Trong nhiều năm qua, tiêu Việt Nam đã được cả thế giới biết đến với chất lượng cũng như sản lượng vượt trội. Hiện nay, nước ta có nhiều vùng trồng tiêu nổi tiếng, đem lại giá trị kinh tế cao. Trong đó, Tây Nguyên và Đông Nam Bộ là vùng có diện tích, sản lượng cao nhất. Ngoài ra, còn nhiều vùng khác cũng có chất lượng tiêu cực tốt như Phú Quốc, Bình Thuận,… Vậy bạn có biết hạt tiêu ở đâu ngon nhất?

Hạt tiêu ở đâu ngon nhất?

Hạt tiêu Phú Quốc

Đất cát pha tại Phú Quốc cực kỳ thích hợp với cây hồ tiêu. Tiêu Phú Quốc có 3 loại chính là hạt tiêu chín đỏ được thu hái thủ công, hạt tiêu đen sản xuất từ tiêu xanh hái hàng loạt sau đó phơi khô và tiêu sọ. Tiêu Phú Quốc nổi tiếng cả trong và ngoài nước vì vẻ bề ngoài chắc mẩy, cay và mùi thơm nồng. Đây là loại gia vị thường dùng để lấn át mùi tanh của hải sản. Điều đặc biệt nhất, dù có vị cay mạnh nhưng khi nấu lên, tiêu Phú Quốc lại có cho mình vị ngọt hoàn toàn khác biệt.

Không chỉ có giá trị kinh tế, tiêu Phú Quốc còn là niềm tự hào văn hoá và du lịch của Kiên Giang. Hiện nay, hồ tiêu Phú Quốc còn được chế biến thành nhiều sản phẩm như tiêu khô, tiêu xanh, muối tiêu, tiêu tươi ngào đường,… Đây là một món quà độc đáo và thiết thực khi có cơ hội du lịch Phú Quốc mà bạn nên thử.

Hạt tiêu Gia Lai

Tây Nguyên là vùng có khí hậu gió mùa với 2 mùa mưa và mùa khô rõ rệt. Nhiệt độ và độ ẩm ở đây tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của cây hồ tiêu. Trong đó, tiêu Gia Lai, đặc biệt là vùng Chư Sê đem lại sản lượng rất cao mỗi năm. Hồ tiêu Chư Sê đã là mặt hàng có chất lượng và giá trị cao từ những năm 80. Với chất lượng ổn định, hồ tiêu Chư Sê còn được chứng nhận đăng ký độc quyền nhãn hiệu tập thể.

Xét về chất lượng, hạt tiêu Chư Sê có kích thước lớn, đồng đều, mùi thơm đặc trưng và vị cay nồng. Không chỉ ở Việt Nam, tiêu Chư Sê còn khẳng định giá trị của mình trên thị trường quốc tế. Sản phẩm này được xuất khẩu sang những thị trường khó tính bậc nhất thế giới đó là Mỹ và Châu Âu.

Hạt tiêu Tiên Phước, Quảng Nam

Tiêu Tiên Phước đã được trồng từ thế kỷ 17, đây là giống tiêu sẻ, lá nhỏ, hạt khá nhỏ, khi phơi khô có màu đen và nhiều nếp nhăn. Sản phẩm này có mùi thơm nhẹ nhưng vị cay khá nồng. Tiêu Tiên Phước được cho là một trong những loại tiêu vượt tiêu chuẩn bởi chất lượng hảo hạng. Nhờ đó, sản phẩm này được ưa chuộng cả ở trong nước và quốc tế. Tiêu Tiên Phước có mặt tại nhiều quốc gia như Đài Loan, Nhật Bản, Nga, Trung Quốc,…

Sản phẩm nổi bật nhất của tiêu Tiên Phước đó là tiêu sọ. Theo đó, tiêu già được hái về, sau đó đem luộc rồi tách sạch vỏ. Tiêu được phơi dưới nắng gắt, đảm bảo độ ẩm tồi mới đóng gói và phân phối ra thị trường.

