Ngày nay, cuộc sống của con người ngày càng phát triển, vì vậy nhu cầu cuộc sống cần được đáp ứng một cách tối ưu. Và những vấn đề về ăn uống luôn là mối quan tâm bậc nhất của nhiều hộ gia đình. Ai cũng muốn nạp đủ chất dinh dưỡng cho bản thân và “tổ ấm” của mình. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng tốt cho sức khỏe của bạn và người thân. Dưới đây J’rai Farm sẽ chia sẻ đến các bạn top những món ăn không tốt cho sức khỏe mà ai cũng cần biết.

1. Mì ăn liền

Mì ăn liền là món ăn thường thấy của mọi nhà. Với mùi vị đậm đà và thơm ngon, đây là sản phẩm tiện lợi được nhiều người ưa chuộng và ưu tiên sử dụng để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên mì ăn liền là món ăn có nhiều tác hại đến sức khỏe của chúng ta. Hàm lượng vitamin B trong mì gói đã bị phá hủy hoàn toàn, vậy nên mì gói không thể đáp ứng đủ lượng calo cần thiết cho cơ thể con người. Nhiều người có thói quen ăn số lượng lớn mì ăn liền cùng lúc hoặc ăn mì ăn liền kèm theo nhiều thứ khác, điều này làm cơ thể bạn nạp nhiều carbohydrate và chất béo. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến cơ thể bạn có nguy cơ mắc các bệnh như: béo phì, tim mạch, tiểu đường,…

2. Ăn quá nhiều thực phẩm Omega-3

Không ai phủ nhận sự cần thiết của axit béo Omega – 3 mang đến cho con người. Đây là loại axit  đóng vai trò lớn cho sự phát triển của trí não và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, nó còn mang lại giá trị dinh dưỡng cho cơ thể của chúng ta. Chính vì vậy mà hầu hết mọi người đều có chế độ ăn uống cung cấp đầy đủ hàm lượng Omega – 3 cho cơ thể.

Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt, ăn quá nhiều Omega – 3 cũng có thể gây hại đến tình trạng sức khỏe. Sử dụng một cách không hợp lý sẽ gây loãng máu ở những người khỏe mạnh, điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro cho những người dễ bị chảy máu hoặc đang sử dụng thuốc làm loãng máu. Hơn nữa, đây là vấn đề cực kỳ nghiêm trọng đối với phụ nữ đang mang thai và trẻ nhỏ. Chúng ta chỉ nên sử dụng Omega – 3 dao động từ 1 – 6 gam mỗi ngày. Nếu sử dụng 13 – 14g sẽ gây ra những nguy hiểm cho sức khỏe.

→ Xem thêm: Danh sách đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe không thể thiếu của giới công sở

3. Thịt chế biến sẵn

Thịt chế biến sẵn là những loại thịt được chế biến công nghiệp như xúc xích, giăm bông, thịt xông khói,… Những loại thực phẩm này rất hấp dẫn, chúng thường rẻ và ngon do có lượng đường, muối và các chất béo bão hòa cao. Ngày nay, thịt chế biến sẵn được bày bán rộng trên thị trường, có thể ăn ngay với thời hạn sử dụng lâu dài.

Mặc dù đây là những loại thức ăn này tiện lợi và ngon miệng nhưng nó mang trong mình những tạp chất không an toàn, làm tăng nguy cơ mắc nhiều loại bệnh. Trong thịt chế biến sẵn có chứa một lượng nitrit và nitrat, trong quá trình chế biến thịt sẽ chuyển hóa thành chất gây ung thư, đặc biệt là ung thư trực tràng. Bên cạnh đó, với lượng chất béo tích tụ có sẵn trong những món ăn này cũng làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ. Hơn nữa, với thành phần chứa muối rất lớn cũng làm tích nước trong cơ thể gây ra tình trạng phù nề, dẫn đến bệnh gan. Ngoài ra, thịt chế biến sẵn còn tiềm ẩn những nguy cơ khác có hại cho sức khỏe. Vì vậy, chúng ta nên hạn chế những món ăn liên quan đến thịt chế biến sẵn.

