Chuối sấy khô Gia Lai là một trong những sản phẩm nông sản sạch cực kỳ nổi tiếng và được rất nhiều người dân Việt Nam ưa chuộng. Không những bổ dưỡng, nhiều tác dụng, chuối sấy khô còn phù hợp để sử dụng cho nhiều đối tượng. Vậy, chuối sấy khô Gia Lai có những tác dụng gì? Ăn chuối sấy có khô có béo không? Chuối sấy khô mua ở đâu? Mời bạn đọc cùng tham khảo trong bài viết hôm nay.

Chuối sấy Gia Lai

Chuối sấy Gia Lai là một món ăn vặt quen thuộc, để được lâu, phù hợp cho nhiều đối tượng. Đặc biệt, chuối sấy rất tốt cho sức khỏe cũng như sắc đẹp của phụ nữ. Chuối sấy được lựa chọn từ những quả chuối chín ngon nhất, có thể sấy giòn bằng công nghệ mới giúp giữ được mùi hương tự nhiên, vị ngọt thanh khiết, giòn rụm và bổ dưỡng. Hoặc sấy dẻo mềm, giữ nguyên vị ngọt của chuối. Bảng calo có trong 100g chuối sấy:

Loại thực phẩm

Lượng calo (100g)

Chuối sấy dẻo Khoảng 200 calo
Chuối sấy giòn Khoảng 320 calo

Tác dụng của chuối sấy khô

Nhờ quá trình sấy chuối hiện đại, chuối sấy khô Gia Lai vẫn giữ được hương vị cũng như giá trị dinh dưỡng vốn có. Những công dụng hữu ích cho sức khỏe có thể kể đến như:

+ Tốt cho hệ thần kinh

Chuối sấy chứa nhiều loại vitamin, trong đó nổi bật là nguồn vitamin B tự nhiên, có lợi cho hệ thần kinh, giúp giảm căng thẳng và tăng khả năng tập trung hiệu quả.

+ Tốt cho hệ tiêu hóa

Chuối sấy là một trong nhiều sản phẩm chứa lượng chất xơ dồi dào, đây là dưỡng chất cần thiết cho hệ tiêu hóa, hạn chế bị táo bón, tiêu chảy.

+ Giảm nguy cơ mắc bệnh tim, kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa ung thư

Những người có tiền sử mắc bệnh tim thường có nguy cơ đột quỵ cực cao, vì vậy nên ăn nhiều loại hoa quả khác nhau. Trong đó, chuối sấy chứa lượng lớn chất xơ và kali giúp kiểm soát tốt huyết áp, từ đó giảm nguy cơ đau tim và tránh đột quỵ hiệu quả.

Chuối sấy khô còn có vai trò ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư, góp phần hạn chế nguy cơ ung thư cho người sử dụng.

+ Bổ sung sắt

Chuối sấy có thể cải thiện tình trạng thiếu máu nhờ chứa nhiều sắt, làm tăng lượng hemoglobin trong máu. Đây là thực phẩm cần được bổ sung, đặc biệt với phụ nữ đang mang thai.

+ Hạn chế đau cơ, chuột rút

Ngoài tác dụng ổn định huyết áp, nguồn kali có trong chuối sấy còn có tác dụng hạn chế chuột rút hiệu quả. Vì vậy, vận động viên, những người thường xuyên hoạt động mạnh cần bổ sung loại thực phẩm này nhằm tái tạo và phát triển cơ bắp.

Hơn nữa, chuối sấy còn có cho mình những hợp chất kích thích ngủ ngon, an thần, giúp tinh thần sảng khoái và thoải mái hơn sau khi sử dụng.

+ Tốt cho da và mắt

Kali có khả năng kiểm soát chất lỏng trong tế bào mắt, giúp mắt không bị khô, từ đó cải thiện được tình trạng mỏi mắt, khô mắt do làm việc liên tục trên máy tính. Đồng thời, chuối sấy còn có nhiều hợp chất làm sáng da, giúp da mịn màng và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Ăn chuối sấy khô có béo không?

Tuy chứa lượng calo cao nhưng chuối sấy khô Gia Lai không có nhiều chất béo, chủ yếu cung cấp nguồn năng lượng chứ khó gây tăng cân như nhiều người nghĩ. Lượng tinh bột có trong chuối sấy có chức năng làm chậm quá trình tiêu hóa, hấp thụ thức ăn, từ đó khiến người dùng có cảm giác no lâu, ít sử dụng thêm nguồn calo khác và có lợi cho quá trình kiếm soát, giảm cân hiệu quả.

Lượng calo trong mỗi trái chuối thấp hơn nhiều so với 1 chén cơm trắng nhưng nguồn năng lượng mang đến lại cao hơn, điều này giúp bạn không cảm thấy mệt mỏi khi tập luyện, làm việc.

Vì vậy, ăn chuối sấy khô không chỉ không gây tăng cân mà còn có tác dụng giảm cân hiệu quả. Đồng thời chuối sấy còn mang công dụng làm đẹp da, chắc hẳn đây là loại thực phẩm đáng quý dành cho chị em phụ nữ.

Chuối sấy khô mua ở đâu?

Nhờ hương vị thơm ngon cũng như giá trị mang lại, chuối sấy khô được cung cấp ở nhiều địa chỉ, nhà phân phối khác nhau. Ngoài ra, nhiều người còn tự làm chuối sấy tại nhà. Tuy nhiên, chuối sấy tự làm gây mất nhiều thời gian, khó bảo quản. Vì vậy, bạn cần tìm cho mình sản phẩm chất lượng từ những đơn vị cung cấp uy tín như Jrai Farm.

-   Chúng tôi là cơ sở sản xuất chuối sấy khô Gia Lai đảm bảo mọi tiêu chuẩn chất lượng, được khách hàng tin dùng trong nhiều năm qua.

-   Thành phần sản phẩm 100% tự nhiên, không tẩm đường, không sử dụng chất bảo quản, không nát vụn.

-   Được sản xuất, sấy giòn theo công nghệ hiện đại.

-   Giao hàng nhanh chóng toàn quốc, thanh toán linh hoạt và được áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Giá bán chuối sấy tại J'rai Farm:

Chuối sấy khô Gia Lai tại Jrai Farm sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn vì đây là sản phẩm sạch, tự nhiên và vô cùng tiện lợi. Thông qua những tác dụng kể trên, có thể thấy chuối sấy là món ăn vặt vô cùng có lợi cho sức khỏe. Nếu có nhu cầu sử dụng, mời bạn đến với Jrai Farm để được tư vấn và sở hữu những sản phẩm chất lượng nhất.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Feb

Gia Lai có đặc sản gì để mua làm quà?

Gia Lai có đặc sản gì để mua làm quà?

Nov

Tổng hợp các loại hạt điều ngon nhất Việt Nam hiện nay

Tổng hợp các loại hạt điều ngon nhất Việt Nam hiện nay

Jan

Cách nấu cháo hạt macca ăn dặm cho bé từ 6 tháng tuổi

Cách nấu cháo hạt macca ăn dặm cho bé từ 6 tháng tuổi

Jul

Hạt óc chó có tác dụng gì với bà bầu

Hạt óc chó có tác dụng gì với bà bầu

Oct

Mua hạt macca Da Nang chất lượng, giá tốt ở đâu?

Mua hạt macca Da Nang chất lượng, giá tốt ở đâu?

Feb

Câu chuyện về nguồn gốc của mứt dừa

Câu chuyện về nguồn gốc của mứt dừa