Bột ca cao nguyên chất là một trong những sản phẩm tự nhiên có lợi cho sức khỏe. Cũng như cà phê và trà, cacao là loại thức uống quen thuộc của nhiều người, đặc biệt là buổi sáng. Sử dụng nhiều là như vậy, nhưng thật sự bạn đã biết bột ca cao có tác dụng gì và mua bột ca cao ở đâu mới đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo những chia sẻ sau đây của Jrai Farm về loại thức uống đặc biệt này.

Bột ca cao có tác dụng gì với sức khỏe?

Ngăn ngừa bệnh tim, đột quỵ

Sử dụng thường xuyên các loại thức uống có nguồn gốc thực vật như ca cao giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành và chứng đột quỵ. Chất Epicatechin trong ca cao có lợi cho cả huyết áp, kháng insulin, tăng cường chức năng mạch máu và tiểu cầu. Các flavonoid này ngăn ngừa tình trạng các tiểu cầu trong máu hòa lẫn với nhau và gây nên tình trạng máu đông.

Điều trị cao huyết áp

Flavonoid và polyphenol giúp cơ thể cải thiện nồng độ axit nitric trong máu, tăng cường chức năng của các mạch máu và làm giảm huyết áp hiệu quả. Trong đó, polyphenol còn là chất chống oxy hóa tự nhiên, giảm viêm hiệu quả, tăng cường lưu thông máu, ổn định huyết áp cũng như lượng đường trong máu.

Hỗ trợ bệnh nhân xơ gan

Đối với các bệnh nhân xơ gan, nên kết hợp ăn một bữa ăn lỏng kèm với một ly ca cao ấm để có thể cải thiện chức năng gan.

Giảm mệt mỏi mãn tính

Với những người phải hoạt động, suy nghĩ nhiều dẫn đến chứng mệt mỏi mãn tính, việc sử dụng bột ca cao nguyên chất mỗi ngày sẽ giúp cải thiện sự lo âu, trầm cảm, giảm bớt cảm giác mệt mỏi, căng thẳng và tăng khả năng hoạt động trở lại.

Giảm mức độ hen suyễn

Bột ca cao nguyên chất có chứa hợp chất chống hen là theophylin và theobromine. Các chất này có tác dụng tương tự như caffeine, chữa ho và giảm viêm hiệu quả. Từ đó làm giảm mức độ cũng như hạn chế sự xuất hiện của những cơn hen.

Tăng cường chức năng trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân

Ca cao được khuyến khích dùng nóng vì chúng có lợi cho sự trao đổi chất trong cơ thể. Vào mùa lạnh, quá trình trao đổi chất diễn ra khó khăn hơn, vì vậy một ly ca cao nóng không những giúp giữ ấm mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh và hạn chế một số bệnh do cảm lạnh gây nên.

Bột ca cao còn giúp tăng cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, bột ca cao cho phép cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn, từ đó giúp giảm cân an toàn và hiệu quả.

-> Xem thêm: Bột ca cao bao nhiêu tiền?

Kháng viêm, giảm đau

Theo nhiều nghiên cứu của khoa dinh dưỡng, Đại học California xác nhận ca cao có chức năng làm giảm lưu lượng máu và ngăn ngừa huyết khối trong động mạch. Từ đó, việc sử dụng bột ca cao nguyên chất có lợi như dùng aspirin hàng ngày.

Giàu dinh dưỡng

Khi biết được thành phần dinh dưỡng của ca cao thì chắc hẳn bạn không còn thắc mắc rằng bột ca cao có tác dụng gì. Đúng với tên gọi “thức uống của các vị thần”, ca cao có cho mình hàm lượng dinh dưỡng cực cao như các chất chống oxy hóa, chất béo, đạm, carbohydrate, polyphenol. Ngoài ra là một số khoáng chất thiết yếu như sắt, canxi, magie, kẽm, kali,… Hay các chất xơ và vitamin như vitamin E, B1, B2, B3, B5, B9,…

Hỗ trợ tiêu hóa

Việc dùng cacao nguyên chất thường xuyên giúp bạn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Ca cao có chức năng kích thích các enzyme tiêu hóa, hạn chế tình trạng táo bón một cách hiệu quả.

Phát triển não bộ

Flavonol có trong bột ca cao giúp các tế bào não truyền thông tin cho nhau một cách dễ dàng. Dưỡng chất này còn có chức năng bảo vệ não khỏi những độc tố và kháng viêm hiệu quả.

Ngăn ngừa sâu răng

Bột ca cao nguyên chất có đặc tính kháng khuẩn và mang khả năng miễn dịch cao, đặc biệt có lợi cho sức khỏe răng miệng. Chức năng này sẽ được tăng cường nếu bạn sử dụng ca cao không thêm đường, sữa. Bột cacao giúp chống lại các vi khuẩn gây sâu răng và tăng cường sự vững chắc cho các men răng.

