Mang thai là giai đoạn mà chị em phụ nữ phải tích cực bổ sung nhiều dinh dưỡng. Những gì bạn ăn không những tác động đến sức khỏe bản thân và còn ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Hiện nay, có nhiều loại hạt dinh dưỡng được khuyên dùng dành cho mẹ bầu, trong đó nổi bật nhất chính là hạt óc chó. Là loại hạt khá đắt đỏ, tuy nhiên hạt óc chó lại có cho mình thành phần dinh dưỡng vượt trội. Hãy cùng Jrai Farm tìm hiểu xem hạt óc chó có tác dụng gì với bà bầu nhé.

Hạt óc chó có tác dụng gì với bà bầu?

-   Bổ sung chất béo có lợi

Phụ nữ mang thai thường không thích ăn dầu mỡ, dẫn đến cơ thể thiếu hụt lượng chất béo. Khi đó, hạt óc chó là lựa chọn hoàn hảo dành cho chị em. Trong 100g hạt óc chó có tới 65g chất béo tốt, 15g protein, 654 kCal. Hàm lượng chất béo này có khả năng cung cấp đủ liều lượng cần thiết, không chứa cholesterol, không gây tăng cân. Ngoài ra, lượng chất béo này còn giúp mẹ bầu có khả năng hấp thụ những dưỡng chất khác nhanh và hiệu quả hơn trong suốt thai kỳ.

-   Cung cấp Omega-3

Các axit béo hữu cơ, axit béo Omega-3 có trong nhân óc chó giúp duy trì chất béo cấu trúc, thúc đẩy phát triển não bộ cho thai nhi. Ngoài ra, chất này còn có chức năng kích thích sự phát triển, hình thành võng mạc, tăng cường hệ thống thần kinh, trí nhớ và nhận hức của trẻ. Hơn nữa, thành phần của óc chó có nhiều vi chất kim loại như Kali, Selen, Canxi, Đồng, Kẽm, Sắt, Magie,… đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển não bộ của thai nhi.

-   Nguồn protein thực vật

Ở chu kỳ mang thai, protein là dưỡng chất cực kỳ quan trọng. Protenin có trong quả óc chó giúp mẹ bầu cung cấp thêm dinh dưỡng, hạn chế cảm giác buồn nôn hiệu quả. Ngoài ra, protein còn giúp não bộ và những bộ phận khác của thai nhi phát triển toàn vẹn. Chúng còn giúp sản sinh tế bào máu, cung cấp chất sắt để duy trì hệ thống miễn dịch cho cả mẹ và bé.

-   Giảm stress

Bên cạnh niềm hạnh phúc, nhiều bà bầu gặp phải trở ngại vè tâm lý, dẫn đến căng thẳng, lo lắng. Những thay đổi trong cơ thể cũng là nguyên nhân dễ khiến mẹ bị stress trong quá trình mang thai. Và nạn nhân phải gánh chịu đó là cả mẹ và thai nhi.

Trong nhân óc chó có chứa lượng lớn các chất chống oxy hóa và axit ellagic mang tác dụng làm giảm stress cực kỳ hiệu quả.

-   Phòng ngừa tiểu đường thai kỳ

Vào khoảng tuần thứ 20 của thai kỳ, nhau thai sẽ tạo ra nội tiết tố giúp thai nhi phát triển. Những nội tiết tố này có thể sản sinh ra các chất kháng insulin, gây tiểu đường cho mẹ. Bệnh tiểu đường thai kỳ gồm những dấu hiệu nổi bật như thèm ăn, buồn tiểu liên tục, ăn nhiều nhưng vẫn giảm cân, khát nước, khô miệng thường xuyên.

Khi đó, hạt óc chó được xem là thực phẩm cần thiết nhờ công dụng cải thiện mức insulin bằng những loại axit béo không bão hòa. Từ đó, mẹ bầu có thể kiểm soát tốt lượng đường trong máu một cách hiệu quả.

-   Ổn định huyết áp

Huyết áp cao thường xuyên xảy ra trong quá trình mang thai, làm ảnh hưởng nặng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Khi đó, mẹ bầu cần bổ sung rau xanh, vitamin, canxi và Omaga-3. Và không ngoài mong đợi, nhân óc chó chính là thực phẩm chứa lượng lớn các chất trên, giúp mẹ bầu ổn định huyết áp trong quá trình mang thai.

