Granola được biết đến là một loại ngũ cốc tuyệt vời, được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia phương Tây và châu Úc. Loại thực phẩm này chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cân đối, giàu protein và cung cấp nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Jrai Farm tìm hiểu sâu hơn về những tác dụng của Granola đem lại cho chúng ta nhé!

Thành phần dinh dưỡng có trong Granola

Granola là sự kết hợp của những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như:

-   Yến mạch

-   Các loại hạt dinh dưỡng: óc chó, bí xanh, hạt điều, macca, đậu phộng, hạt hướng dương,…

-   Các loại trái cây khô.

-   Chất làm ngọt tự nhiên: đường, mật ong.

-   Các loại gạo: gạo nếp, gạo tẻ, gạo phồng.

Nhờ những thực phẩm giàu dinh dưỡng, Granola mang lại nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như:

-   Chất xơ.

-   Các khoáng chất: Natri, Kali, Kẽm, Photpho, Magie, Sắt, Canxi, Mangan,…

-   Nguồn vitamin: vitamin C, E, Niacin và Thiamin.

-> Mua sản phẩm: Hạt granola siêu hạt

Tác dụng của Granola đối với cơ thể

-   Có lợi cho hệ tiêu hóa

Granola gần như là loại thực phẩm tốt nhất cho hệ tiêu hóa mà bạn nên sử dụng. Chúng chứa lượng lớn chất xơ hòa tan và không hòa tan. Trong đó, chất xơ hòa tan có chức năng trị các triệu chứng táo bón hiệu quả. Các chất xơ không hòa tan lại mang tác dụng cải thiện tiêu hóa, hạn chế tình trạng tiêu chảy.

Các chất xơ này giúp nhuận tràng một cách tự nhiên, tạo ra các axit béo hỗ trợ chức năng tiêu hóa và ngăn chặn các căn bệnh liên quan đến đường ruột.

-   Ăn Granola giảm cân hiệu quả

Đây là một trong những tác dụng của Granola được chị em phụ nữ quan tâm nhất. Granola chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe như các loại hạt, trái cây khô và yến mạch, đây là các thực phẩm thường thấy trong chế độ ăn kiêng để giảm cân.

Hơn nữa, nguồn chất xơ dồi dào có trong Granola sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu, cải thiện cơn đói hiệu quả, từ đó tránh bổ sung thêm những loại thực phẩm khác. Trong quá trình giảm cân, Granola vẫn có thể cung cấp nguồn năng lượng cần thiết để cơ thể có thể hoạt động một cách bình thường.

-   Giảm mức Cholesterol có hại

Chất xơ hòa tan còn có chức năng giảm bớt Cholesterol có hại và thúc đẩy sự phát triển của các loại Cholesterol có lợi cho cơ thể. Với tác dụng này, Granola ngăn chặn tốt sự phát triển của các mảng bám trong động mạch và tĩnh mạch. Từ đó cải thiện huyết áp cũng như giảm sự căng thẳng  cho hệ thống tuần hoàn, tim mạch.

-   Cải thiện làn da

Granola chứa lượng lớn vitamin E, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến một số quá trình của cơ thể như bảo vệ da khỏi lão hóa, cháy nắng, hạn chế nếp nhăn, tăng cường sự phát triển của các mao mạch, giúp tóc và móng phát triển tốt.

-   Cung cấp nguồn năng lượng tốt

Granola có thể mang lại nguồn năng lượng một cách tức thì sau khi sử dụng. Đặc biệt, nguồn năng lượng từ Granola hoàn toàn tự nhiên và rất tốt cho cơ thể. Nguồn năng lượng này được hình thành nhờ thành phần Mangan có trong Granola. Khác với đường, Mangan thúc đẩy trao đổi chất, kích thích các mô và phân phối năng lượng đến từng bộ phận trên cơ thể. Từ đó giúp chúng ta hoạt động một cách hiệu quả hơn.

-   Hỗ trợ chống ung thư

Đây cũng là tác dụng của Granola nhờ vào thành phần Mangan. Đây là chất có chức năng chống oxy hóa cực tốt. Chúng loại bỏ các gốc tự do, giúp làm giảm nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm như ung thư.

-   Phòng chống thiếu máu

Hầu hết các loại Granola đều chứa một lượng sắt đáng kể. Sắt là vi chất thiết yếu giúp năng chặn tình trạng mệt mỏi, đau đầu, căng thẳng, trầm cảm và rối loạn đường ruột do thiếu máu.

-   Tăng cường chức năng não bộ

Granola có thành phần Natri và Kali khá lớn, chúng giúp tăng cường lượng oxy và lưu lượng máu lên não. Từ đó tăng cường nhận thức, tăng tốc độ phản ứng của thần kinh trung ương và giúp bạn có thể làm việc tốt hơn nhờ não bộ được thoải mái, tỉnh táo.

Không những vậy, Kali còn có chức năng cải thiện huyết áp, cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm thiểu nguy cơ xơ vữa động mạch, đột quỵ và các tình trạng nguy hiểm khác.

-   Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Mangan chính là chất giúp cải thiện lượng đường trong máu cực kỳ hiệu quả. Hơn nữa, chất này còn có chức năng kích thích hoặc ức chế giải phóng insulin. Theo nhiều nghiên cứu, lượng Mangan trong cơ thể càng cao thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường càng thấp.

Ngoài ra, Mangan còn là vi chất cần thiết trong quá trình chữa lành vết thương, sản xuất và điều tiết hormone giới tính hiệu quả.

Có thể thấy, tác dụng của Granola mang lại khiến chúng trở thành là một trong những món quà giá trị dành cho sức khỏe mỗi người. Đặc biệt, Granola cực kỳ dễ sử dụng và có thể tìm mua một cách dễ dàng. Để cung cấp thêm dưỡng chất cho cơ thể cũng như hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả, hãy sử dụng Granola đảm bảo chất lượng từ Jrai Farm. Cải thiện sức khỏe cộng đồng chính là sứ mệnh của chúng tôi.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡng, Món ăn vặt ngày tết, Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồ ăn vặt cho bà bầu, những món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Feb

Ngã ngửa với giá hạt macca sấy khô siêu hời

Ngã ngửa với giá hạt macca sấy khô siêu hời

Jan

Tổng hợp các loại hạt điều xuất khẩu phổ biến hiện nay

Tổng hợp các loại hạt điều xuất khẩu phổ biến hiện nay

Dec

Cách làm sữa hạt điều bằng máy xay sinh tố đơn giản tại nhà

Cách làm sữa hạt điều bằng máy xay sinh tố đơn giản tại nhà

Jan

Các loại hạt ngũ cốc dinh dưỡng lợi sữa cho các mẹ trước và sau sinh

Các loại hạt ngũ cốc dinh dưỡng lợi sữa cho các mẹ trước và sau sinh

Jun

Cách nấu măng le khô ngon như nhà hàng

Cách nấu măng le khô ngon như nhà hàng

Feb

Mua granola ở đâu TPHCM? Cửa hàng bán granola uy tín, chất lượng, giá tốt

Mua granola ở đâu TPHCM? Cửa hàng bán granola uy tín, chất lượng, giá tốt