Hạt macca, hạt óc chó là một trong những loại hạt ngũ cốc chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ và được nhiều khách hàng sử dụng. Vậy hạt macca với hạt óc chó loại nào tốt hơn. Để có thêm thông tin chi tiết chúng ta hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

So sánh hạt Macca và hạt Óc chó

1. So sánh hạt Macca và hạt Óc chó

Có nhiều người vẫn còn thắc mắc rằng, sự khác nhau giữa các loại hạt dinh dưỡng với nhau. Để giải đáp các thắc mắc của các bạn hôm nay J'rai Farm sẽ so sánh hạt Macca và hạt Óc chó. Mời bạn cùng tìm hiểu nhé.

Về giá hương vị

Mỗi loại hạt dinh dưỡng sẽ mang trong mình những hương vị khác nhau. Khi ăn vào chúng ta sẽ cảm nhận được sự khác nhau giữa chúng. Sau đây là sự khác nhau về mùi vị của các loại hạt dinh dưỡng khi so sánh hạt Macca và hạt Óc chó

  • Hạt Macca: Cắn thử hạt Macca bạn sẽ thấy nó có mùi thơm nhẹ nhàng của bơ kèm vị béo béo, giòn tan, thơm và ngọt. Đặc biệt nó sẽ tan ngay trên đầu lưỡi rất khác lạ so với các loại hạt khác. Cũng chính vì vậy hạt Macca từ xa xưa đã được dùng rộng rãi trong việc chế biến, trung hòa gia vị để giúp tăng thêm giá trị cho các món ăn và tạo hương sắc mới lạ hơn.
  • Hạt Óc chó: Có mùi hương nhẹ và vị ấm bùi, vị béo ngậy rất đặc trưng bởi chứa lượng tinh dầu lớn. Đặc biệt khi ăn xong thì chúng ta cảm thấy hạt Óc chó để lại vị hơi đắng ở đầu lưỡi tựa như vị đắng của cafe.

Và theo như chia sẻ từ đa số khách hàng thì hạt Macca được đánh giá ngon nhất, hấp dẫn nhất và khiến cho người ăn cảm thấy thích thú nhất khi thưởng thức.

Về giá trị dinh dưỡng

Để phân biệt được loại hạt nào tốt hơn thông thường chúng ta sẽ dựa vào giá trị dinh của chúng để đánh giá. Bảng sau đây sẽ so sánh hạt Macca và hạt Óc chó về mặt giá trị dinh dưỡng để chúng ta có thể thấy được các thành phần hoạt chất có trong từng loại hạt.

Bảng giá trị dinh dưỡng có trong 2 loại (giá trị trung bình trong 28.5g hạt)

 

Macca

Óc chó

Năng lượng

204 Kcal   

185 Kcal   

Protein

2,2g

4,3g

Tổng chất béo

21,5g

18,5g

Carbohydrates

3,9g

3,9g

Chất xơ

2.4g

1.9g

Calcium

24mg

28mg

Sắt

1,1mg

0,8mg

Magnesium

46mg

45mg

Kẽm

0,4mg

0,9mg

Đồng

0,2mg

0,5mg

Vitamin B6

0,1mg

0,2mg

Niacin

0,7mg

0,2mg

Alpha - tocopherol

0,2mg

0,2mg

Hạt Macca được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao nhất về giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại so với các loại hạt khác. Cũng chính vì vậy nên người ta gọi nói với cái tên rất kiêu đó là “Nữ hoàng” của các loại hạt.

Về mức giá

Mức giá của các loại hạt thường khác nhau, không phải loại nào tốt nhất sẽ có giá thành cao nhất mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Sau đây, chúng tôi xin đưa ra mức giá trung bình cho từng loại hạt tại J'rai Farm như sau:

Mức giá này chỉ là mức giá tham khảo vì tùy thuộc vào loại hạt, xuất xứ, thương hiệu, địa chỉ bán mà mức giá cũng có sự chênh lệch khác nhau. Đòi hỏi người tiêu dùng cần phải tìm hiểu thật kỹ để chọn mua được sản phẩm sao cho vừa chất lượng lại có mức giá phải chăng.

→ Xem thêm: Cách nấu cháo hạt macca ăn dặm cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên đơn giản, nhiều dinh dưỡng

Hạt Macca và hạt Óc chó loại nào tốt hơn?

2. Hạt Macca và hạt Óc chó loại nào tốt hơn?

Qua những phân tích ở trên thì chúng ta có thể thấy rằng cả hạt Macca và hạt Óc chó đều mang lại những công dụng quan trọng với sức khỏe con người. Mỗi loại hạt sẽ mang đến nhiều ưu điểm khác nhau, hương vị khác nhau khi thưởng thức. Do đó tùy thuộc vào từng khẩu vị cũng như nhu cầu bổ sung của mỗi người sẽ lựa chọn cho mình loại hạt thích hợp nhất. Hãy bổ sung hạt ngũ cốc dinh dưỡng: hạt macca, hạt óc chó trong nhu cầu ăn hàng ngày của mình giúp chăm sóc sức khỏe cho gia đình được tốt nhất.

Hiện tại để mua hạt Macca, hạt óc chó chất lượng, giá tốt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì J'rai Farm chính là sản phẩm mà bạn có thể an tâm và hài lòng tuyệt đối khi chọn lựa. 

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

J’ARAI FARM VÌ MỘT CUỘC SỐNG AN TOÀN - KHOẺ MẠNH

Nov

Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J’Rai Farm giá tốt, uy tín, chất lượng cao

Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J’Rai Farm giá tốt, uy tín, chất lượng cao

May

Top 6 công ty chế biến hạt điều uy tín, chất lượng tại Việt Nam hiện nay

Top 6 công ty chế biến hạt điều uy tín, chất lượng tại Việt Nam hiện nay

Nov

Tổng hợp các loại hạt điều ngon nhất Việt Nam hiện nay

Tổng hợp các loại hạt điều ngon nhất Việt Nam hiện nay

Feb

Ngã ngửa với giá hạt macca sấy khô siêu hời

Ngã ngửa với giá hạt macca sấy khô siêu hời

Oct

Hạt điều rang muối còn vỏ lụa – Sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi nhà

Hạt điều rang muối còn vỏ lụa – Sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi nhà

Feb

Cập nhật giá mua sỉ hạt macca sấy 1kg mới nhất

Cập nhật giá mua sỉ hạt macca sấy 1kg mới nhất