Ghi nhận trong những tuần vừa qua, giá hạt tiêu liên tục tăng mạnh. Đặc biệt, vào hôm 30/5 vừa qua, giá hạt tiêu có mức tăng khủng nhất từ trước đến nay, lên đến 7000 đồng/kg. Chưa dừng lại ở đó, giá hạt tiêu đen còn được dự đoán sẽ tăng trong thời gian tới với chu kỳ tăng kéo dài từ 8 – 10 năm. Đây là mức giá khiến bà con nông dân vô cùng phấn khởi. Nhưng ngược lại, người tiêu dùng sẽ bất lợi vì giá tiêu quá cao dẫn đến ảnh hưởng kinh tế cũng như lo ngại vấn đề chất lượng sản phẩm. Theo đó, một đơn vị cung cấp hạt tiêu đen chất lượng, giá tốt, bình ổn chính là điều họ cực kỳ quan tâm.

Những yếu tố tác động đến giá hạt tiêu đen hiện nay

Yếu tố cung - cầu

Như đã biết, hạt tiêu cũng đã từng có thời điểm có giá thành cực cao nhưng sau đó rớt giá không phanh và nông dân Việt cũng không còn quá mặn mà với cây hồ tiêu. Hơn nữa, chăm sóc tiêu là quy trình cực kỳ phức tạp, dễ sâu bệnh, gây ảnh hưởng đến kinh tế. Do đó, diện tích trồng tiêu tại Việt Nam hiện nay không nhiều bằng giai đoạn trước. Hơn nữa, vào mùa vụ vừa rồi, hồ tiêu được xem là mát mùa do nắng gắt kéo dài, năng suất sụt giảm đến hơn 30%. Do đó, hiện nay khi giá hạt tiêu đen đang cao thì nông dân lại không có hàng để bán. Dẫn đến giá tiêu ngày càng tăng mạnh.

Đặc biệt hơn, nền kinh tế thế giới đang có dấu hiệu hồi phục mạnh mẽ. Các thương lái nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc đã quay trở lại thị trường Việt để thu mua tiêu đen khiến thị trường ngày càng sôi động. Và không chỉ ở Việt Nam, các quốc gia khác cũng bị ảnh hưởng nhiều về diện tích canh tác, chất lượng vườn tiêu và tác động của thời tiết nên sản lượng cũng ở mức thấp. Từ các yếu tố trên đã thúc đẩy giá tiêu thế giới tăng đột biến và sẽ duy trì trong thời gian sắp tới.

Chất lượng hạt tiêu

Tại thị trường bán lẻ Việt Nam, hạt tiêu đen được chia thành nhiều loại và mỗi loại có chất lượng, giá thành khác nhau. Trong đó:

  • Tiêu đen xô: Có chứa nhiều tạp chất, chưa được làm sạch, trọng lượng 500 – 550g/lit. Thường được các thương lái thu mua để tiếp tục giai đoạn sản xuất.
  • Tiêu đen sạch: Đây là loại tiêu đen phổ thông, được bán sỉ và lẻ tại các khu chợ. Loại tiêu này được các nhà hàng, quán ăn ưa chuộng để chế biến tiêu xay. Tiêu đen phổ thông là sản phẩm đã được làm sạch bụi bẩn, tạp chất, nhưng vẫn chưa được phân loại kỹ lưỡng. Trong lượng của loại tiêu này khoảng 560 – 600g/lit và có giá bán cao hơn tiêu đen xô.
  • Tiêu đen thượng hàng: Đây là loại tiêu đen có giá bán cao nhất hiện nay đi kèm với chất lượng vượt bậc. Đúng với tiêu gọi, tiêu đen thượng hạng được phân loại và sàng lọc kỹ, giữ lại được hoàn toàn hương vị cay thơm nguyên thủy của hồ tiêu. Khi sử dụng loại tiêu này, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng, hương vị cũng như vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt, nhiều nhà sản xuất còn áp dụng chương trình hữu cơ để canh tác tiêu, đảm bảo dư lượng chất kích thích, chất hóa học ở mức thấp nhất, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng.

Nhà cung cấp

Yếu tố tác động trực tiếp đến giá hạt tiêu đen đó là uy tín của nhà cung cấp. Với các đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ, giá hạt tiêu đen sẽ bị tác động mạnh bởi thị trường do họ không trực tiếp sản xuất mà chỉ là cơ sở trung gian. Ngược lại, với một đơn vị uy tín, tự chủ nguồn cung, họ vẫn bị tác động bởi mặt bằng chung nhưng vẫn có sự ổn định, giá tiêu luôn khá bình ổn, phục vụ tốt cho nhu cầu của khách hàng.

Đồng thời, với sự tăng mạnh về giá, hạt tiêu đen rất dễ bị làm giả khi những đơn vị thiếu uy tín sẽ tìm cách trộn các sản phẩm kém chất lượng để gia tăng lợi nhuận. Do đó, một đơn vị cung cấp tiêu đen uy tín là nơi người tiêu dùng nên ưu tiên.

Giá hạt tiêu đen tại Jrai Farm

Để có giá tốt cũng như an tâm về chất lượng sản phẩm, Jrai Farm là đơn vị cung cấp hạt tiêu Gia Lai hoàn hảo dành cho bạn. Sản phẩm hạt tiêu đen của chúng tôi được sản xuất từ hạt tiêu Gia Lai chất lượng cao, quy trình nuôi trồng hữu cơ được giám sát nghiêm ngặt, tưới nước sạch nhỏ giọt, tuyệt đối không sử dụng phân hóa học, thuốc trừ sâu, thuốc BVTV và các loại thuốc tăng trưởng có hại.

Đặc biệt, với nguồn nguyên liệu tự chủ và nhà máy chế biến công suất lớn, Jrai Farm đảm bảo nguồn cung nên có giá hạt tiêu đen bình ổn, tốt nhất thị trường. Đặc biệt, chúng tôi cam kết không trộn hàng, pha trộn tạp chất, làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Hiện tại, chúng tôi cung cấp tiêu đen, tiêu sọ thượng hàng với cả 2 hình thức bán lẻ và bán sỉ. Để được tư vấn và báo giá chính xác nhất, hãy liên hệ trực tiếp với Jrai Farm.

Nhìn chung, giá hạt tiêu đen bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là thời điểm và chất lượng sản phẩm. Với sản phẩm cùng chất lượng, Jrai Farm cam kết giá bán tiêu đen của chúng tôi là tốt nhất, bình ổn nhất.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Jan

Các loại hạt ngũ cốc dinh dưỡng lợi sữa cho các mẹ trước và sau sinh

Các loại hạt ngũ cốc dinh dưỡng lợi sữa cho các mẹ trước và sau sinh

Feb

Gia Lai có đặc sản gì để mua làm quà?

Gia Lai có đặc sản gì để mua làm quà?

Nov

Danh sách đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe không thể thiếu của giới công sở

Danh sách đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe không thể thiếu của giới công sở

Feb

Cùng J'rai Farm khám pha các món ăn vặt ngày hè gây nghiện

Cùng J'rai Farm khám pha các món ăn vặt ngày hè gây nghiện

Aug

9 Tác dụng của bí đỏ với sức khỏe con người

9 Tác dụng của bí đỏ với sức khỏe con người

May

Mua hạt điều rang muối ở đâu ngon giá rẻ, uy tín, chất lượng nhất

Mua hạt điều rang muối ở đâu ngon giá rẻ, uy tín, chất lượng nhất