Ngày từ khi còn trong bụng mẹ cho đến các giai đoạn phát triển về sau, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò cực kỳ quan trọng để hình thành và phát triển trí não cho trẻ. Do đó, hãy chắc chắn rằng, mẹ bầu sẽ được bổ sung những chất dinh dưỡng mà bé đang cần. Để biết bà bầu ăn hạt gì con thông minh, hãy theo dõi bài viết sau đây.

Bà bầu ăn hạt gì con thông minh?

Hạt óc chó

Hạt óc chó luôn đứng đầu danh sách các loại hạt tốt nhất cho mẹ bầu và thai nhi. Trong loại hạt này có chứa nhiều dưỡng chất có lợi như vitamin E, omega-3, các loại axit hữu cơ và photpho. Đặc biệt, các axit béo có trong hạt óc chó đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành trí não của thai nhi. Ngoài ra, lượng omega-3 trong hạt óc chó được nghiên cứu cao đến 3 lần so với cá hồi. Đây cũng chính những nguồn chất quan trọng giúp bé thông minh ngay từ trong bụng mẹ.

Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân là loại hạt dinh dưỡng giàu omega-3, rất tốt cho sức khoẻ mẹ bầu và đặc biệt là khả năng phát triển trí não của trẻ. Ngoài ra, loại hạt này còn giàu folate và axit folic, giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh ở trẻ. Đồng thời, có trong hạnh nhân là magie, vi chất này giúp hạn chế tình trạng sinh non và kích thích sự phát triển thần kinh ở thai nhi.

Hạt macca

Một trong những loại hạt thông dụng và được nhiều bà bầu ưa chuộng đó chính là hạt macca. Loại hạt này góp phần quan trọng trong việc phát triển trí não của thai nhi nhờ vào các chất dinh dưỡng như vitamin A, B, E, các khoáng chất vi lượng, protein và axit béo. Các chất này tỏ ra cực kỳ hiệu quả trong việc cung cấp dinh dưỡng cho tế bào não của thai nhi. Đồng thời, chúng còn giúp mẹ bầu cải thiện tình trạng ốm nghén, tăng cường miễn dịch và hồi phục năng lượng hiệu quả.

Hạt bí

Hạt bí chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như chất béo, protein, carbohydrate, vitamin A, B1, B2, C, omega-3 và axit folic. Đồng thời trong hạt bí cũng có nhiều khoáng chất có lợi như kẽm, sắt, canxi, photpho,… Với những dưỡng chất này, hạt bí cực kỳ có lợi cho sức khoẻ mẹ bầu và thai nhi, có khả năng ngăn ngừa dị tật bẩm sinh, tốt cho thị lực và trí não của bé.

Các loại đậu

Các loại đậu như đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ nhìn chung đều là ngũ cốc tốt cho cả mẹ và bé. Trong các loại đậu chứa nhiều protein, canxi, kali, kẽm, vitamin B6, magie,… Đặc biệt, các loại đậu thường chứa hàm lượng sắt nhất định có lợi cho máu, cải thiện hệ miễn dịch và cực kỳ tốt cho trí não của thai nhi.

Thời điểm sử dụng các loại hạt cho mẹ bầu

Thai nhi sẽ hình thành và phát triển liên tục trong hơn 9 tháng. Do đó, mẹ bầu cần bổ sung dinh dưỡng trong suốt quá trình này để có thể cung cấp những gì tốt nhất, giúp thai nhi phát triển toàn diện.

Các chất dinh dưỡng có trong các loại hạt trên cũng có nhiều trong những loại thực phẩm khác. Vì vậy, hãy xem các loại hạt là bữa phụ, là hình thức bổ sung chứ không nên thay thế các bữa ăn chính trong ngày. Hơn nữa, hàm lượng calo của các loại hạt dinh dưỡng khá cao, nên mẹ bầu cũng cần sử dụng với mức độ, số lượng vừa phải.

Lưu ý khi ăn các loại hạt dinh dưỡng cho mẹ bầu

  • Có thể ăn thô, chế biến thành sữa hoặc chế biến món ăn để đổi mới hương vị.
  • Nên sử dụng các loại hạt hữu cơ, nguyên hạt để đảm bảo nguồn dinh dưỡng tốt nhất.
  • Bảo quản kín, thoáng mát, tránh sự tác động của nhiệt độ, độ ẩm,…
  • Tránh các loại hạt rang dầu, ướp sẵn, nên sử dụng hạt thô.
  • Không sử dụng quá nhiều cũng một lúc để tránh đầy bụng cũng như những tác dụng phụ khác.
  • Tuyệt đối không sử dụng các loại hạt có dấu hiệu hư hại, ẩm mốc, hôi dầu, hết hạn sử dụng,…
  • Chọn mua sản phẩm tại những địa chỉ, thương hiệu cung cấp hạt dinh dưỡng uy tín.

Bà bầu ăn hạt gì con thông minh thật ra có rất nhiều sự lựa chọn và trên đây là những loại hạt thông dụng, dễ tìm dễ mua dễ sử dụng và giàu dinh dưỡng nhất. Nếu có nhu cầu bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu và thai nhi bằng hạt dinh dưỡng, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm từ Jrai Farm. Chúng tôi đảm bảo cung cấp hạt dinh dưỡng chất lượng cao, thơm ngon bổ dưỡng với giá cả phù hợp nhất.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Nov

Danh sách các hạt ngũ cốc tốt cho bà bầu - Hành trang đầu tiên mà các mẹ cần ghi nhớ

Danh sách các hạt ngũ cốc tốt cho bà bầu - Hành trang đầu tiên mà các mẹ cần ghi nhớ

Aug

Hạt điều rang muối loại nào ngon?

Hạt điều rang muối loại nào ngon?

Apr

Tiêu hạt mua ở đâu? Tại sao nên sử dụng tiêu hạt?

Tiêu hạt mua ở đâu? Tại sao nên sử dụng tiêu hạt?

Apr

Hạt macca mua ở đâu đảm bảo chất lượng, uy tín, giá tốt

Hạt macca mua ở đâu đảm bảo chất lượng, uy tín, giá tốt

Feb

5 Bước để kinh doanh đồ ăn vặt khô thành công

5 Bước để kinh doanh đồ ăn vặt khô thành công

Mar

Ăn đêm cái gì không béo? Gợi ý các món ăn đêm lành mạnh

Ăn đêm cái gì không béo? Gợi ý các món ăn đêm lành mạnh