị trường. Các loại tiêu giá rẻ thường có nguy cơ cao đã bị phối trộn, kém an toàn.

Mua hạt tiêu đen ở đâu?

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên – Jrai Farm là địa chỉ đáng tin cậy khi bạn có nhu cầu mua hạt tiêu đen chất lượng cao. Sản phẩm hạt tiêu đen của chúng tôi cam kết:

  • Nguồn gốc rõ ràng, tiêu hữu cơ Gia Lai 100%.
  • Giá bán tốt nhất thị trường nhờ nguồn nguyên liệu tự chủ, trực tiếp sản xuất, không qua trung gian.
  • Tiêu đen nguyên chất, đã qua kiểm định, đạt các chứng nhận tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Giao hàng toàn quốc, áp dụng nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng.
  • Kiểm hàng trước khi thanh toán, đổi trả miễn phí, hoàn tiền nhanh chóng nếu sản phẩm không đạt chất lượng đã cam kết.

Hãy nhớ rằng, có 3 yếu tố quan trọng nhất khi mua hạt tiêu đen là chất lượng, nguồn gốc và giá thành. Và Jrai Farm là một trong số ít những đơn vị đảm bảo cả 3 yếu tố đó. Chỉ khi đầy đủ cả 3, hương vị đặc trưng cũng như giá trị dinh dưỡng của hạt tiêu đen mới được thể hiện một cách hoàn hảo nhất.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Jun

Giá hạt tiêu đen khô giữ đà tăng mạnh – Ai là người hưởng lợi?

Giá hạt tiêu đen khô giữ đà tăng mạnh – Ai là người hưởng lợi?

Feb

Top 5 món đặc sản Gia Lai mua về làm quà ai cũng yêu thích

Top 5 món đặc sản Gia Lai mua về làm quà ai cũng yêu thích

May

Tác dụng của hạt tiêu đen đối với sức khỏe con người

Tác dụng của hạt tiêu đen đối với sức khỏe con người

Nov

Tổng hợp các loại hạt điều ngon nhất Việt Nam hiện nay

Tổng hợp các loại hạt điều ngon nhất Việt Nam hiện nay

Sep

Nguyên nhân hạt điều bị hôi dầu và cách xử lý

Nguyên nhân hạt điều bị hôi dầu và cách xử lý

Mar

Hạt tiêu có nóng không? Lưu ý khi ăn hạt tiêu

Hạt tiêu có nóng không? Lưu ý khi ăn hạt tiêu