Granola là một loại thực phẩm có nguồn gốc hữu cơ lành mạnh với hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu protein. Loại thực phẩm này thường được sử dụng cho buổi sáng hoặc làm món ăn vặt hàng ngày. Hiện nay, xu hướng sử dụng Granola rất được ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ. Vậy bạn có biết tại sao Granola lại hấp dẫn như thế? Ăn Granola có tác dụng gì?

Ăn Granola có tác dụng gì?

Bổ sung dinh dưỡng

Granola là loại thực phẩm giàu năng lượng, protein và chất xơ, nhờ đó chúng cung cấp nguồn năng lượng cho các hoạt động hàng ngày của bạn. Bên cạnh đó, trong Granola có chứa thành phần vi chất thiết yếu như sắt, magie, kẽm, vitamin cần thiết cho cơ thể.

Hỗ trợ tiêu hoá

Với hàm lượng chất xơ cao, Granola là thực phẩm giúp cải thiện tiêu hoá một cách tốt hơn. Đồng thời, các loại hạt dinh dưỡng có trong Granola có tác dụng gia tăng lợi khuẩn đường ruột, giúp hệ tiêu hoá hoạt động trơn tru, giảm khả năng viêm thành ruột. Với những người thường xuyên sử dụng Granola, họ ít gặp các vấn đề về tiêu hoá như đầy hơi, táo bón và ngăn chặn nguy cơ ung thư đường ruột hiệu quả.

Tốt cho tim mạch và huyết áp

Ngoài lượng chất xơ dồi dào, Granola còn chứa nhiều chất béo không bão hoà. Do đó, món ăn này gián tiếp hỗ trợ cải thiện sức khoẻ tim mạch và huyết áp. Đặc biệt, trong yến mạch có chứa chất xơ beta-glucan, mang công dụng làm giảm cholesterol xấu. Hơn nữa, các loại hạt hữu cơ còn tác động tích cực để làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách kháng insulin hiệu quả.

Phòng tránh tiểu đường

Granola có khả năng điều chỉnh lượng đường huyết bởi lượng mangan có trong thành phần. Mangan còn có tác dụng ức chế sản sinh insulin, điều chỉnh hormone giới tính, đẩy nhanh tiến độ hồi phục nội tạng, tế bào để nhanh chóng làm lành vết thương.

Hỗ trợ giữ dáng

Đây là công dụng rất được chị em phụ nữ yêu thích của Granola. Theo đó, Granola có tác dụng hỗ trợ giảm cân, duy trì vóc dáng nhờ lượng chất xơ lớn, mang lại cảm giác no lâu, giảm cảm giác đói và cảm giác thèm ăn. Từ đó, cơ thể sẽ ít phải bổ sung thêm những thực phẩm khác, hỗ trợ giảm cân an toàn và hiệu quả hơn.

Đặc tính chống viêm

Các loại ngũ cốc, hạt dinh dưỡng có trong Granola đều chứa thành phần chất xơ cao. Đặc biệt là các loại hạt dinh dưỡng còn chứa nhiều chất chống oxy hoá. Nhờ tác dụng này, Granola là món ăn có thể giúp cơ thể chống lại các gốc tự do, cải thiện đề kháng, hạn chế sự tổn thương của các tế bào và phòng ngừa các bệnh mãn tính.

Phòng ngừa ung thư

Ngoài các chất chống oxy hoá, Granola còn chứa nhiều vitamin C có tác dụng cải thiện chức năng miễn dịch, kích thích các tế bào bạch cầu, ngăn chặn tế bào ung thư sinh sôi và lây lan. Hơn nữa, nguồn mangan trong Granola mang đặc tính chống oxy hoá, chúng có khả năng truy vết các tế bào ung thư và loại bỏ chúng một cách hiệu quả.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Với nguồn dinh dưỡng dồi dào, đa dạng, Granola mang lại nhiều lợi ích cho bà bầu. Các loại hạt có trong Granola thường chứa nhiều Folate, giúp thai nhi phát triển, ngăn ngừa biến chứng và dị tật bẩm sinh. Ngoài ra, Granola cũng giàu vitamin, chất chống oxy hoá và mang lại nguồn năng lượng dồi dào cho mẹ bầu.

Duy trì làn da

Như đã nói, trong Granola chứa nhiều loại vitamin, đặc biệt là vitamin E. Chúng có tác dụng tái tạo làn da, cung cấp độ ẩm, giúp da nhanh chóng hồi phục và sáng khoẻ hơn.

Lưu ý khi ăn Granola

Dù biết Granola mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Tuy nhiên, để đảm bảo tác dụng tốt nhất, bạn cần lưu ý một số chi tiết như:

  • Lựa chọn kỹ loại Granola, đảm bảo không chứa đường nhân tạo, chất béo xấu.
  • Ăn Granola cùng với chế độ dinh dưỡng lành mạnh để phát huy tối đa công dụng.
  • Đảm bảo không dị ứng với bất cứ thành phần nào trong Granola.
  • Granola là món ăn có thể dùng cho người ăn chay.
  • Không lạm dụng Granola trong chế độ ăn mỗi ngày.
  • Có thể kết hợp Granola với sữa chua, hoa quả tươi, sữa tươi, rau xanh để điều hoà dinh dưỡng và làm mới hương vị.
  • Bảo quản Granola kỹ ở nơi khô ráo, tránh tiếp xúc với không khí, nhiệt độ.

Ăn Granola có tác dụng gì đã được Jrai Farm nêu rõ trong bài viết hôm nay. Hiện tại, Granola khá phổ biến ở thị trường Việt Nam với nhiều chủng loại, chất lượng và mức giá khác nhau. Để đảm bảo sản phẩm có chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng với hương vị thơm ngon và giá thành tốt nhất, mời bạn ghé qua Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên – Jrai Farm. Hãy cùng chúng tôi cải thiện và nâng cao sức khoẻ mỗi ngày bằng ngũ cốc Granola siêu hạt.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Dec

Cách làm sữa hạt điều bằng máy xay sinh tố đơn giản tại nhà

Cách làm sữa hạt điều bằng máy xay sinh tố đơn giản tại nhà

Dec

Ngất ngây với những món ăn vặt không mập đỉnh của chóp

Ngất ngây với những món ăn vặt không mập đỉnh của chóp

Jan

Doanh nghiệp chế biến hạt điều xuất khẩu chất lượng cao tại Việt Nam

Doanh nghiệp chế biến hạt điều xuất khẩu chất lượng cao tại Việt Nam

Aug

Jrai Farm - Tự hào nhà máy sản xuất hạt điều uy tín hàng đầu hiện nay

Jrai Farm - Tự hào nhà máy sản xuất hạt điều uy tín hàng đầu hiện nay

Apr

Hạt tiêu đen bao nhiêu tiền 1 kg?

Hạt tiêu đen bao nhiêu tiền 1 kg?

Jul

Top 5 món ăn không tốt cho sức khỏe

Top 5 món ăn không tốt cho sức khỏe