Phân biệt được cacao nhập khẩu và cacao Việt Nam, hay cacao nguyên chất và cacao đã pha trộn đã là những vấn đề khá phức tạp với người dùng. Nhưng việc mua cacao ngon với giá thành phù hợp còn khó khăn hơn. Chỉ cần tìm kiếm trong siêu thị hay lướt vài trang thương mại điện tử, bạn đã có thể dễ dàng tìm được đơn vị bán bột cacao. Tuy nhiên, giá cacao lại có sự chênh lệch lớn, chỗ thì đắt, chỗ lại rẻ bất ngờ. Vậy giá bột cacao ngon khoảng bao nhiêu tiền 1kg? Chúng được quyết định bởi những yếu tố nào?

Giá bột cacao ngon hiện nay

Với 1kg cacao, chúng ta sẽ có thể giữ lại được 0.45kg bột cacao nguyên chất, vỏ và một phần lượng bơ trong cacao sẽ được tách ra. Chưa tính chi phí sản xuất, thì giá của 0.45kg bột cacao đã ít nhất phải đến 60.000 VNĐ/kg. Có nghĩa rằng bột cacao đúng chuẩn, không pha chế, nguyên chất 100% sẽ có giá khoảng 150.000 VNĐ/kg.

Do đó, nhiều loại cacao có giá siêu rẻ, chỉ vài chục ngàn 1kg thường là cacao kém chất lượng, pha tạp, không đảm bảo hương vị và ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

-   Bột cacao nguyên chất loại 1 Jrai Farm

Tại Việt Nam, Đăk Lăk chính là vùng nguyên liệu cacao tốt nhất và sản phẩm của Jrai Farm được chế biến từ 100% cacao nguyên chất Đăk Lăk. Sản phẩm đảm bảo chất lượng cao, quy trình sản xuất hiện đại, không pha tạp chất, hàng luôn mới. Bột cacao nguyên chất Jrai Farm có màu nâu đậm, đắng, mùi thơm nhẹ. Và đặc biệt, giá bột cacao ngon tại Jrai Farm được xem là tốt nhất thị trường với chỉ 125.000 – 135.000 VNĐ/hộp 500g.

→ Xem thêm: Bột cacao J'rai Farm

-   Bột cacao nguyên chất Hershey’s

Đây là thương hiệu cacao khá nổi tiếng trên thị trường với thành phần nguyên chất, không đường, ít hàm lượng chất béo. Cacao nguyên chất Hershey’s được bán trên các trang thương mại điện tử với giá khoảng 118.000 VNĐ/hộp 226g.

-   Bột cacao nguyên chất HeyDay

HeyDey là thương hiệu cacao Việt Nam đạt chứng nhận UTZ. Sản phẩm này không đường, hương liệu, thể hiện sự đặc trưng của cacao Việt với vị đắng đậm, chua nhẹ. Túi cacao HeyDay 100g được bán với giá 42.000 VNĐ. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể chọn hình thức đóng gói 250g, 500g hoặc 1kg.

-   Bột cacao nguyên chất DK Harvest

Bột cacao nguyên chất DK Harvest được đóng túi zip bạc, dễ dàng bảo quản lâu dài. Sản phẩm này được sản xuất theo quy trình ép lạnh không rang, bột không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ nên giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao. Giá bán cho của DK Harvest là 31.530 VNĐ/túi 100g.

-   Bột cacao CacaoMi

CacaoMi là thương hiệu bột cacao nguyên chất nổi tiếng ở Việt Nam với nguồn nguyên liệu chất lượng, quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt, nguyên chất 100%, bảo toàn đúng hương vị tự nhiên. Do đó, CacaoMi có giá bán khá cao, khoảng 255.000 VNĐ/túi 500g.