Ngăn ngừa thiếu máu

Lượng sắt lớn có trong bột ca cao giúp cơ thể tối ưu việc sản xuất hồng cầu. Từ đó, ca cao có thể ngăn ngừa tình trạng thiếu máu do lượng sắt thấp.

Bột ca cao có tác dụng gì với tinh thần?

Thư giãn, chống trầm cảm

Phenethylamine có trong bột ca cao là chất dẫn truyền thần kinh, tăng nồng độ serotonin, có chức năng cải thiện tâm trạng, tạo cảm giác hưng phấn và được biết đến là một chất chống trầm cảm tự nhiên cực kỳ hiệu quả.

Sử dụng bột ca cao nguyên chất thường xuyên giúp trí óc hoạt động tốt hơn, tăng cường trí nhớ, tích lũy thông tin một cách khoa học.

Cải thiện cảm xúc tình dục

Ca cao rất giàu amphetamine, chất này giúp gia tăng khoái cảm ở vỏ não cho cả nam và nữ. Từ đó, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormone giới tính, giúp “cuộc yêu” thêm mặn nồng, thăng hoa hơn.

-> Link mua bột ca cao nguyên chất tại đây

Bột ca cao có tác dụng gì trong việc làm đẹp?

Ngăn ngừa lão hóa

Ca cao nguyên chất có chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa tự nhiên. Các chất này giúp vùng da tổn thương nhanh chóng bình phục, làm chậm quá trình lão hóa da, ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Ngăn chặn tác hại từ ánh nắng

Polyphenol có trong bột ca cao giúp hấp thụ tia UV, phòng tránh ung thư da một cách hiệu quả. Ngoài ra, ca cao còn mang lại cho bạn một làn da khỏe mạnh, giảm mẫn cảm và tránh đen sạm do tác động từ ánh nắng mặt trời.

Giảm hội chứng “cellulite”

Cellulite là hội chứng mỡ tích tụ dưới da, làm mất đi sự mịn màng, gây gồ ghề, sần sùi trên da. Caffeine và theobromine có trong bột ca cao giúp bạn điều trị hội chứng này một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.

Bột ca cao nguyên chất loại 1 tại Jrai Farm

Jrai Farm là đơn vị sản xuất, cung cấp bột ca cao nguyên chất chất lượng nhất thị trường hiện nay. Sản phẩm của chúng tôi đảm bảo:

  • Nguyên chất 100%, được chọn lọc, sản xuất từ nguồn nguyên liệu ca cao Đăk Lăk chất lượng nhất Việt Nam.
  • Vị đậm, chua nhẹ hấp dẫn.
  • Không chứa tạp chất, chất bảo quản, hàng mới và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng được thể hiện rõ ràng. Sản phẩm được đóng hộp chắc chắn, dễ dàng bảo quản và vận chuyển.
  • Giá thành ưu đãi, hấp dẫn, phù hợp cho nhiều khách hàng. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp sản phẩm với số lượng lớn, đảm bảo chính sách ưu đãi về giá cho những khách hàng, cửa hàng, đại lý, CTV có nhu cầu nhập sỉ bột ca cao nguyên chất.

Và bột ca cao có tác dụng gì đã được Jrai Farm chia sẻ tất tần tật trong bài viết hôm nay. Việc của bạn là tham khảo và chọn cho mình một sản phẩm chất lượng nhất để đảm bảo mang lại hiệu quả trong quá trình sử dụng. Hãy đến với cửa hàng đặc sản Tây Nguyên – Jrai Farm để có cho mình sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm:

Jan

Top 3 món ăn vặt hot trend 2022 khiến bạn đắm chìm

Top 3 món ăn vặt hot trend 2022 khiến bạn đắm chìm

Feb

Câu chuyện về nguồn gốc của mứt dừa

Câu chuyện về nguồn gốc của mứt dừa

Dec

Cùng J'rai Farm thưởng thức các món ăn vặt mùa đông khiến vạn người mê

Cùng J'rai Farm thưởng thức các món ăn vặt mùa đông khiến vạn người mê

Apr

Hạt tiêu đen để được bao lâu? Cách bảo quản hạt tiêu đen hiệu quả

Hạt tiêu đen để được bao lâu? Cách bảo quản hạt tiêu đen hiệu quả

Jan

Nguồn sỉ hạt dinh dưỡng giá tốt, đảm bảo chất lượng

Nguồn sỉ hạt dinh dưỡng giá tốt, đảm bảo chất lượng

May

Thế giới đồ ăn vặt ngon, chất lượng, an toàn sức khỏe J'rai Farm

Thế giới đồ ăn vặt ngon, chất lượng, an toàn sức khỏe J'rai Farm