Macca là loại hạt dinh dưỡng có giá trị cao, chúng là món quà đắt giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Bên cạnh công dụng về ẩm thực, macca cũng mang lại giá trị dinh dưỡng vượt trội cho sức khỏe con người. Hãy cùng Jrai Farm điểm lại những công dụng của macca trong bài viết sau đây.

Công dụng của macca trong ẩm thực

Nhân macca được xếp trong hàng “thượng phẩm” để chế biến các loại bánh ngọt. Hạt macca ngậy, bùi, ngon miệng và cực kỳ bổ dưỡng thường dùng để chế biến bánh quy, bánh chocolate, các loại kem, sinh tố cao cấp,…

Khác với các loại bánh kẹo thông thường, bánh macca làm gia tăng hương vị, mang lại cảm giác mới lạ và làm cho món ăn thêm phần đậm đà. Từ lâu, macca đã được sử dụng tại những bàn tiệc sang trọng với những ưu điểm của mình.

Hạt macca còn được sử dụng để nấu các món súp, cháo dinh dưỡng cho trẻ em. Ngoài ra, chúng còn được những đầu bếp chuyên nghiệp sử dụng để nấu chè, làm bánh nướng, các món xào,… và tất cả đều được thực khách trầm trồ khen ngợi.

Theo nghiên cứu, công dụng của macca trong ẩm thực là vô cùng đa dạng và đặc biệt, chỉ từ 10 – 15 hạt đã mang lại nguồn dinh dưỡng ngang với một bữa ăn trong ngày.

-> Xem thêm: Bán hạt macca giá sỉ 

Công dụng của macca đối với sức khỏe

-   Tăng cường sức khỏe tim mạch

Hạt macca chứa lượng dầu khá lớn, trong đó có đến 87% là axit béo không no. Chúng mang tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu và gia tăng cholesterol tốt. Từ đó, thành mạch sẽ hoạt động hiệu quả hơn, giúp tim được khỏe mạnh. Theo đánh giá, với 10 – 15 hạt macca mỗi ngày, bạn đã phòng ngừa được tới 50% các bệnh về tim mạch.

-   Bổ sung chất chống oxy hóa

Hàm lượng chất chống oxy hóa trong hạt macca khá cao, chúng có tác dụng ngăn chặn các gốc tự do tác động tiêu cực đến sức khỏe. Từ đó làm giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh như tim mạch, tiểu đường, Alzhemer.

Đồng thời, công dụng của macca còn giúp giảm cholesterol và chống viêm cực kỳ hiệu quả. . Hàm lượng Vitamin E có trong hạt macca được xem là giải pháp tốt để phòng ngừa ung thư, chống oxy hóa và chống lại các căn bệnh về não bộ.

-   Giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa

Hội chứng chuyển hóa là tình trạng cực kỳ nguy hiểm, có thể ảnh hưởng tính mạng, bao gồm bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường tuýp 2. Tình trạng này liên quan mật thiết đến nồng độ cholesterol và lượng đường trong máu. Trong đó, hạt macca là loại thực phẩm làm giảm đáng kể các tác nhân này.

-   Cải thiện hệ tiêu hóa

Lượng chất xơ dồi dào chính là công dụng của macca đối với sức khỏe đường ruột. Các chất xơ này giúp nuôi dưỡng lợi khuẩn đường tiêu hóa. Các lợi khuẩn này có tác dụng chống viêm, ngăn chặn hội chứng ruột kích thích, tiểu đường, béo phì, viêm loét đại tràng cực kỳ hiệu quả.

-   Hỗ trợ xương và cơ bắp phát triển

Trong hạt macca có đủ các kim loại có lợi cho xương và cơ bắp như canxi, photpho, mangan và Omega. Các chất này là thành phần thiết yếu tăng cường sức khỏe cho xương cũng như tái tạo hệ xương.

Để xây dựng một cấu trúc xương khỏe mạnh, macca chính là loại hạt dinh dưỡng được khuyên dùng mỗi ngày.

-> Mua sản phẩm: hạt macca Gia Lai

Công dụng của macca với mục đích làm đẹp

-   Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Dù chứa nhiều calo nhưng hạt macca lại có thể hỗ trợ giảm cân an toàn cho người sử dụng. Với thành phần giàu protein và chất xơ, hạt macca giúp cơ thể duy trì cảm giác no và làm giảm cơn đói nhanh chóng.

Đa số chất béo đều là các axit béo không no, do đó lượng calo mà cơ thể hấp thụ là không đáng kể. Từ đó, hạt macca có thể sử dụng tốt trong quá trình giảm cân của người thừa cân, béo phì.

-   Cải thiện và tái tạo làn da

Với nguồn axit oleic, macca mang lại công dụng giữ ẩm và tái tạo làn da một cách hiệu quả. Axit béo Palmitic không những chăm sóc cho da mà còn làm cho tóc và móng phát triển khỏe mạnh.

Ngoài ra, hàm lượng vitamin E và axit béo Palmitic chiếm đến hơn 22% giúp cơ thể nhanh chóng chữa lành các vết thương trên da, nuôi dưỡng và làm trẻ hóa làn da.

Ngoài các công dụng của macca kể trên, loại hạt này còn là thực phẩm phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là phụ nữ mang thai, trẻ em và người cao tuổi. Có thể thấy, macca là loại hạt mang nhiều công dụng tích cực trong cuộc sống cũng như sức khỏe con người. Hiện nay, thị trường cũng có nhiều loại macca với chất lượng, giá thành khác nhau. Do đó, đừng ham rẻ mà chọn những sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng. Hãy đến với những đơn vị cung cấp uy tín như Jrai Farm để đảm bảo công dụng vốn có của loại hạt quý giá này.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Apr

Nho khô giá rẻ - mua nho khô ở đâu là tốt nhất?

Nho khô giá rẻ - mua nho khô ở đâu là tốt nhất?

Feb

Sử dụng trái cây sấy dẻo có tốt không?

Sử dụng trái cây sấy dẻo có tốt không?

Dec

10 món ngon từ hạt macca nữ hoàng hạt dinh dưỡng dễ làm tại nhà

10 món ngon từ hạt macca nữ hoàng hạt dinh dưỡng dễ làm tại nhà

Apr

Hạt điều rang muối đặc sản Bình Phước

Hạt điều rang muối đặc sản Bình Phước

Nov

Hạt ngũ cốc dinh dưỡng J’Rai Farm - Sự lựa chọn “vàng” dành cho sức khỏe!

Hạt ngũ cốc dinh dưỡng J’Rai Farm - Sự lựa chọn “vàng” dành cho sức khỏe!

Mar

Địa chỉ cung cấp hạt mắc ca giá tốt toàn quốc

Địa chỉ cung cấp hạt mắc ca giá tốt toàn quốc