-   Cải thiện giấc ngủ

Trong suốt quá trình mang thai, chắc chắn giấc ngủ của mẹ sẽ không điều độ như bình thường. Khi sử dụng hạt óc chó, cơ thể sẽ tiết ra hoocmon melatonin, giúp giấc ngủ sâu và ngon hơn.

-   Bổ sung và duy trì nguồn sữa mẹ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để có nhiều sữa cho con sau khi sinh, mẹ bầu nên sử dụng hạt óc chó nhiều hơn vào 3 tháng cuối thai kỳ. Dinh dưỡng trong hạt óc chó giúp mẹ bầu xua tan các cơn đói, thèm ăn mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết. Ngoài ra, khi sử dụng hạt óc chó, sữa mẹ sẽ được bổ sung thêm canxi và nhiều khoáng chất khác, giúp hạn chế tình trạng loãng xương cho bé.

-   Tăng cường miễn dịch

Quá trình mang thai là lúc hệ miễn dịch của mẹ suy giảm và đây cũng là lúc người phụ nữ dễ bị bệnh. Việc ốm nghén trong thai kỳ cũng khiến mẹ bầu khó bổ sung thêm dưỡng chất, gây mất sức đề kháng và ảnh hưởng đến sức khoe của mẹ lẫn thai nhi.

Nhân óc chó là loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, vitamin E, polyphenol,… Các chất này giúp cải thiện chức năng của hệ miễn dịch, tăng cường đề kháng cực kỳ hiệu quả.

-   Giảm nguy cơ táo bón

Có đến 40% phụ nữ sẽ bị táo bón trong thai kỳ, đặc biệt là ở những tháng cuối. Tình trạng táo bón kéo dài gây khó chịu, chán ăn và ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ và em bé. Do đó, mẹ bầu cần uống nhiều nước, vận động thường xuyên và cung cấp thêm chất xơ cho cơ thể. Chất xơ có trong hạt óc chó có khả năng tăng cường nhiều loại lợi khuẩn như  lactobacillus, roseburia và ruminococcaceae. Các lợi khuẩn này giúp phòng ngừa táo bón, cải thiện chức năng tiêu hóa và hạn chế nguy cơ ung thư đại tràng.

-   Năng ngừa viêm nhiễm

Vitamn E có trong hạt óc chó giúp duy trì cấu trúc màng tế bào, giúp phổi phát triển, hạn chế bệnh hen suyễn, ổn định huyết áp và tăng cường miễn dịch. Đối với phụ nữ mang thai, vitamin E còn có chức năng duy trì làn da, ngăn ngừa tình trạng khô âm đạo. Ngoài ra, bổ sung thực phẩm giàu vitamin E như hạt óc chó giúp mẹ bầu hạn chế khả năng bị viêm nhiễm phụ khoa, u xơ tử cung và những bệnh liên quan đến vùng kín.

Qua những chia sẻ trên, bạn đã hiểu hạt óc chó có tác dụng gì với bà bầu rồi đúng không nào? Với quá nhiều ưu điểm mang lại, có thể đây là loại thực phẩm cần thiết cần được bổ sung trong suốt quá trình mang thai. Ở Jrai Farm, chúng tôi chuyên cung cấp các loại hạt dinh dưỡng chất lượng cao. Để phục vụ tốt nguồn dinh dưỡng cho mẹ bầu, hãy đến với Jrai Farm để lựa chọn các sản phẩm chất lượng với giá thành tốt nhất.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Jul

Tất tần tật những điều cần biết về hạt điều rang muối vỏ lụa

Tất tần tật những điều cần biết về hạt điều rang muối vỏ lụa

Dec

Những món ăn vặt văn phòng vừa ngon, tốt cho sức khỏe

Những món ăn vặt văn phòng vừa ngon, tốt cho sức khỏe

Nov

Top 5 món ăn vặt ngày mưa không thể bỏ qua

Top 5 món ăn vặt ngày mưa không thể bỏ qua

Dec

Đặc sản tây nguyên làm quà siêu ý nghĩa - Hạt điều rang muối

Đặc sản tây nguyên làm quà siêu ý nghĩa - Hạt điều rang muối

Feb

Top 5 bí quyết mua hạt điều rang muối ngon cùng J'rai Farm

Top 5 bí quyết mua hạt điều rang muối ngon cùng J'rai Farm

Apr

Hạt macca có tác dụng gì đói với sức khỏe

Hạt macca có tác dụng gì đói với sức khỏe