-   Bột cacao hữu cơ Dragon Superfoods

Đây là thương hiệu được sản xuất từ cacao Nam Phi, nguyên chất 100%. Thành phần sản phẩm là hạt cacao nguyên chất hữu cơ, phơi khô tự nhiên, đạt chứng nhận EU Organic. Giá bán của Dragon Superfoods là 240.000 VNĐ/túi 200g.

Yếu tố quyết định giá bột cacao ngon

-   Chất lượng hạt

Chất lượng hạt cacao càng tốt thì bột cacao thành phẩm sẽ càng ngon và có giá thành cao hơn. Trên thế giới có 2 loại hạt cacao chính đó là cacao “hương vị” và cacao “thường”. Hạt cacao hương vị có sản lượng khá thấp, chỉ chiếm 10% tổng sản lượng, do đó bột cacao được chế biến từ loại này có giá thành cao hơn nhiều so với cacao thường.

Tiếp theo, chất lượng cacao phụ thuộc vào kỹ thuật canh tác. Trong đó bột cacao hữu cơ có giá cao hơn so với cacao thường. Trong các chứng nhận tiêu chuẩn thì UTZ là chứng nhận được áp dụng nhiều nhất cho việc canh tác, chế biến cacao. Các sản phẩm đạt chứng nhận này sẽ có giá thành cao hơn.

-   Tỷ lệ bơ

Bơ là thành phần đóng vai trò quan trọng trong chất lượng cũng như hương vị của bột cacao. Khi sản xuất bột cacao, lượng bơ được tách ra theo tỷ lệ nhất định. Sản phẩm còn giữ lại lượng bơ cao sẽ ngon hơn, tốt hơn và có giá thành đắt hơn những loại có tỷ lệ bơ thấp. Tuy nhiên, đây là một yếu tố mà người dùng khó có thể nắm bắt.

-   Thương hiệu cacao

Giá bột cacao ngon phụ thuộc vào thương hiệu cung cấp. Cùng một loại, cùng thành phần, chất lượng nhưng mỗi đơn vị sẽ có giá bán khác nhau. Theo đó, những thương hiệu uy tín sẽ có giá bán cao hơn so với những thương hiệu khác. Tuy nhiên, tại đây, sản phẩm sẽ đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và an toàn cho sức khỏe người dùng.

Có thể thấy, giá bột cacao ngon phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Để đảm bảo giá tốt cũng như chất lượng và hương vị của sản phẩm, bạn nên tham khảo ở nhiều địa chỉ khác nhau và ưu tiên chọn mua bột cacao tại những đơn vị, cửa hàng hoặc những thương hiệu uy tín như Jrai Farm. Một tips nhỏ dành cho bạn đó chính là nên sử dụng cacao Việt Nam bởi đây là sản phẩm có chất lượng cao, lưu giữ lượng bơ lớn và vùng nguyên liệu dồi dào nên giá thành cũng tốt hơn so với cacao nhập khẩu.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm:

Apr

Những món ăn vặt để được lâu mà bạn phải sở hữu ngay

Những món ăn vặt để được lâu mà bạn phải sở hữu ngay

Oct

Giá hạt hạnh nhân rang bơ bao nhiêu tiền 1kg?

Giá hạt hạnh nhân rang bơ bao nhiêu tiền 1kg?

Nov

Dinh dưỡng hạt dẻ cười - Ăn hạt dẻ cười có tác dụng gì?

Dinh dưỡng hạt dẻ cười - Ăn hạt dẻ cười có tác dụng gì?

Dec

Cách làm sữa hạt điều cacao bằng máy xay sinh tố siêu đơn giản tại nhà

Cách làm sữa hạt điều cacao bằng máy xay sinh tố siêu đơn giản tại nhà

Oct

Bột cacao nguyên chất mua ở đâu?

Bột cacao nguyên chất mua ở đâu?

Sep

Nguyên nhân hạt điều bị hôi dầu và cách xử lý

Nguyên nhân hạt điều bị hôi dầu và cách xử lý