Một trong những điều đáng quan tâm trong thời kỳ mang thai đó chính là chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu. Lựa chọn các thực phẩm lành mạnh, chất lượng là vấn đề cực kỳ quan trọng. Bên cạnh những thực phẩm dinh dưỡng chính, các chuyên gia còn khuyến khích bổ sung các loại hạt tốt cho bà bầu để cung cấp thêm dưỡng chất cho cả mẹ và bé.

Các loại hạt tốt cho bà bầu

Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân là loại hạt dinh dưỡng chứa nguồn Omega-3 dồi dào giúp đem lại dưỡng chất cho bà bầu cũng như khiến thai nhi thông minh hơn. Hàm lượng Vitamin E cùng các khoáng chất trong hạt giúp mẹ bầu cải thiện hệ tiêu hóa, giảm tình trạng bí tiểu và điều chỉnh tốt lượng đường trong máu. Từ đó, chúng giúp mẹ bầu giảm thiểu nguy cơ bị tiền sản giật một cách đáng kể.

Hàm lượng axit folic có trong hạnh nhân cũng là chất có tác dụng ngăn ngừa dị tật ống thần kinh cho thai nhi. Đồng thời, một lượng Magie cao sẽ ngăn ngừa tình trạng sinh non hiệu quả.

Mẹ bầu nên sử dụng hạt hạnh nhân trong 3 tháng đầu thai kỳ, chia thành 2 bữa mỗi ngày, mỗi bữa ăn khoảng 10 hạt là đủ.

Hạt óc chó

Hạt óc chó được xem là vua của các loại hạt, là siêu thực phẩm cho mẹ bầu. Trong loại hạt này có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như protein, chất xơ, Omega-3, canxi, sắt, vitamin E,… Các chất này là nguồn cung năng lượng hoàn hảo cho mẹ cũng như thúc đẩy quá trình phát triển toàn diện cho thai nhi.

Lượng Omega-3 dồi dào có trong hạt óc chó là thành phần quan trọng nhằm phát triển não bộ và hệ thần kinh cho thai nhi. Đồng thời, hạt óc chó còn chứa nhiều chất béo không bão hòa và vitamin E, có lợi cho tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh về tim cho mẹ.

Hơn nữa, hạt óc chó còn cung cấp nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa giúp tăng cường miễn dịch, ổn định hệ tiêu hóa và quản lý cân nặng hiệu quả cho mẹ bầu.

Hạt macca

Macca cũng là một trong các loại hạt tốt cho bà bầu được khuyên dùng từ 10 – 15 hạt mỗi ngày. Thành phần dinh dưỡng trong hạt macca cũng chứa nhiều Omega-3, các loại vitamin như vitamin A, E, B giúp thai nhi phát triển về não bộ. Hàm lượng axit folic trong macca cũng khá cao, đẩy lùi nguy cơ mang dị tật cho thai nhi. Ngoài ra, nguồn protein, khoáng chất dồi dào sẽ hỗ trợ cho quá trình phát triển xương khớp của trẻ.

Mẹ bầu thường xuyên sử dụng hạt macca sẽ cải thiện tốt chứng biếng ăn, ổn định hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường ruột và làm đẹp da hiệu quả.

Hạt điều

Là một loại hạt khá thông dụng tuy nhiên hạt điều cũng là một trong những các loại hạt tốt cho bag bầu được chuyên gia khuyên dùng bởi chúng là nguồn thực phẩm giàu protein, chất xơ, chất béo không bão hòa, vitamin cũng như các khoáng chất thiết yếu khác.

Protein trong hạt điều là thành phần quan trọng giúp xây dựng cấu trúc mô và cơ, cung cấp năng lượng, hỗ trợ cho sự phát triển của thai nhi. Đồng thời, chất này cũng duy trì sự phát triển của các cơ quan, hệ thống cơ thể của mẹ bầu.

Chất xơ trong hạt điều góp phần tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ táo bón. Các axit béo không bão hòa là thành phần quan trọng để ổn định huyết áp, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Ngoài ra, nhiều vitamin và khoáng chất trong hạt điều đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển xương, thần kinh cũng như hệ miễn dịch của thai nhi.

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, vitamin E và các hợp chất kháng khuẩn. Đây cũng là loại hạt chứa nhiều axit béo không bão hòa, có lợi cho quá trình phát triển hệ thần kinh của thai nhi. Ngoài ra, chúng còn có khả năng giảm viêm, hỗ trợ tiêu hóa cũng như tăng cường khả năng hấp thụ nhiều dưỡng chất khác.

Chất xơ trong hạt dẻ cười là thành phần quan trọng để duy trì sự ổn định của hệ tiêu hóa, chống táo bón trong quá trình mang thai. Ngoài ra, lượng chất xơ này còn mang tác dụng ổn định huyết áp, kiểm soát cảm giác no và giúp mẹ bầu cảm thấy dễ chịu sau khi ăn.

Hơn nữa, hạt dẻ cười còn chứa nhiều protein và các khoáng chất. Đây là yếu tố quan trọng giúp xây dựng hệ thống mô – cơ cũng như cung cấp thêm năng lượng cho mẹ và bé. Chất sắt có trong hạt dẻ cười đóng vai trò cung cấp thêm oxy và ngăn ngừa thiếu máu cho mẹ. Canxi và Magie là thành phần cần thiết cho sự phát triển của xương, răng và hệ thần kinh của thai nhi.

Các loại hạt tốt cho bà bầu là sự lựa chọn hoàn hảo để thêm vào thực đơn hàng ngày. Ngoài ra, mẹ cần kết hợp ăn hạt dinh dưỡng với các thực phẩm lành mạnh khác nhằm bảo vệ sức khỏe và chăm sóc tốt cho đứa con sắp chào đời. Chúc mừng gia đình bạn lại sắp đón thêm một thành viên mới!

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Nov

Top 5 món ăn vặt ngày mưa không thể bỏ qua

Top 5 món ăn vặt ngày mưa không thể bỏ qua

Jun

Tổng hợp giá bán mắc ca trên thị trường hiện nay

Tổng hợp giá bán mắc ca trên thị trường hiện nay

Mar

Điểm danh các loại hạt tiêu ngon nhất Việt Nam hiện nay

Điểm danh các loại hạt tiêu ngon nhất Việt Nam hiện nay

Aug

Ăn vặt có tốt không?  Lợi và hại của ăn vặt

Ăn vặt có tốt không? Lợi và hại của ăn vặt

Nov

Mua hạt điều ở đâu ngon TPHCM?

Mua hạt điều ở đâu ngon TPHCM?

Apr

Granola mua ở đâu ngon, đảm bảo chất lượng?

Granola mua ở đâu ngon, đảm bảo chất lượng?