4. Nội tạng động vật

Nội tạng động vật là bộ phận ruột của một số con vật, không bao gồm thịt và xương. Đây là bộ phận giàu giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là gan. Nhiều chất dinh dưỡng được tổng hợp trong món ăn này như vitamin A, vitamin B12, sắt và đồng. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những món ăn không tốt cho sức khỏe nếu thường xuyên sử dụng.

Trong 100g gan bò chứa gấp 6 lần lượng vitamin A được khuyến khích sử dụng trong chế độ ăn uống, lượng đồng trong thức ăn này gấp 7 lần lượng tiêu thụ mỗi ngày. Nếu dư vitamin A do ăn nội tạng động vật sẽ có nguy cơ mang đến triệu chứng “ngộ độc vitamin A”. Người bị thừa loại vitamin này sẽ bị những vấn đề về thị lực, đau xương, tăng nguy cơ gãy xương và buồn nôn. Khi bạn ăn quá nhiều nội tạng động vật cũng dễ gây ngộ độc đồng. Điều nay sẽ bị ảnh hưởng nhiều đến hệ thần kinh, dễ gây ra bệnh Alzheimer.

Mặc dù, nội tạng động vật chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Thế nhưng bạn không nên tiêu thụ nó hằng ngày, điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và thần kinh của bạn. Theo khuyến cáo, mỗi tuần chỉ ăn nội tạng một lần là đủ.

5. Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh hay còn gọi là fast food là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Đây là các món ăn đã được chế biến hoặc chế biến rất nhanh chóng. Thức ăn nhanh thường là các món ăn nhỏ gọn, có màu sắc kèm với hương vị vô cùng bắt mắt và thu hút người ăn. Thế nhưng hầu hết thành phần của loại thức ăn này là tinh bột và chất béo. Việc ăn quá nhiều những món ăn này sẽ dẫn đến thừa cân béo phì. Đây là căn bệnh phổ biến với những người sử dụng nhiều thức ăn nhanh. Ngoài ra, thành phần carbohydrate chứa trong thức ăn nhanh sẽ chuyển thành đường khi vào máu, từ đó dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh như: tiểu đường, tăng đường huyết và một số bệnh lí liên quan đến tim mạch.

Chế độ dinh dưỡng có trong thức ăn có khả năng ảnh hưởng lớn đến tình hình sức khỏe. Vậy nên chúng ta cần phải nạp dinh dưỡng với số lượng vừa phải đủ để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Trên đây là những món ăn không tốt cho sức khỏe đã được J’rai Farm chọn lọc và chia sẻ đến cho bạn. Chúng ta nên hạn chế sử dụng những loại thức ăn này trong thực đơn hằng ngày. Chúng tôi hy vọng bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích cho khách hàng nhà J’rai Farm.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Nov

Dinh dưỡng hạt dẻ cười - Ăn hạt dẻ cười có tác dụng gì?

Dinh dưỡng hạt dẻ cười - Ăn hạt dẻ cười có tác dụng gì?

Apr

Granola mua ở đâu ngon, đảm bảo chất lượng?

Granola mua ở đâu ngon, đảm bảo chất lượng?

Oct

Địa chỉ bán hạt macca chất lượng nhất hiện nay

Địa chỉ bán hạt macca chất lượng nhất hiện nay

May

Top 6 thương hiệu hạt điều nổi tiếng tại Việt Nam

Top 6 thương hiệu hạt điều nổi tiếng tại Việt Nam

Feb

Hộp hạt điều rang muối 500g giá bao nhiêu?

Hộp hạt điều rang muối 500g giá bao nhiêu?

Feb

Mua granola ở đâu TPHCM? Cửa hàng bán granola uy tín, chất lượng, giá tốt

Mua granola ở đâu TPHCM? Cửa hàng bán granola uy tín, chất lượng, giá tốt