Hạt tiêu Quảng Trị

Từ thế kỷ 18, hạt tiêu Vĩnh Linh, Quảng Trị đã được nhiều thương lái nước ngoài ưa chuộng. Với địa hình và khí hậu khắc nghiệt, tiêu Vĩnh Linh có hạt khá nhỏ nhưng tròn đều và đặc biệt là vị cay nồng hơn so với các loại tiêu khác và có hương thơm khá đặc trưng.

Với khả năng chống chọi tốt với môi trường, tiêu Vĩnh Linh đem lại hiệu quả kinh tế cao. Đi kèm với độ cay mạnh, giống tiêu này cũng rất được ưa chuộng và được chọn để trồng ở nhiều vùng khác như Tây Nguyên, Phú Yên, Bình Phước,…

Hạt tiêu Bình Phước

Nhắc đến hạt tiêu thì không thể không nhắc đến thủ phủ tiêu Lộc Ninh, Bình Phước. Sản phẩm tiêu Lộc Ninh cũng được chứng nhận nhãn hiệu tập thể. Các sản phẩm tiêu ở đây cũng khá đa dạng như tiêu xanh, tiêu đen, tiêu sọ, bột tiêu, muối tiêu, tinh dầu tiêu,…

Hạt tiêu Bà Rịa – Vũng Tàu

Bà Rịa – Vũng Tàu có khí hậu ven biển mát mẻ quanh năm. Với khí hậu ổn định, không quá khắc nghiệt và chất đất bazan màu mỡ đã tạo nên điểm riêng cho hồ tiêu Bà Rịa – Vũng Tàu.

Sản phẩm này được Cục sở hữu trí tuệ chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý từ năm 2018. Hạt tiêu ở đây nổi bật nhất là tiêu đen với kích thước hạt to, săn chắc, mùi thơm và vị cay nồng. Hạt tiêu Bà Rịa – Vũng Tàu thường có màu đen, xám hoặc nâu, vỏ mỏng hơn so với các loại tiêu trồng ở vùng khác.

Hạt tiêu ở đâu ngon nhất còn tùy thuộc vào khẩu vị, sở thích và sự phù hợp với các món ăn. Trong đó, những địa danh kể trên chính là những khu vực có chất lượng, hương vị và giá trị tiêu cao nhất toàn quốc. Để đảm bảo mua được hạt tiêu chất lượng, thơm ngon với giá thành tốt nhất, mời bạn ghé qua cửa hàng đặc sản Tây Nguyên – Jrai Farm để được tư vấn và hỗ trợ. Chúng tôi chuyên cung cấp sản phẩm hạt tiêu Gia Lai với chất lượng hảo hạng, sản phẩm được canh tác hữu cơ và chế biến theo quy trình hiện đại nhất, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đem đến hương vị nồng ấm, dễ chịu nhất cho người dùng.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Dec

Những món ăn vặt văn phòng vừa ngon, tốt cho sức khỏe

Những món ăn vặt văn phòng vừa ngon, tốt cho sức khỏe

Dec

Mua hạt điều ở đâu ngon nhất? Kinh nghiệm chọn hạt điều ngon

Mua hạt điều ở đâu ngon nhất? Kinh nghiệm chọn hạt điều ngon

Feb

Mua hạt macca ở đâu đảm bảo chất lượng, an toàn sức khỏe

Mua hạt macca ở đâu đảm bảo chất lượng, an toàn sức khỏe

Feb

Cập nhật giá mua sỉ hạt macca sấy 1kg mới nhất

Cập nhật giá mua sỉ hạt macca sấy 1kg mới nhất

Dec

Trái cây sấy dẻo không đường món ăn vặt của thời đại mới

Trái cây sấy dẻo không đường món ăn vặt của thời đại mới

Oct

Bột cacao nguyên chất mua ở đâu?

Bột cacao nguyên chất mua ở đâu?