Giai đoạn mang thai là lúc bố mẹ luôn quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng cho mẹ và bé. Đôi khi do thiếu hiểu biết, nhiều người cho rằng cần ăn nhiều, ăn mọi loại thực phẩm để có thể có đầy đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi. Tuy nhiên, mẹ bầu và thai nhi là hai cá thể khá nhạy cảm, không phải bất cứ thực phẩm nào cũng mang lại hiệu quả, thậm chí gây hại cho cả mẹ và bé. Ngoài một số hạt dinh dưỡng được khuyên dùng thì cũng có các loại hạt bà bầu không nên ăn nhằm đảm bảo sự an toàn cho bản thân và thai nhi.

Các loại hạt bà bầu không nên ăn

Đa số các loại hạt đều có nguồn dinh dưỡng cao, lành tính và mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Tuy nhiên, có một số loại hạt mẹ bầu cần tránh sử dụng để hạn chế các tác dụng phụ có thể xảy ra, đặc biệt là trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Hạt ý dĩ

Hạt ý dĩ là nguyên liệu để chế biến các món mặn như cháo, súp,… Chúng có công dụng bồi bổ cơ thể, điều trị các bệnh về đường tiêu hoá. Tuy nhiên, loại hạt này lại không phù hợp để sử dụng cho mẹ bầu. Nếu ăn quá nhiều hạt ý dĩ, mẹ bầu có nguy cơ bị co thắt tử cung, gây nguy hiểm cho thai nhi.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương cũng là một trong các loại hạt bà bầu không nên ăn vì có thể gây nóng trong và ngộ độc cơ thể. Ngoài ra, ăn hạt hướng dương trong quá trình mang thai còn có thể gây nên những tác dụng phụ như:

  • Ăn phải vỏ hướng dương dẫn đến táo bón.
  • Ăn quá nhiều dễ bị tiêu chảy, chóng mặt, đau bụng.
  • Có thể gây dị ứng cho mẹ bầu có cơ địa mẫn cảm hoặc có tiền sử bị dị ứng với các loại hạt khác.
  • Dễ mắc bệnh ngoài da, tóc trở nên giòn và dễ gãy.
  • Trong hạt hướng dương có thành phần selen, tích tụ quá nhiều sẽ gây tình trạng mệt mỏi, khó chịu thể chất, nôn mửa và nhiều triệu chứng khác.
  • Có nguy cơ nhiễm độc photpho nếu ăn quá nhiều, gây hại cho thận. Độc tính xuất phát từ quá trình hấp thụ hoạt chất trong đất, vận chuyển đến hoa và tích tụ trong hạt hướng dương.

Hạt dẻ

Hạt dẻ chứa nhiều axit tannic, chất này có thể gây kích ứng dạ dày, ảnh hưởng đến chức năng gan. Do đó, khi mẹ bầu đang mắc các bệnh lý về gan hoặc có cơ địa dị ứng thì hạt dẻ cũng là một trong các loại hạt bà bầu không nên ăn.

Các loại hạt bà bầu không nên ăn quá nhiều

Ngoài những loại hạt kể trên, còn một số hạt dinh dưỡng mang lại công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ mẹ bầu nhưng cần được sử dụng với số lượng vừa phải, không nên ăn quá nhiều để tránh gây ra các tác dụng phụ không mong muốn như:

  • Hạt macca: Chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và được khuyên dùng cho bà bầu, tuy nhiên macca lại có thành phần calo khá cao. Do đó, bà bầu nên ăn hạt macca với số lượng vừa phải để tránh dư thừa năng lượng.
  • Hạt hạnh nhân: Loại hạt này rất giàu dinh dưỡng nhưng cũng nên ăn với số lượng vừa phải để tránh táo bón, đầy hơi, khó tiêu.
  • Hạt dẻ cười: Ăn quá nhiều có thể gây tình trạng đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy và các vấn đề về tiêu hoá.
  • Hạt điều rang muối: Loại được rang với thành phần muối cao có thể gây tăng huyết áp, ảnh hưởng đến tim mạch của bà bầu.

Lưu ý khi dùng các loại hạt cho bà bầu

Để đảm bảo sức khoẻ cho cả mẹ và bé, đồng thời cung cấp thêm dưỡng chất trong quá trình mang thai, mẹ bầu nên lưu ý một số vấn đề như:

  • Bảo quản hạt trong hộp kín, nơi thoáng mát hoặc ngăn mát tủ lạnh.
  • Hạn chế ăn các loại hạt đã qua chế biến như chiên, rang muối.
  • Ăn hạt dinh dưỡng với số lượng vừa phải, ăn bổ sung với các loại thực phẩm hàng ngày để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng.
  • Mẹ bầu có tiền sử dị ứng với các loại hạt thì tốt nhất không nên ăn.
  • Đặc biệt lưu ý việc lựa chọn thực phẩm, hạt dinh dưỡng trong 3 tháng đầu thai kỳ.
  • Kiểm tra y tế ngay khi có dấu hiệu dị ứng, đau bụng, buồn nôn, chóng mặt.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề các loại hạt bà bầu không nên ăn. Ngoài những loại hạt kể trên, còn rất nhiều hạt dinh dưỡng thích hợp cho mẹ bầu. Để đảm bảo sức khoẻ và cung cấp thêm dưỡng chất trong quá trình mang thai, hãy ưu tiên chọn những loại hạt chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng cho mẹ. Hãy đến với Jrai Farm, chúng tôi có đầy đủ những loại hạt tốt nhất, thích hợp nhất cho mẹ bầu.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Jan

Top những loại hạt tốt cho bà bầu 3 tháng đầu

Top những loại hạt tốt cho bà bầu 3 tháng đầu

Apr

Giá 1kg nho khô bao nhiêu tiền? Mua nho khô ở đâu đảm bảo chất lượng?

Giá 1kg nho khô bao nhiêu tiền? Mua nho khô ở đâu đảm bảo chất lượng?

Nov

Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J’Rai Farm giá tốt, uy tín, chất lượng cao

Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J’Rai Farm giá tốt, uy tín, chất lượng cao

Jun

1 ngày ăn bao nhiêu hạt điều là đủ?

1 ngày ăn bao nhiêu hạt điều là đủ?

Jul

Giá 1 hộp macca bao nhiêu tiền? Mua ở đâu?

Giá 1 hộp macca bao nhiêu tiền? Mua ở đâu?

Mar

Hạt tiêu có nóng không? Lưu ý khi ăn hạt tiêu

Hạt tiêu có nóng không? Lưu ý khi ăn hạt tiêu