Như đã chia sẻ ở các bài viết trước, hạt tiêu đen không chỉ là một loại gia vị đặc trưng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Với những ưu điểm đó, hạt tiêu đen được xem như là vị vua của các loại gia vị. Hôm nay, hãy cùng Jrai Farm tìm xem hạt tiêu đen làm món gì ngon, hấp dẫn nhất nhé.

Hạt tiêu đen làm món gì ngon?

Sốt tiêu đen

Đây không phải là một món ăn mà là một loại gia vị được cải tiến từ hạt tiêu đen thông thường. Sốt tiêu đen được xem là loại gia vị có sức mạnh biến đổi lớn cho các món ăn. Sốt được chế biến từ nguyên liệu chính là hạt tiêu đen mới xay, tỏi, xì dầu, dầu hào, nước dùng, bột bắp và đường tùy theo khẩu vị.

Sau khi đun sôi, hỗn hợp bắt đầu quánh lại và bạn có thể dừng khi đạt độ đặc mong muốn. Sốt tiêu đen là gia vị hoàn hảo để người đầu bếp có thể chế biến ra các món ăn hấp dẫn như bò sốt tiêu đen, bò xào tiêu đen, hải sản sốt tiêu đen,… Ngoài ra, loại sốt đặc biệt này cũng có thể kết hợp với các món rau xanh, các loại hạt hoặc nâng tầm cho món rau củ nướng thông thường.

Các món mặn

Có thể nói, hạt tiêu là loại gia vị hoàn hảo cho các món mặn, từ các món sang trọng, đẳng cấp đến các món dân dã, bình thường trong bữa ăn hàng ngày.

Theo đó, hạt tiêu đen có thể sử dụng cho:

  • Thịt kho: Dễ dàng kết hợp với thịt ba chỉ, thịt nạc vai, tạo ra món ăn đậm đà, thơm lừng.
  • Cá kho: Tiêu đen đóng vai trò khử bớt mùi tanh, tăng độ cay, kích thích vị giác cho các loại cá. Ở Việt Nam, cá diêu hồng và cá lóc là 2 loại cá tỏ ra phù hợp nhất với tiêu đen.
  • Canh chua: Đặc biệt là canh chua cá lăng, cá lóc,… hạt tiêu đen không chỉ khử mùi tanh của cá mà còn khiến vị cay hoà chung với vị ngọt ngọt, chua chua của nước dùng, tạo nên một món ăn vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng cho ngày hè.
  • Các món xào: Thịt xào, rau xào,… tất cả đều sẽ trở nên hấp dẫn, thơm ngon khi được rắc một ít bột tiêu xay sau khi chế biến xong.
  • Các món hầm: Hầm xương, thịt bò, thịt gà,… với hạt tiêu đen sẽ giúp món ăn thêm đậm đà.
  • Các món nướng: Không cần cầu kỳ với sốt tiêu đen, chỉ tiêu bột thông thường cũng đã đủ để món ăn có thêm sự hấp dẫn, thơm ngon, cay nồng.

Hạt tiêu đen không chỉ là một gia vị thông thường mà nó còn là minh chứng cho một sự sáng tạo không ngừng trong ẩm thực. Dù được kết hợp với nguyên liệu gì, hạt tiêu đen vẫn có thể nâng tầm món ăn và làm say lòng thực khách. 

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Oct

Mua hạt macca Da Nang chất lượng, giá tốt ở đâu?

Mua hạt macca Da Nang chất lượng, giá tốt ở đâu?

Nov

10 tác dụng tuyệt vời của hạt điều rang muối | J'rai Farm

10 tác dụng tuyệt vời của hạt điều rang muối | J'rai Farm

Jul

Cập nhật giá hạt macca bao nhiêu 1kg mới nhất

Cập nhật giá hạt macca bao nhiêu 1kg mới nhất

Dec

Hạt ngũ cốc Granola giá bao nhiêu tiền? Mua ở đâu?

Hạt ngũ cốc Granola giá bao nhiêu tiền? Mua ở đâu?

Nov

Giá hạt hạnh nhân tách vỏ bao nhiêu tiền?

Giá hạt hạnh nhân tách vỏ bao nhiêu tiền?

Sep

Ăn hạt macca có nóng không? Tác dụng phụ của hạt macca

Ăn hạt macca có nóng không? Tác dụng phụ của hạt macca