Gia Lai là mảnh đất nổi tiếng với khung cảnh núi rừng bạt ngàn cũng với văn hóa ẩm thực độc đáo. Sau mỗi chuyến du lịch, chắc hẳn bạn cũng rất mong muốn thưởng thức những món đặc sản nơi này. Đi kèm với đó, một món quà mang tính vùng miền để mang về biếu tặng cho người thân là điều tất yếu. Vậy Gia Lai có đặc sản gì thơm ngon, bổ dưỡng để bạn sẵn sàng móc hầu bao?

Gia Lai có đặc sản gì?

Ngoài những món chỉ có thể dùng ngay tại Gia Lai như phở khô, bún mắm cua, bún mắm nêm, cơm lam gà nướng,… thì một món đặc sản có thể đem về biếu tặng cho người thân, bạn bè sau chuyến du lịch là điều mọi du khách đều mong muốn. Và dưới đây có lẽ là những thứ bạn đang cần.

-   Bò một nắng, muối kiến vàng

Tuy 2 mà 1, tuy 1 mà 2, bò một nắng và muối kiến vàng là 2 món đặc sản đẳng cấp ở Gia Lai bạn có thể thử và đồng thời cũng có thể mang về sau chuyến du lịch. Bò một nắng Krong Pa từ lâu đã được xem là món đặc sản trứ danh, khi kết hợp với muối kiến vàng sẽ tạo nên hương vị khó phai trong lòng thực khách.

Bò một nắng Gia Lai được chế biến từ bò cỏ, chăn thả, ăn cỏ và uống nước suối quanh năm nên chắc thịt, ngọt một cách tự nhiên. Miếng bò được đem phơi cũng là phần ngon nhất, được tẩm ướp gia vị truyền thống của người dân tộc thiểu số nơi đây nên tạo ra một hương vị đậm đà bản sắc Tây Nguyên. Đúng với tên gọi, bò một nắng được phơi đúng 1 nắng, miếng thịt không khô hẳn, giữ được hương vị tự nhiên của bò, đồng thời có thể bảo quản được lâu.

Về muối kiến vàng, loại muối này có thể sử dụng để chấm các thực phẩm khác, tuy nhiên ngon nhất và phù hợp nhất vẫn là sự kết hợp với thịt bò một nắng. Công đoạn chế biến muối diễn ra khá kỳ công. Người đồng bào phải lên những ngọn đồi, núi để bắt tổ kiến. Sau đó rang kiến sơ trên lửa rồi giã với muối, ớt, hành khô, lá cây rừng,… Tất cả nhằm tạo nên một món muối chấm đúng chuẩn Tây Nguyên và trở thành món đặc sản có một không hai của Gia Lai.

-> Xem thêm: Mua khô bò ngon ở đâu

-   Cà phê Gia Lai

Khi được hỏi Gia Lai có đặc sản gì, chúng tôi xin trả lời rằng nơi đây có vô vàn món ngon chờ bạn thưởng thức. Tuy nhiên nổi bật nhất vẫn phải kể đến cà phê nguyên chất. Cà phê Gia Lai không nhiều bằng cà phê Đak Lak, nhưng nói về chất lượng, hương vị thì sản phẩm này không hề thua kém “ông hàng xóm”. Nhờ đó, cà phê là món quà ưa thích của du khách khi đến với Gia Lai. Cà phê nơi đây phảng phất hương vị máu lửa của Tây Nguyên, hương thơm nhẹ nhàng, vị đắng đặc trưng cùng với cái tê tê nơi đầu lưỡi và cuối cùng là hậu vị có chút ngọt ngào của cà phê nguyên chất.

-   Hạt Macca Gia Lai

Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều về hạt macca nhập khẩu, tuy nhiên điều tuyệt vời hơn đó chính là macca hiện nay đã được trồng nhiều tại các tỉnh Tây Nguyên, trong đó có Gia Lai. Macca Gia Lai là loại thực phẩm sở hữu giá trị dinh dưỡng cao, hương vị thơm ngon không kém bất cứ loại macca nào trên thế giới. Hơn nữa, hạt macca Gia Lai còn có giá tốt hơn nhiều so với macca nhập khẩu do không phải gánh chi phí vận chuyển, hải quan,… Đây sẽ là một phần quà giá trị, thể hiện sự thông thái, sang trọng của bạn sau chuyến du lịch Gia Lai.

-> xem thêm: Mua hạt macca ở đâu

-   Măng le khô

Gia Lai nổi tiếng với những cánh rừng bạt ngàn và vào mùa mưa, nơi đây mọc rất nhiều măng le. Măng le rừng mang lại hương vị tốt hơn nhiều so với măng trồng. Hơn nữa, để có thể bảo quản lâu và cung cấp sản phẩm chất lượng đến mọi miền tổ quốc, người ta bắt đầu phơi sấy măng le. Nếu còn phân vân Gia Lai có đặc sản gì độc đáo thì đây chính là câu trả lời dành riêng cho bạn. Măng le khô thường được đóng gói nhỏ gọn, măng vàng tự nhiên, không chất bảo quản, hóa chất độc hại và có thể chế biến nhiều món ăn cho gia đình.

-> Xem thêm: Cách nấu măng le khô ngon

-   Hạt điều rang muối

Nhắc đến hạt điều, có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến Bình Phước. Tuy nhiên, điều Tây Nguyên, đặc biệt là điều Gia Lai hiện nay được đánh giá mang chất lượng và hương vị không hề thua kém, thậm chí ngon hơn, tốt hơn cho người dùng. Với diện tích canh tác không quá lớn, hạt điều Gia Lai được đầu tư chủ yếu vào công đoạn chế biến, tạo nên thành phẩm chất lượng cao và nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam. Hạt điều rang muối là một trong những loại hạt dinh dưỡng dễ sử dụng, thích hợp với nhiều lứa tuổi. Vậy nếu đã đến đây, hãy thử món ngon đặc sản này xem có ngon hơn điều Bình Phước không nhé!

-> Xem thêm: Xưởng sản xuất hạt điều rang muối 

Ngoài những món đặc sản kể trên, Gia Lai còn có nhiều món ngon khác thích hợp để bạn mua về làm quà như mật ong rừng, chuối sấy, rượu cần,… Và đặc biệt, chẳng cần tìm đâu xa, Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên – Jrai Farm chúng tôi có thể cung cấp cho bạn mọi món đặc sản cần thiết theo nhu cầu. Có lẽ bây giờ bạn không còn phân vân Gia Lai có đặc sản gì rồi đúng không nào. Hãy đến với Jrai Farm để có thể lựa chọn những món quà chất lượng, chuẩn gốc Gia Lai với giá thành tốt nhất thị trường.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Nov

Mua hạt điều ở đâu ngon TPHCM?

Mua hạt điều ở đâu ngon TPHCM?

Apr

Đơn vị bán sỉ hạt điều rang muối giá tốt, chất lượng cao

Đơn vị bán sỉ hạt điều rang muối giá tốt, chất lượng cao

Mar

Hạt tiêu có nóng không? Lưu ý khi ăn hạt tiêu

Hạt tiêu có nóng không? Lưu ý khi ăn hạt tiêu

Feb

Top 5 món đặc sản Gia Lai mua về làm quà ai cũng yêu thích

Top 5 món đặc sản Gia Lai mua về làm quà ai cũng yêu thích

Aug

So sánh hạt phỉ (Hazelnut) và hạt dẻ

So sánh hạt phỉ (Hazelnut) và hạt dẻ

Sep

Mua hạt điều giá sỉ ở đâu?

Mua hạt điều giá sỉ ở đâu?